Chapter 41

598 41 33
                                    

[XINE's POV]

"I already told you, I'm fine." hindi mawala sa tono ng boses ko ang pagkairita dahil sa dalawang 'to na kasama ko ngayon. Alam ko naman na nag-aalala sila saakin pero I'm fine now, medyo kumikirot pa rin ang sugat ko pero okay na kaya ko ng Tumayo pero pinipigilan nila ako.

"Maxxine." mariin na sabi ni Drea na ikinatigil ko sa pagtayo at muling umupo sa kama ko. "Alam namin na okay ka na pero kailangan mo pa ring magpahinga, wag ka ng mag-aalala sa lahat okay na."

"Kaya nga! Just stay here for a while and relax!" masiglang sabi naman ni Step habang nakataas pa ang dalawang kamay nito.

"Nasaan ba si AC?" tanong ko.

"Baka nasa mansion nila, kaninang umaga pa siya umalis." sagot ni Drea.

"Hindi kayo pumasok ngayon?" tanong kong muli.

Umiling si Step. "Wala kang kasama dito, you know!"

Na touch naman ako ng kunti...

"That's right kaya magpahinga ka na muna, Step kunin mo na yung pagkain ni Xine dun sa kusina." utos ni Drea kay Step .

Sumimangot si Step. "Bakit ako? You nalang!"

"Why me? Ikaw!" tinuro pa ni Drea si Step.

"No! I don't want to!" umirap na sabi ni Step.

"Ikaw!"

"You!"

Nag-aaway naman sila, tumayo ako sa pagkakaupo at hindi naman nila ako sinita dahil nag-aaway sila. Lumabas ako ng kwarto ko at nagtungo ng kusina. Nagulat ako, ang kalat at ang daming hugasan na nasa lababo. Ang mga ingredients katulad ng itlog, harina, gulay, at iba pa ay nagkalat na sa sahig.

Ang mga kawale at kaldero ay may mga sunog na itlog o kaya naman mga gulay at ang ilalim ay maiitim.

"WHAT THE HELL HAPPENED HERE?!"

***

[AC'S POV]

Hanggang ngayon nasa isip ko pa rin yung sinabi saakin ni Ashton. Bakit hinid ka mawala sa sistema ko ha? Ashton? Why are you pestering me like this!? It's irritating... but I feel like something was blooming in me. I can't tell what it was but it feel new to me...

What this strange feeling...?

Should I need to consult someone...?

Am I going crazy...?

"AH!" wala sa sarili kong sigaw at gumulong-gulong sa kama ko. I need some fresh air!

Tumayo ako sa aking kinahihigaan at kinuha ang aking maskara, sandali akong natigilan at pinagmasdan ito. Since I'm a kid, I always wear this thing... Is this the right time for me to see the true wolrd? Is it time to come out? Am I ready for that?

Am I ready for that?... That... war...?

Pinilig ko ang aking ulo at napagdisisyonan na suotin nalang ito, I trust my lolo. As long as he don't say anything, I susuotin ko pa rin ito.

Lumabas ako ng mansion at pumunta sa hardin, ang tagal na nung huli kong punta dito. Pumasok ako sa malaking glasshouse na nasa harapan ko, napapalibutan ito ng mga bulaklak at may mga ugat na nakapaitaas na dumagdag sa ganda ng paligid nito, i open the door and a simple but beautiful place welcome me.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon