*Morgan's Airport*
Nandito kami ngayon nina lolo dad at pati pala si mom sa Morgan's Airport akal ko di makakasama si mom dahil sabi ni lolo, pero nagpumilit na din siya kasi gusto niya daw makita si AX miss niya na daw kasi ang korny nila..... Nakakastress.
"Alexa come, the pravite plain is coming." sabi ni lolo habang patayo sa kanyang kinauupuan tumango na lang ako at pumunta sa sinasabi ng private plain ni lolo.
Pagkapasok ko palang medyo nakakamangha naman siya dahil sa ganda pero di ko type dahil sa mga desinyo na nakalagay bakit ang Tema ngayon ay tungkol sa pag ibig e di panaman February ah. Ang mga upuan ay sofa mga limang sofa na mapapalibutan ng kanya kanyang mga taga bantay nina dad ang kulay ay pula lahat pillow, chair, table, wine, glass, floor pero ang ding ding white Diba ANG BADOY at may kwarto rin pala rito, mga apat din yun.
"Goodmorning president Morgan, young lady, madam and chairman welcome and have a sit ^__^." Maligayang bati ng isang magandang babae ang president si dad siya kasi ang namamahala sa aming kompanya, ang madam naman si mom obvious naman dipa ako ang young lady at si lolo naman ang chairman ng kompanya, ang Morgan Corporation.
Tumango lang si dad at tumungo sa isang couch at umupo kasunod niya naman sina lolo at mom at ako tumungo sa kwarto Doon muna ako nagpaalam naman ako sa kanila, syempre may respeto din ako.
Ng marating ko yun medyo nakakamangha lang ng kunti dahil maganda, may chandelier sa itaas na kulay ginto at may apat na kandila ang kama naman ay katamtaman lang ang laki kasya lang para sa dalawang tao, at may TV na nakaharap sa kama sa tabi ng kama may nakalagay na maliit na glass table. Ng may nagsalita yung pilot pala ng eroplano.
"Please be ready, we're ready to take off chairman." Magalang na tugon ng piloto sa speaker. At nagsimula nang lumipad ang eroplano.
Naalala ko yung binigay na folder sa akin ni lolo hindi ko pa yun na ta tapos ang aga aga kasi ng flight namin hinanap ko yun sa bag na dala ko at nakita ko naman. Ang sabi ni lolo empormasyon yun ng taong pakakasalan ko at sasabihin niya na lang daw ang dahilan kung bakit kami engage to each other.
(Ito po ang nakalagay sa folder.)
Ashton Kiel Grey Roswell only son of Mrs. and Mr. Roswell. And he is the only heritor of Roswell Company they are the 2nd richest Company and family in the world and have a famous restaurant, hotel, apartment complex, company, schools, and more buildings constract in the Philippines and other country in Russia and Europe. 17 yrs old but very smart ang handsome.
He is schooling in ACAX University the famous school in the Phillipines he is top of the class and one of the heart rob in the school.==========+++++++++++++------------
Ahhhh ang yaman pala nila nagtataka kayo bakit 2nd sila kasi kami ang 1st and wait, nasa eskwelahan namin pala siya nag aaral sa ACAX University.
"Yawnnn." napahikab nalang ako dahil sa pakod pagbabasa ng file ng ng fiancée ko at yung singsing pala nasuot ko na si Lolo kasi pinapasuot sa akin kaya ayun pinag bigyan ko nalang sa kanila lang kasi ako ganito pag si lolo kasi pag nagalit nagtago kana kahit saan dahil parihas kami may moto.
You can hide but, you can't run.
And every things went black nakaturog na pala ako.
"Hey, Alexa were here, let's go." Si lolo pala hindi ko namamalayan naka rating na pala kami dito sa pilipinas. Pababa palang kami ng eroplano sinuot ko na ang aking maskara, nakita ko naman sina mom na nakaupo sa waiting area si dad naman nakatayo at may hawak na cellphone may kausap sa phone niya ng makita nila kami agad naman si lang tumalikod at pumunta sa aming kotse at pumuntang Mansyon tinanggal ko muna ang maskara ko nag hirap makahinga e. Bakit ako may maskara simple lang para hindi nila ako makilala dahil ako lang ang taga pagmana ng lahat lahat pero pati na rin pala si AX pero siya kasi hindi niya tinatago ang gwapo niyang mukha pero pag sa underground world na syempre nakamaskara rin siya lahat kami kasi sa DKG ay may hiden identity kaming lahat para sa kapakanan namin bata palang ako may maskara na ako.
FAST FORWARD
*Morgan's Mansyon*
Naka rating kami sa Mansyon. Sinuot ko ulit ang maskara ko,at lumabas ng kotse at naglakad papuntang front door ng Mansyon. Sumalubong agad sa amin ang lahat ng maid, butlers and body guards, wait nasaan si manang Dolores.
Si manang Dolores ang mayor Doma ng aming Mansyon at siya rin ang nag alaga sa akin mula sanggol pa lang ako."Maligayang pagbabalik ho madam, sir, chairman and young lady."
" Dad nasaan si manang Dolores?." Pagtataka kung tanong ko ay dad na nasa tabi ko lang. Ng may biglang yumakap sa akin si
" Namiss kita AC Maligayang pagbabalik sa pilipinas. And chairman, madam, and sir. Pasensya na po di ko po kayo nasalubong dahil nasa kusina po ako naghahanda ng tanghalian. Tara na po kakain na ho." Maligaya niyang bati sa amin niyakap ko rin siya pabalik at kinamusta sumunod naman ako sa kanila na papuntang dining area dahil naguguton narin naman ako.
" Alexa, tomorrow your going to attend school in our school kayong dalawa ni Alex ang pansamantalang mamamahala habang wala pa ako pagbutihin niyo and last wag na wag mong ipapakita ang iyung mukha kahit na kanino." Sabi ni lolo habang hinihiwa ang stake na nasa kayang plato.
" Okay. lolo. " cold kung sabi sa kanila.
" And princess, try to be not cold at all time this is for your own safety, okay?. "
Si mom Yan over protective siya sa aming dalawa ni AX. Tumango nalang ako bilang sagot."Bukas Doon kana sa hasyenda ng lolo mo titira kasama si Prince and kung gusto mo mag disguised okay lang you can choice." sabi ulit I mom sa mababang tuno. Alam ko naman na mamimiss niya ako e kami pero tinitiis niya lang.
"No, I don't want to disguise 'cause I don't want to be one of the weak in that school." sabi ko nalang.
"Lolo where's my QK2 and unnie." Takang tanong ko dahil hindi ako papayag na wala ang aking motor saka sila Unnie.
"Nandito na sila sa pilipinas, pati na rin ang iyong QK2. Bukas mo sila magkikita." Tumango nalang ako. At sumubo ulit ng kanin.
"Where's AX dad?" Takang at anong ko dahil parang di ko siya nakikita sa mansyon.
"Nasa hasyenda siya ng lolo mo doon daw muna siya hanggang matapos ang pasukan." Si mom habang kumakain napansin ko lang mula ng dumating kami dito sa pilipinas bihira lang siyang magsalita. Tumango na lang ako dahil may laman ang bibig ko.
"At hindi niya alam na nandito kayo sa pilipinas. Gusto niyo bang ipaalam sa kanya?" si lolo naman ang nagsalita para ibsan ang nabibinging katahimikan.
"Wag na--" naputol ang sasabihin ko dahil may biglang sumigaw sa likuran ko dahil naka harap ako kay mom at dad si lolo nasa unahan namin nina mom and dad. Balik tayo sa sumigaw sa likuran ko. Sino ba to?. Tumingin ako sa likuran ko hindi pa man ako nakakatayo ng maaayos may biglang yumakap sa akin.
Akala ko ba hindi niya alam na nandito kami, bat andito to?
===============================
Sino kaya ang dumating?
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
ActionI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...