Chapter 2

2.1K 55 1
                                    

*Morgan's Mansyon*

Alexa Cassandra/AC (PoV)

Ng makarating ako sa Mansyon pinarada ko na ang bebe motor ko ang tunay niyan pangalan ay......... QK2 (Queen Killer the second) dahil ako ang QK1 ako ang nagmamay ari sa kanya hindi lang kasi  pagpapatakbo ang kaya niyan gawin habang naglalakad papuntang entrance ng mansyon ni mom ikikwento ko sa inyo ang kayang gawin ni QK2.

Ang kayang gawin ni QK2 ay ang maging isang invisible, fast, poisonous, kaya kang tamaan ng dagger, kunie, o ano ano pang gamit kung gusto mong Lumapit ay hanggang 5 meters dapat ang iyong layo kung hindi tsk tsk tsk..

'You're dead'

Dahil Isa itong hightic para lang siyang gadget at ako lang ang nagpapagalaw at gumawa sa kanya kaya kinaiingatan ko yan. Kaya niyan magpatakbo ng hanggang 1000km per second
at ang kanyang usok it can cause of your death dahil sa poison na nakahalo dito at ako lang ang pwedeng sumakay pero pwede ko naman e adjust basta registered ka. Pero ang registered lang dyan ay sina Unnie, AX at syempre ako rin. Dahil ako ang may ari sa kanya.

Ng makarating ako sa entrance nakita ko ang 2 butler ni dad agad naman akong binati at pinagbuksan ng pinto.

"Goodevening young lady, madam and sir wants to talk to you especially you're grandfather."  Mahabang paliwanag niya kaya tumango nalang ako at pinagbuksan na ng pinto. Pag bukas ng pinto agad na nagsilinya ang 6 maids at 6 butler Nina mom ang maids ay nakasuot ng black dress na iniibabawan ng isang white apron at yung nilalagay sa ulo na parang laso kasi siya basta. Tapos ang mga butler ni mom ay naka tuxedong black, para nga kaming may namatayan dahil partner kaming lahat ALL BLACK ang suot ko kasi ay isang black na  boots, pants, tube, jacket, leather and mask wala kasing nakakakilala sa akin maliban nalang kina mom and dad also Lolo and Lola pero si AX hindi, na balik ako sa realidad ng sabay sabay na bumati ang mga ito.

"Goodevening young lady!!!!...."

"Okay."  Cold kung sabi pero alam ko na sanay na sila sa akin dahil kung hindi your going to hell room.

At naglakad na at sinundan nalang ang mga butler ng marating namin ang office ni dad at ako na ang kumatok at binuksan ang pinto at;

"PRINCESS/ALEXA!.!.!!   Sabay na bati ni Lolo, dad, and also mom.

" WE MISS YOU!!!...  Sabay na naman na sabi nila dad at Lolo.

Naglakad na ako papunta sa kanila at dahan dahang hinubad ang maskara ko at agad naman akong niyakap ni Lolo sunod naman ay si dad kaya niyakap ko din sila pabalik. Hindi naman ako ganon ka cold sa kanila e.

" Why did you call me? Straight to the point lolo."  Cold at bored kung sabi sa kanila inaantok na kaya ako kanina pa.

"You never change Alexa." Natatawang sabi ni lolo. "maaporahin ka parin"  pagpapatuloy niya.

"Spill it mom, dad, lolo."  Ilang minutong nanatiling katahimikan nag namayani sa office ni dad. Kaya napag isipan ko ng umalis, unang habang ko palang pinigilan na ako ni lolo.
"Sit down Alexa."  Mahinang sabi ni lolo.

"Just spill it I'm tired."  tinatamad kong sabi kanina pa kaya ako dito ano ba naman kasi ang sasabihin nila.

"Here." Sabay abot ng isng maliit na box na kulay pulang pabilog parang lalagyan ng weeding ring maganda naman siya pero di ko type ang mga bagay Lalo na kung tungkol sa pag ibig na yan.

"Anong gagawin ko?."  Takang tanong ko.

"Oo-pen i-it."  Nauutal na sabi ni  mom.
Bubuksan ko na sana kaya lang kasi si Lolo umeepal.

"Wait." lolo

"What?" me

"Dapat pag bukas mo ng box na yan wag na wagkang magpapakita ng kahit na anong reaksyon kung hindi."  May pagbabanta na sabi ni lolo. "Your QK2 was not found kahit anong gawin mo. Okay?."

"Okay."

Ng buksan ko ang kahon pinilit ko na wag magpakita ng emosyon para kay QK2 ko at mabuti na lang at hindi ako nagwala. E pano ba naman kasi ang laman  ng box ay,....

"Ring?."

"Anong ibig sabihin nito lolo?" Takang tanong ko Kay Lolo na prenteng naka upo sa sofa katabi niya si mom at si dad na nakaupo sa kanyang swivel chair.

"Your engage my dear Alexa."  Mahinahon na tugon ni lolo.

"What?." Medyo pasigaw kung tanong. "Explain." Pagpapatuluy ko.

Nakita ko naman si Lolo na tumayo at pumunta sa kabilang sofa at may kinuhang folder sa isang lamesa Bali kasi dalawa ang sofa na Nandito sa office ni Dad ang isa ay nasa kaliwa ko at ang isa naman ay ang kinauupuan ko na nasa gitna ng lamesa na Malapit sa kanya ng swivel chair.

Bumalik na si Lolo sa kinauupuan niya kanina na kapantay ko lang si dad naman ay tumayo at tumabi siya Kay mom na nasa unahan ko lang.

"Read it, tommorow your going back to the Philippines with me and your father at dun ka sa hasyenda namin titira kasama si Alex."  Sabay bigay ng folder na kayang kinuha kanina.

"You can go now no many questions go to your room and pack your thing our flight is 8:00 in the morning."  Walang pasabing tumayo na ako at i nilagay ko ulit ang mask ko at pumunta sa kwarto ko lakad lang ako ng lakad hindi pa din nagsisink sa genius brain ko.

Ng makapasok ako sa room ko agad kung sinarado ang pinto at tuluyan ng sinarado agad ko namang hinubad ang maskara ko at at nagtuno 'g banyo at nag Palit ng pantulong saka ako humiga sa kama at na tulog bukas ko nalang basahin ang binigay sa akin na folder ni Lolo bukas ko na rin Sasabihin na kung anong laman ng folder tinatamad na ako tulog muna ako guys at
every thing went black namalayan ko nalang na natulog na ako.

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon