Chapter 29

358 18 2
                                    

[ZYRUS POV]

"Nasaan na ba sila?" tanong ko kay Casper na prenteng naka upo lang sa tabi ko at nagbabasa pa rin ng libro. At ako heto inaayos ang mga papel na nilagyan ng mga pangalan ng mga kasali sa pagbu-bully kanina. Kami nalang dalawa ang nandito dahil tapos na ang break time, kaya pinaalis na namin ang mga estudyante dahil tapos na rin naman sila.

Sina Alex at si boss naman ay nawawala, kanina pa kami naghihintay sa kanila pero ni anino ay wala man lang ngapakita. Sila itong nag-umpisa tapos ako ang tatapos?! Why life is so unfair! Wala akong kakwentuhan dito sa tabi ko dahil parang bato itong si Casper. Walang girls dahil may klase na, anong gagawin ko?

"Kanina pa tayo dito Casper." maktol ko dito pero di man lang natinag at nakatingin lang sa libro. Ano bang tinitingnan niya dyan? kanina pa siya ah! Hindi naman nagbabasa! Nakatingin lang talaga siya sa libro! Masilip nga! Dahan-dahan kong tiningnan kong ano ang nasa libro niya, pero sinarado naniya yun bago ko pa makita.

"Tyesmoso." ngumuso ako.

"Bakit? Ano na kasing tinitingnan mo dyan sa libro mo? Araw-araw nalang yan ang hawak mo, hindi mo pa ba natatapos basahin yan? Eh ang nipis lang naman." Sabi ko. Ang nipis lang ng libro ng hawak niya pero araw-araw niyang hawak ito at dala-dala kong saan. Hindi niya yun binibitawan. Creepy right?...

"None of your business."  Sabi niya at tinago ang libro sa gilid niya. "May tao." nginuso nito ang hagdanan pababa kaya dun naman ako tumingin. And their! May dalawang babae ang palinga-linga sa paligid. And it's Andrea and Stephen. Anong ginagawa nila dito? Ng makalapit sila saamin ay ngumiti ako kay Andrea, pero isang matalim na tingin lang ang sinukli niya. Ang sungit!

"Anong ginagawa niyo dito?" tanong ko. Si Stephen sana ang sasagot ng pigilan siya ni Andrea.

"Ako na, baka hindi pa kayo magkaintindihan." Andrea said. "Nabalitaan namin ang nangyari nasaan si qu- I mean si AC! At si Max!" nangunot ang noo ko dahil biglang nataranta ang boses nito sa huli niyang sinabi, what's she saying? Si Stephen naman ay tumawa na mas kinakunot ng noo ko.

"We're just looking for our friends." ngiting-ngiting sabi ni  Stephen kay Andrea. And she look at me then smile sweetly. Ah! Cute! "Where are they?"

Ang cute pala nitong si Stephen, ngayon ko lang na-realize. Ang ganda ng ngiti niya, kahit ang badoy niya manamit. Nerd with amazing smile, her smile is captivating my attention! Ah! I'm getting goosebumps!

I held her hand, basta gumalaw nalang ang kamay ko at hinawakan ang kamay ni Stephen, at ang lambot ng kamay niya! Ano bang nangyayari sa gwapong tulad ko ngayon?!

"You're looking for them?" I ask with rough voice, and stare at her face. "You know what Stephen, you have a charming smile that melt my heart right now. Your eyes is so tantalizing it's like a sun that shining my dark side. And your lips--" someone flip my nose and that's Stephen.

"Are you okay?" she ask.

"Did you just confess to her?!" nabiglang tanong ni Andrea at tinuro ako. Bago si tumawa. "Ang corny! Hahaha!" tawa lang siya ng tawa. "Hahaha! Hahaha! I... Can't!... Stop! Hahaha... Laughing... Hahaha!" napahawak pa ito sa tyan niya habang pinipigilan ang pagtawa. Baliw...

"Andrea!" saway ni Stephen kay Andrea na hindi mapigilan ang pagtawa.

"Sorry! Hahaha... I... Haha, can't sto... Hahaha!" babatukan ko na to! Hindi naman ganun ka corny ang banat ki ah! At ang sweet kaya!

"Andrea!" muling saway ni Stephen, mabuti pa siya mabait di gaya ng kasama ang demonyo kong makapagsalita. Wag kang magagalit Zyrus! Ang kagwapuhan! Protektahan! So calm down... Breathe in... Breathe out!

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon