Dahil natagalan ng kunti ang pag UD ko dahil po nagkasakit ako ay may bonus na isa pang Chapter... Stay safe guys...
__________[AC'S POV]
Monday morning...
Lunes ngayon at kailangan na naman naming pumasok sa school, nandito ako ngayon sa sala nakahiga habang nanonood ng 'Pucca love recipe' at hinihintay na may bumangon dun sa tatlo. Gusto ko mang magluto pero ayaw gumalaw ng katawan ko, medyo magaling na rin naman ang pasa ko sa katawan, pero tinatamad pa rin ako. Lalo na yung nangyari kahapon, naiinis pa rin ako kina mommy.
"Hey AC." napalingon ako sa may hagdan ng may nagsalita roon, si Max. Humikab ito at kinusot ang mata, halatang bagong gising. "Good morning."
Walang maganda sa morning!
"Morning." I boredly reply at ibinalik ang atensyon sa pinanonood. Kita ko sa gilid ng mata ko ang paglalakad niya papunta sa pwesto ko.
"Nag-breakfast ka na?" tanong nito at umupo sa paanan ko dahil may space pa dun dahil malaki naman ang sofa.
"No."
"Hindi ka nagluto?" muli nitong tanong.
"I'm lazy to cook." I said, napatingin ako sa mukha ni Max na nanonood na rin ng TV, may naalala lang ako. "Max, what happened yesterday?"
"Alin...?" nagmama-ang-maangan nitong sabi at tiningnan ako, pero umiwas rin ng tingin at ibinalik sa TV.
"Nag-usap na kayo?"
"Oo." sagot ni Max at medyo malungkot ang mata.
"Anong nangyari?" tanong ko.
"Nag-usap kami pero, madali lang." Sabi niya.
"So hindi pa kayo nagkaayos!" naiinis kong sigaw, sinakripisyo ko na nga yung kwarto ko pero 'di pa rin sila nagbabati!
"Hindi...?" patanong nitong sagot, napabangon ako sa pagkakahiga at hinarap si Max.
"Anong hindi...?"
"Ganito kasi yung nangyari..." and then she tell me what happened between them yesterday.
... ...
"Ang sagot sa tanong ko ay hindi pa nga kay bati." Sabi ko, base sa kwento niya yun ang sagot.
"Sasabihin ko naman sana na mahal ko siya eh!" biglang sigaw saakin ni Max, napatigil ito ng ma-realize ang ginawa niya. "Ay sorry..."
"It's fine." Sabi ko dahil naiintindihan ko naman siya.
"Siguro sa susunod kung may pagkakataon kakausapin ko ulit siya." pursigido nitong sabi at tumayo sa kinauupuan. "Magluluto lang ako." pagpapaalam nito at pumunta ng kusina.
"Tss... Bakit ang hirap ng magmahal." napabuntong hininga ako.
"Why Pucca? Are you inlove now?" napatingin ako sa pinapanood kong Pucca Love Recipe na cartoons. Hindi ko alam kung bakit ko 'to pinapanood, pero ng makita ko to sa cellphone ni Andrea ay dinawnload ko. Wala lang trip ko lang kasi ang cute nung mga character, para saakin.
"Yes she's inlove with him." Sabi nung naka all black na damit na parang pang karate, and his name is Abyu. He pointed the cute guy who is eating peacefully at the corner of the restaurant. Wearing all black outfit look a like for a ninja warrior.
(AN; Makikisingit lang ang author niyo😂✌️. Parang ganito ho yung sout ni Abyu 🥋 pero black lang at black pants rin Panoorin niyo po ang pucca love recipes sa Disney Channel o kaya sa YouTube para mas lalo niyong maintindihan, ang hina ko ho kasi sa describing. 😆😂 So let's continue...)
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
ActionI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...