Chapter 31

389 28 3
                                    

Whooo! Dagdag sa una kong UD ang ikli kasi nun eh 😊😆 Enjoy reading guys ♥️♥️♥️

***

[AC'S POV]

"Wear this my princess! Please! Kahit ngayon lang, it's your wedding day!" pamimilit ni mom habang nasa mga kamay niya ang isang white dress na hangang tuhod at may ribbon sa likod, buhaghag ang laylayan nito at may burda ng nga bulaklak na puti. Kita ang balikat kaya ayaw kong suotin. Si mom naman ay hindi ako tinantanan.

Nandito ako sa kwarto ko at ngayon ang araw DAW ng kasal ko, actually nakalimutan ko na nga na ngayon pala yun. Tsk.

"Princess. Princess. Princess." parang bata na paulit-ulit na sabi ni mom at itinapat saakin ang damit. "Look Princes, it's suit you more! You look lovely! Ahhh! Kinikilig ako!" she giggled such a kid.

Wala akong suot na maskara at kami lang namang dalawa ni mom ang nandito sa kwarto. Kaya ano pa ang kwenta nun. Nakasuot lang ako ngayon ng simpleng white cargo short at dark violet hanging shirt.

Inalis ko sa harapan ko ang dress na hawak ni mom. "I don't want to wear that dress, mom. You know how I hate dresses right?" naiirita kong sabi at hindi dun nawawala ang kalamigan sa boses ko.

Sumimangot si mom. "Aw~ Princess, please kahit ngayon lang!" pamimilit niyabg muli. "Kahit ngayon lang talaga! I promise na hindi na kita papasuotin ng kahit anong dress man!" she said while she's raising her right hand like she's swearing like a child.

I just look at her with serous look and I open my mouth to answer her. "NO."

"Alexa Cassandra Morgan!" medyo galit nitong sabi at hinawakan ang magkabila kong balikat. And then her expression change, mula sa galit ngayon ay nagpa-puppy eyes na siya, in short nagpapa-cute. "Princess please! Just for your beautiful mother on earth! Suotin mo na to!" iniharap nito sa sarili ang dress at ipinakita sa akin. "Look. This dress is so special to me, this is the dress that I wear when your father love at first sight with me. This dress is majical Princess! Come on wear it!" is she proud of herself?! Ipinagmamalaki ni mom ang sarili niya sa harapan ko?! Ah! God! Majic never exist in this world! Mula pa kaninang umaga niya ako pinipilit na suotin ko raw ang dress na yun, mula umaga hangang ngayon na tanghali na hindi pa rin niya ako tinatantanan! It's so annoying! Merong pasok pero hindi ako pinapaalis ng bahay ni mom.

"Fine!" I said irritatingly. Nagliwanag naman ang mukha niya.

"REALLY?!" sigaw ni mom. I just nod because of her reaction. Inilapag ni mom ng maayos ang dress sa ibabaw ng kama ko at hinarap akong muli. "Their. Mamaya babalik ako muli para ayusan ka, hindi na ako nag-hire ma ng mga stylish dahil ako mismo ang magpapaganda sa aking Prinsesa." sabi niya habang hawak ang mukha ko. Inalis ko ang pagkakahawak niya sa mukha ko.

"Syempre mom pagnag-hire ka ng stylish idi makikita nila ang mukha ko." tamad kong sabi. "And you don't need to give me a damn makeups, they won't be able to see my face! Remember?" pagpapaalala ko kay mom na hindi pwede makita ng kahit na sino ang mukha ko pwera sa pamilya ko. "They are not part of the family." I said coldly but mom just smile and she hold my both hands.

"You're going to marry each other so that means they part of our family." mom said. "So you don't need to hide your goddess face! Your so gorgeous Princess! Alam kong magustohan ka rin ni Ashton."

"Yeah?" wala sa sarili kong tanong. "Ang tanong magugustuhan ko ba siya?"

Nagkibit balikat si mom at tiningnan ako ng makahulugan na tingin at ngiti. "Who knows~ Hindi natin basta basta nako-control ang puso natin, Princess. Osiya! Aalis na ako at tutulong ako sa paghahanda sa hapag, kaya ang gawin mo ngayon ay magpahinga mag beauty rest ka!" tumango nalang ako at hindi na sinagot pa si mom, binitawan na niya ang kamay ko at tinungo na ang pinto."Babalik ako Princess so better stay, and don't runaway. This is your wedding day." napangiwi ako ng malaman niya ang plano ko, I think mangyayari at mangyayari talaga ang araw na ito.

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon