*AX PoV*
"Ammm..... Boss alam mo ba kung bakit tayo pinatawag ni Emperor?" tanong ko kay boss dahil ito ang dahilan kung bakit ako- kami hindi naka pasok ngayong umaga.
"Don't know." tipid niyang sagot. Kahit kailan talaga ang tipid nito g magsalita. Katulad lang ni AC.
"Andito na tayo." biglang sabi ni Casper. Nasa tapat na pala kami ng pinto.
"Good morning King, councils, and emperor." bati naming lahat pwera lang kay boss. Itinaas naman ni king-- dad ni boss ang kamay niya para patuluyin kami. Umupo na kami sa mga bakante ng upuan katapat ang mga council ang nasa unahan naman namin ay sina emperor.
"Bakit ho pala kami nandito?" tanong agad ni Hell (Casper), atat lang e no?
"Kaya namin kayo pinapunta dito dahil may bago kayong misyon." Sabi naman ni king.
"Ano ho yun?" tanong ko. Ayaw nilang magsalita odi ako nalang. Tumayo si king at may pinindot sa kanyang hawak na mini remote at itinutok yung sa unahan. At biglang may lumabas na hologram. Magkikita dun ang mga litrato ng mga binatilyo na masaya kung titingnan mo parang ordinaryong mga nagkakasayahan lang.
"Wala namang kahinahila dyan." sabi naman ni Demon (Zyrus) bigla naman nag bago ang mga pictures pero yun paring mga binata ang nasa pic at mas marami pa.
"Sila ang scorpion gang isa sila sa top 20 sa gangster world na gumagamit ng droga at nagbibinta rin.” paliwanag nito.
"So? What's connect?" walang ganang tanong ni boss. Bakla lang eh?
"Your all mission is that." ani ng ama ni boss at itinuro ang hologram. "Kailangan niyong maaresto ang druglord ng underworld. Marami na silang nabibiktimang mga teenager kailangan na silang arestuhin."
"Okay." ani naming tatlo, tahimik ni boss.
"But... Ngayon hindi lang kayo ang naka assign sa mission na 'to magiging dalawa ang grupo ngayon. Sa madaling salita may partner na kayo." nabigla namin kami dun kasi ngayon lang' to nangyari sa lahat ng nagging mission namin wala pa kaming nakakatulong dahil kaya naman namin yun lahat.
"What? Why? We don't need help." Ani boss sa palagay ko ayaw niya rin ng ka partner, ako din kaya.
"Hindi kami ang nagdisisyon nito kundi ang board kaya wala na kayong magagawa." Hay sayang naman.
"Where are they?" tanong hell, curious rin e ako rin naman.
"Wala sila rito. But next week you'll meet them. 'Wag niyo silang pag tripan kung ayaw niyong mabalik ang mga but niyo." nakangising sabi ng ama ni boss naguluhan naman ako dun.
"Huh? Bakit sino ba sila?" tanong ko.
King smirk. "I know you know them just wait after next week. They just small but terrible. Goodluck. You may go."
___
Nandito kami ngayon sa parking lot ng black mansion pinag uusapan kung ano ba talaga ang pinaplano ni emperor samin alam ko naman na siya ang may gawa nito.
"Mga bro anong plano?" tanong ni Zyrus.
Oo nga anong plano?
"Mas mabuti pa mag bar nalang tayo!" Sabi ko at itinataas pa ang kamay. Ang ganda ng plano ko.
"Gag* ka ah aga pa para dyan bro, pero pwede din." pagsang ayon naman ni Zyrus babaero kahit kailan.
"No." napatingin naman kami kay boss ng hindi siya sang ayon.
"Bakit?" sabay naming tanong.
"We need to investigate." yun lang ang sinabi niya at sumakay na sa kanyang sport car at umalis.
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
ActionI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...