Chapter 40

348 24 6
                                    

[AC'S POV]

"What is it mom?" I ask with my bored tone. I'm so sleepy... Ngayon nagpaparamdam na saakin ang antok.

"Come to our office." wika ni mom at nauna na.

"Mom." I call her. She stop walking and turn to me.

"What is it?"tanong niya.

"Can I sleep for a while?... Pwede mamaya na tayo mag-usap mom?" hindi ko mapigilan ang humikab. "*Yawn~* I... M... So... Sleepy..." She near me and caress my cheek.

"You're tired?" malambing niyang tanong tumango nalang ako. "Ok, I'll just talk to you later when you wake up, rest for now. It's not really important."

"Okay...?" I kiss her cheek and go to my room. Basta ko nalang ibinagsak ang katawan ko sa aking kama.

At nakatulog kaagad...

[AC's MOM POV]

"Where is she?" my husband ask me when I enter his office. Lumapit ako sakanya na nakaupo sa swivel chair.

"She's tired, make her rest for a bit. Mamaya mo nalang siya kausapin, makakapaghintay naman yun." I said.

Tumayo siya at nilapitan ako, walang atubiling niyakap niya ako. Nagulat ako sa una pero niyakap ko rin siya pabalik.

"She grown-up really fast." I whispered. I heard him chuckle.

"Yeah." I feel his hand caressing my head. "You're tired too I know that. You can have a vacation for a while. Isama mo silang lahat. Maybe that way we can escape for a while with this problem." niluwagan ko ang pagkakayakap sa asawa ko at tiningala siya.

"Great idea, wanna come?" ngiting tanong ko. "We can invite all of them. Our friends!" masaya kong sabi.

"I don't think I can go—" naputol ang sasabihin niya ng sinamaan ko siya ng tingin.

"You need some fresh air too, ipahawak mo muna sa iba ang kompanya. Basta bukas saamin ka muna. Dont worry I will tell this to papa, and I will pursue him to go to." I command.

Ngumuso siya at hinigit nalang ako ng yakap. He sigh and just laugh.

"You're my boss. What should I do?..." sumusuko niyang sabi, my smile goes wider and wider. He never like this to anyone except for his family. I miss our old times together.

***

[AX POV]

I've been calling my twin sister number but I can't contact her. Kakagising ko palang at ngayon ay nagmamaneho palang ako pauwi sa mansion.

Humihikab hikab pa ako habang nagmamaneho...

My phone rang kaya sinagot ko nalang at hindi tinitingnan ang caller ID. Nakatutok lang ako sa daan.

"Yes he—"

"BABY!"

"Aw!" sumakit ang tenga ko. It's mom.

"Baby come home now! I need to tell you something! Bilis! I'm so excited! Ahhh! My gosh! Bilisan mo!" para si mom na teenager na kinikilig.

"Mom." I called but the call just ended, itatanong ko sana kong nandun si AC sa mansion. Tsk...

I think kailangan ko ng magmadali. Dinagdagan ko ang speed ng kotse ko at nag-focus na sa pagmamaneho para mabilis akong makarating sa mansion.

Ng makarating ako sa mansion ay nandun sina Boss, Casper, at Zyrus. Anong ginagawa nila dito? Nilapitan ko sila na nakaupo sa couch kasama nila si mom na siging daldal.

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon