[AC's POV]
"AC masama 'to." wala akong naging sagot sa bulong ni Max dahil nagugutom na ako at kung may mangyari man na hindi maganda ngayon ay hindi ko kayang pigilan ang sarili ko.
"Ms. Huwag ho kayong sumigaw--" pinutol ni Helen ang pang-aawat nung babae sa counter.
Her name is Helen Welton the only hires of Welton Enterprises. And one of the top family here in the Philippines. I know her.
"I can do what I want here!" sigaw nito sa babae na nagngangalang Joy dahil yun ang nakalagay sa name plate nito. "And my father have 20 percent share with this school! SO I CAN DO WHAT I WANT!"
Sigh. Yeah it's true that his father have 20% share of MY school but I think I can't tolerate her actions. Kahit na ganun ang estado niya sa eskwelahan ay dapat ay hindi nito ginagamit ang kapangyarihan ng ama niya sa pansarili niyang kaligayahan.
---GRUMBLE---
Napatigil ako ng magmaktol ang tyan ko mabuti nalang at hindi masyadong malakas, kaya ako lang ang nakaramdam. But I think Max heared it that's why she chuckle.
"I heard that~" bulong niya saakin, i just glare at her.
"What are you laughing at?!" nawala ang kislap ng mata ni Max ng sumigaw si Helen. "Are you laughing at me?!" lumapit ito saamin at dinuro nito si Max.
"No." Max said coldly, nakita ko ang paglagok ng laway ni Helen at dahan-dahang ibinaba ang kamay.
"Tss." I hissed. Tiningnan ko si Max na may pag-uutos, tumango naman ito at naintindihan ang gusto kong sabihin. Hinarap ni Max ang babae sa may counter na nananahimik dahil sa pagkapahiya ni Helen sa kanya kanina.
"Ms. Oorder kami." Sabi ni Max, tiningnan naman nito si Max at nagtanong.
"Ano hong order niyo-"
"HEY!" sigaw ni Helen kaya naputol ang sasabihin niya. "Are you ignoring me?!" mabilis ang pag-iling ang ginawa ni Joy. "Do you want to get fired?!"
Umiling ulit si Joy. "'Wag ho Ms. Welton kailangan ko h-ho ng trabaho-o..." nauutal na sabi nito.
Nag-aalab sa inis ang mukha niHelen. "Then do your job properly!" tumango si Joy, humarap naman si Helen sa dereksyon namin. "And you two, what are you doing here?!"
Haler! Nasa café tayo kaya ano bang ginagawa sa lugar na 'to kung hindi kakain idi iinom... Parang gustong lumabas sa bibig ko pero na pag-isip-isip ko na hindi siya deserving para sa laway ko.
"Mag-oorder kami." sagot ni Max at hinarap si Joy. "I'd like one box of doughnuts and one coffee latte, please."
"Right away ms." umalis na si Joy para asikasuhin yung order namin kaya sumandal muna ako sa counter at hindi ko mapigilan ang pag-ikot ng mata ko para tingnan ang paligid, ang mga estudyante na may sari-sailing mundo ay tahimik na ngayon at sa paningin ko lumalaki ng mga tenga nila dahil sa pakikinig ng may usapan.
My eyes settled of a cold stare, hindi kalayuan saaamin ni Max. That stare... It's familiar, I think it's Ashton... And I'm right his right their staring at me with a serious look on his face and confused..,? Kasama niya ang mga kaibigan at kasali dun ang baliw kong kambal na si AX. Nakatingin silang lahat sa gawi namin sito sa counter.
"Hey nerds." I quit staring at them when Helen spoke again. Promise nakakairita ang boses niya pwera kay Drea at Step.
"What?" malamig na pagkakatanong ni Max kay Helen. "Need something?"
"Yes." Helen said and smirk, kinuha nito ang inorder nito kaninang Cafe americano at sa sobrang bilis ng pangyayari ay hindi namin nagawang makapag-react ni Max ng ibuhos sa aming dalawa ang hawak nitong dalawang basong kape. "Sana makatulong ang pagbuhos ko sainyo ng kape para mawala ang kakapalan ng mukha niyo na makihalubilo sa aming mapera. You two don't belong here." tinapon nito saamin ni Max ang dalawang baso na wala ng laman. Lahat ng estudyante na nandito sa cafe ay nagtawanan at sari-sarili sila ng kuha ng cellphone at tinapunan rin nila kami ng mga kung ano-anong bagay katulad ng papel, lapis, ballpen, mga baso na may lamang kape.
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
AcciónI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...