Alexa Cassandra's (PoV)
Nang matapos kami sa pag uusap ni AX kahapon nararamdaman ko nalulungkot siya ramdam na ramdam ko siya.
Bakit dika parin pa rin nakaka move on AX?
Di ko sinabi sa kanya na nandito si Maxxine baka puntahan niya pa. Bukas ng monday ang unang pasok namin sa AXAC University sunday kasi ngayon bukas monday, kaya ngayon magmo-mall kami ngayon para sa mga school supplies na kailangan namin.
Dapat kasi hindi na ako nag aaral kasi tapos na ako mag aral hindi lang high school pati din sa college.. Diba ang taray nag a advanced study kasi kaming apat kaya 15 yrs old palang kami tapos na kaming mag aral.
Naligo na ako at nag bihis simple lang naman ang suot ko isang navy blueng dress na hanggang tuhod at isang shoulder bag at heels. Kung hindi niyo pa alam nandito na ako sa hasyenda nina lolo kasama si AX pero sila mom and nandon sa mansyon si mom aalis bukas babalik sa korea. Gabi na kami nakarating dito, hinintay pa kasi namin si lolo dahil may ka meeting daw ewan ko kung sino, basta daw importante ewan ko sa kanila.
Pababa na ako ng hagdan nag silinyahan ang mga naglilinis na maid sa sala. At sabay sabay akong binati.
"Good morning young lady!!" Masayang bati nila sa akin tumango lang ako at pumuntang dining area baka nag aalmusal na sina AX di man lang ako ginising.
At pagdating ko dun pinagbuksan ako ng pinto ng isang butler ni lolo't lola, pagbukas ng pinto naabutan ko sina lolo at lola masayang nagkukwentuhan kasama si lolo ang sweet nila tingnan ang sakit sa mata.
"Good morning my princess let's eat." Nakangiting bati sa akin ni lola how I miss her so much all of them. Kaya binati ko rin sila pabalik.
"Good morning Grandmy, good morning Grandy!!!" Sabay yakap sakanila. Ganito ako minsan pero pag sa underground cold ako at pati na rin sa di ko kakilala. Grandmy tawag ko kay lola at Granddy naman kay lolo pero minsan pagwala ako sa mood hindi ko sila natatawag na ganyan.
Umupo na ako sa tabi grandmy si granddy nasa unahan namin ni grandmy. Kumuha na ako ng fried rice at my favorite bacon at nag umpisa ng kumain habang kumakain bilang nag tanong si granddy kaya napatingin ako sa kanya.
"Princess kalian ka mag uumpisang pumasok sa school mo?" Tanong ni Lolo na ikinakunot ng noo ko ha? School ko? Akala ko sakanila yun nina mom and dad bakit niya sinasabi ng sa akin yun?
"Hay? What do you mean Grandy? School ko?." Naguguluhan kung tanong hindi ko maintindihan kasi dapat pag 18 na kami ibibigay na niya sa amin ni mom and dad ang kalahati ng kanila ng business.
"Yes my princess, your school your dad give it to you. And for Prince he well manage our one of the famous hotel the Morgan's Hotel. Para masanay na kayo kung paano magpatakbo negosyo. So good luck to you my princess." Mahabang paliwanag ni granddy sa akin, ahhh di saakin pala yung school na yun at Kay AX yung hotel idi okay.
Tumango nalang ako dahil may laman pa ang bibig ko habang kumakain ulit dumating na rin si AX.
"Good morning." Bati niya sa amin halatang bagong gising dahil sa boses palang bored e. Pagkatapos kung kumain nagpaalam na ako sa kanila pinipilit pa ngang sumama ni AX.
"AC can I go with you?" Tanong ni AX sa akin kakatapos rin niyan kumain kaya nakabuntot na naman sa akin.
"Hindi pwede AX kasi girls hangout lang to kaya di ka pwedeng sumama. Sorry AX, pero sa susunod babawi ako sainyo, sainyo, Okay?" Sabi ko sa kanya, dahil di pwede siyang sumama kasama ko kasi sila Maxxine magkikita kami ngayon sa lunes nalang sila magkita wag ngayon pumayag ka pumayag ka AX.
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
ActionI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...