Chapter 21

1.1K 45 19
                                    

*AC's PoV*

"We called a meeting in the morning, because this is important." sabi ni Xine na naka upo dito sa tabi.

I called them all to have a meeting, actually hindi naman 'to masyadong important gusto ko lang matapos na ang mission namin dahil bukas may pasok na naman. I want a peacefull monday tomorrow.

"So ano ng pag uusapan natin? Nagugutom na ako." humihikab na sabi ni AX. We all wearing mask.

"Let's arrest them later." aniko.

"E pa'no yung mga babae na dinala natin dito kagabi?" tanong ni Drea.

"Well nakausap kona siya kagabi..." sagot ko.

"And?" sabay nilang tanong pwera sa isang nakamasid lang saakin at hinihintay ang sasabihin ko.

"None." bagsak ang balikat na tiningnan nila ako.

"Sabihin mo nalang kaya Queen." sabi ni Xine.

Hindi niya alam na kinausap ko ang pitong babaeng 'yun dahil tulog na sil kagabi. When I battled with them I secretly pierced something that make them unconscious.

Tumayo ako at binuksan ang pinto sa may sala kung saan inilipat ko sila' g kulungan.

"Hey." I kick someone to wake her up. "Tell them what you told me." sumama ang tingin niya saakin.

"You said walang makakaalam nun!"

"Hindi mo sasabihin?" tanong ko at may nilapitan sa may dingding at may kinapa na kung ano.

"Hinding hindi!!"

Maingat kong kinuha ang isang baril at walang ano ano ay itinutok ko 'yun sa kanya. Yan rin iyong ginawa ko sa kanya kagabi para magsalita.

"Hah! Hindi mo ako matatakot niyan, diba iyan rin ang baril na itinutok mo sa akin kagabi?" umiling ako.

"No." kinuha ko ang isang pang baril. "Ito yun" aniko. "Sabihin mo na."

"NO! Pakawalaan mo na kami" walang alin langan kong ipinutok ang baril sa pinakapaa niya. "Arrgghh"

"Sasabihin mo o sasabihin mo?"

"No—" I pull the trigger of the gun and shot her legs. "—Ahhhh! Enough! I'll speak p-please."

I smirk. "Speak."

"We are the.... D-d-rug dealer who sell d-drugs."

"Who is the drug lord?" tanong ni Xine.

"We don't know!" sigaw nito.

Hindi ko rin alam kung sino pero may hinala na ako.

"It's Myers Fort I'm right?" nabaling ang tingin namin kay Ashton ng magsalita ito.

"H-how did y-you?" Hindi makapaniwalang saad ni Lee. (AN; Lee is the surname of the girl that their interrogating)

"I know every thing."

Kinuha niya ang phone at may tinawagan.

"Ready a arrest warrant... Myers Fort." he hang up the call and look at us. "Our mission is done." ng sabihin niya iyon umalis na siya.

"Bring this stupids in jail." tumango sila at may tinawagan baka si Head agent.

Grandy is calling...
Answer |Decline

[In mansion sweety, quickly.]

"Why?"

[Your lolo has arrived.]

"I'm coming."

I hang up the call.

"Guys I'm out I need to do something."

Umalis na ang ng HQ at naabutan ko si Ashton na may kausap sa phone niya. Why I care to him? I need to go back in the mansion quickly.

I sat at the driver seat and drive back to the mansion. I push the gas to speed up the car, para madali akong makarating, minutes past and I arrive. Sa likod ako ng mansion ako pumarada dahil na rin sa short cut ako dumaan kanina.

Pumunta kaagad ako sa kwarto ko at nagpalit ng damit. I wear a simple shirt and shorts, hindi na kailangan ng mask dahil may suot na ako.

Pumunta na akong office ni Grandy dahil andun daw si Lolo.

"What is it all about?" tanong ko kaagad ng makaupo ako sa couch dito sa office niya.

Nandito sina Grandy at grandmy ganun din si mom and dad and two unknown people, who are them?

"Well, this is quick." paninimula ni Lolo, magsasalita pa sana siya ng bumukas ang pinto at iniluwa nun si Ashton na naiirita.

"Here you are my son.” pagsasalita ng 'di ko kilalang ginang. So they are his parents? "Come sit with us." naglakad siya sa bakanteng upuan na nasa tabi ko.

"I'll continue?" napabalik ang atensyon ko kay Lolo ng magsalita siya. Nangalumbaba ako sa lamesa at tumango ng walang gana.

"You and Ashton will marry next day." sabi ni Lolo.

Hindi naman ako nagulat, ano bang nakakagulat dun?

"Yeah?" walang gana kong sabi.

"Questions?" tanong ni Lolo.

"Grand or ordinary?" tanong ng katabi ko.

"In mayor kayo magpapakasal, your tito." Akala ko naman yung dream marriage. Yung bunga. Tsk, umaasa lang ako sa wala. Wala namang kwenta tung kasal na 'to, ano bang aasahan ko? "Three months from now, you two will marry each other, again."

Naguluhan naman ako, 'di ba bukas na ang kasal namin. So, bakit may three months pang nalalaman si Lolo.

"What?" tanong ko.

"Magpapakasal uli kayo sa simbahan."

"Fine."

"Iho may tanong ka pa?" tanong ni Lolo kay Ashton na nakaupo lang ng tuwid at walang ekspresyon ang mukha. Umiling ito bilang sagot.

Ilang minutong tahimik ang opisina ni Lolo kaya napagpasyahan ko ng umalis. Siguro naman tapos na ang pag-uusapan namin.

Pumunta ako sa kwarto ko at nagbihis ng pangbahay na damit. Isang loose t-shirt na kulay violet na madali ng maging itim at isang maong shorts na hindi naman kaiklian, nag mask ako at pumunta sa underground floor.

Mag-te-traning ako.

Kahit na naiinis ako sa pagmumukha ni Ashton kanina hindi ko nalang siya pinansin baka masuntok ko pa siya ng wala sa oras.

Pagkasakay ko sa elevator tumalikod ako at hinarap ang kabilang bahagi at pinindot ang red botton dun sa itaas.

Bumaba ng mabilis ang elevator at para akong isinakay sa roller-coaster dahil sa bilis nito. Pero dahil sanay na rin naman ako kaya hindi na ako gaanong nahilo.

Bagkabukas ng pinto ng elevator ay may nakabantay na dalawang guard sa labas, ng makita nila ako ay kaagad silang bumati na ikinatango ko nalang.

Pumunta ako traning feild ng underground at ipinatawag ang isang bodyguard.

"Bring hundred of men right away." utos ko sa kanila na agad naman sumunod. Gusto kong ilabas ang inis ko kay Ashton. Maya maya pa ay dumating na ang mga tauhan na naka all black. Sa sobrang dami nila ay parang mapupuno na ang buong field pero dahil sa laki ng espasyo ay nagkasya ang lahat ng tauhan ni Lolo.

Palagi ko itong ginagawa pag-inis ako o may problema.

Sininyasan ko silang pumalibot saakin na kaagad naman nilang ginawa.

_______
Like it? Don't forget to vote, comments guys. Thanks😄

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon