Chapter 34

421 21 21
                                    

[AC'S POV]

"OH MY GOODNESS PRINCESS ARE YOU OK?!" sigaw ni mom sa pagmumukha ko habang sinusuri ang katawan ko. Nalaman na nila ang pamamaril saamin kanina pauwi dito sa mansion. Alalang-alala siya para saakin at kay Ashton.

"Mom, I'm fine." I coldly said and sat at my bed. Nandito kaming dalawa sa kwarto ko. Sina Ashton ay kausap si dad at lolo sa opisina ni lolo.

"I know, but are you really OK? Hindi ka ba tinamaan o nadaplisan man lang?" may pag-aalala pa rin sa boses nito.

"Not gonna happen."

"Dun nalang kayo kay dad mom, gusto ko ulit magpahinga." sabi ko at humiga sa kama ko.

Ngumuso lang si mom na parang bata. "What? Tinataboy mo ang pinaka maganda mong ina sa balat ng lupa?"

Huminga ako ng malalim at ipinikit na ang mata ko, wala akong suot na maskara kaya komprotable ako.

"Fine!" sukong wika ni mom. "Mamayang hapon ang alis niyo ni Ashton papunta sa sarili niyong bahay. Ako nalang ang bahala sa mga gamit mo. Magpahinga ka na." I feel her kiss my head. "Don't stress yourself." ramdam ko ang tunog ng takong niya na papalabas ng pinto. Ng marinig ko ang pagbukas at sara ng pinto ay bumangon kaagad ako at pumunta sa dressing room ng kwarto ko.

Nagsuot ako ng white high-waisted ripped shorts at violet sleeves hoodie kumuha akong muli ng cap na white at black na facemask. Sinuot ko ang aking white na sneakers.

Hinawi ko ang mga gown na nasa gilid ng dingding naka hanger at pinindot ang elevator para makapuntang UG ng mansion at para makaalis na rin. Pag sa main door kasi ako dumaan madami pa akong sermon na matatanggap mula kay mom.

I stepped in the elevator and press the UG floor. Hindi kailangan na tumunganga nalang ako dito, kailangan ko ring kumilos. Aalamin ko kung sino ddemonyo ang tumambang saamin kanina.

***

[ASHTON'S POV]

"Now they start to move, ano na ang gagawin natin?" tanong ni tito ang dad ni Alexa, seryoso itong nag-iisip. Nandito kami sa opisina ng lolo ni Alexa at nag-uusap sa tungkol sa nangyari kanina lang ang pamamaril saamin. Bumukas ang pinto at napatingin kami roon pumasok si tita na mom ni Alexa at tumabi ng upo sa couch katabi ni tito.

"Ako na ang bahala sa kanila, at kung makalusot man sila saakin ay si Alexa na ang bahala sa kanila." seryosong wika ng lolo ni Alexa at ininom ang tyaa na nasa teacup siya.

"Alexa?" tanong ko. Napatingin naman saakin silang tatlo.

"Yes." sagot ni lolo. "Bakit? Wala kang tiwala sakanya? She's one of the top students in Intel and she's good at hacking, I mean she's good, she can do anything."

Well, hindi na ako nagtaka pa. Alam kong magaling naman talaga siya... Kahit noon pa.

"I'm not saying that she can't do that, but you think it's dangerous? And plus she's just a girl." kahit na anong gawin ko huwag lumitaw ang pag-aalala sa boses ko ay hindi ko napigilan. Nagkatinginan naman ang mga magulang ni Alexa At sang lolo niya.

"You're worried?" tanong ni tita na nakangisi na ngayon.

"Ammm... N-no." nag-iwas ako ng tingin at kinuha ang teacup ko na nasa center table at ininom, para kasing nanuyo ang lalamunan ko.

"Don't worry iho. Sa palagay ko nga mas magaling ka pero si AC ay makilos yun. See this." may pinindot na remote si Lolo ang lolo ni AC at may hologram na lumitaw sa center table. Lumitaw dun si AC at ang mom niya na nag-uusap napalingn tuloy ako sa mom niya na nakangiti lang saakin. Maya maya ay humiga ito sa kama niya at pumikit, kita ang kabuuhan ng kwarto niya. Hinagkan ng mom niya sa ulo at umalis na rin. Hindi nagtagal pagkasara ng pinto ay bumangon ito at pumunta sa kung saan na parte ng kwarto niya, naglipat ang video at nandito na ito sa elevator. Naka suot na siya ng shorts na white, violet sleeveless hoodie at may cap na white rin, black facemask at white sneakers.

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon