THIS IS IT PINAKBET! 😆 ENJOY READING MY STORY!
***
[MAX POV]
"Answer me AC." I said and sat under the teacher table as I face her. "Bakit ka nandito? Paano kung may makakita sayo dito? Are you nuts?!"
"Maingat ako." malamig na pagkakasabi niya at tinanggal ang jacket na suot niya at inilapag sa teachers table. "At bakit hindi mo sinasagot ang mga tawag ko? And where's those two?"
"Nasa mga bahay nila yung dalawa at pinauwi nina tita, alam ko lang na magmo-mall lang naman sila para mamili ng damit para sa kasal na magaganap." Sabi ko at nag-iwas ng tingin kay AC, naaalala ko ang mukha ni Alex pagnakatingin ako kay AC. Si AC kasi ay parang girl version ni Alex.
"Inggit ka?" mabilis kong nilingon si AC at maraming beses na umiling. Ako maiinggit? No way! We have plenty of money! But not plenty of them! "Hindi ako naiinggit kila Drea, kahit kailan ay pupwede akong pumunta sa mall at may sarili rin kaya kaming mall. I don't need to get jealous just because they at mall right now at ako nandito nag-iisa dahil iniwan nila!" mahaba kong sabi rito at bumungtong hininga.
"Hindi yan ang inggit na tinutukoy ko." she grin.
"Ano?"
"You're jealous." umiling ako. "Naiinggit ka dahil naunahan kitang magpakasal." I froze.
"W-hat?..." she's grinning like a psycho. I'm getting goosebumps. Hindi pa nagpa-process sa utak ko yung sinabi niya.
"Speechless?"
"You're not... serious, right?" mahina kong sabi.
Tinuro niya ang mukha na may seryosong ekspresyon. "Mukha ba akong nagbibiro?"
"Im not jealous OK?!" pagalit kong sabi, na nagbigay ng clue sakanya na talagang nagse-selos ako sakanya dahil siya boses ko. Kaya mas lalong lumawak ang pagkaka-ngisi niya.
"Dapat noong nakaraang taon sainyo ni AX hindi ba?" tanong niya kahit paulit ulit ko nang kinakalimutan ang araw dapat na yun.
"Tsk." I just hissed. "I... Don't wanna talk about it."
"'Di ka pa rin nakaka-move-on." blanko nitong sabi at nangalumbaba sa lamesa.
"Teka nga! Bakit na saakin ang usapan? Kasal mo ngayon hindi ba? Bakit ka nandito? Lagot ka kay tita niyan!" bagbabalik ko sa usapan namin kanina na kung bakit siya nandito.
"Tumakas ako."
"Magugulat na ba ako?" tanong ko, sinamaan naman niya ako ng tingin. "Sigurado ako na pinapahanap ka na nun sa kambal mo ngayon!"
"I don't care."
"I don't care ka dyan! Pagbumukas ang pinto at pumasok ang kakambal mo ay lagot ta--"
BAAM!
Naputol ang sasabihin ko ng bumukas ng malakas ang pinto at talagang sa sobrang lakas ng pagkakasipa rito ay nasira ang lock at pati na yung pinto. Then someone step in the room, at isinigaw ang pangalan ni AC!
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
ActionI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...