Chapter 8

1.2K 41 3
                                    

*Alexa's PoV*

Ng makabukas na ang elevator lumabas na kami. Walang tao dito kasi secret passage ang dinaanan namin nandito kami sa aming kwarto.

"Alexa, bakit nandito tayo? Akala ko papasok na tayo?" Andrea ask.

Hindi ko siya sinagot at umupo nalang sa sofa.

"This is our secret rest place." i said with cold voice.

"Ah, ito ba yung sinasabi mo na pinapagawa mo noon pa lang? Ang ganda nasaan ang room ko?" Andrea said, patalon talon pa.

isip bata tsk.

"Right." mabilis siyang umakyat sa taas. pati rin si Stephen. Umakyat na kami nalang ni Maxxine ang nandito sa sala.

"Im going to rest. Wake me up later." i said too maxxine bago ako umakyat rin sa taas.

Ng pumasok ako inubsirbahan ko muna ang paligid. Kung papasa ba sa taste ko.

cozy.

Ang kulay niya ay red and black. Red for Blood black for my past. Humiga nalang ako sa kama at matulog. MAmaya na kami papasok nakakatamad.

And everythings went black.

2 hours later

"Hey!! Andrea you wake up na Alexa. Were late na!!"

"Ayaw ko nga. Ikaw kaya.!!"

"No!! you!!"

"Ayaw."

"You!!"

"NO!!"

"You!!"

"NOoo!!!"

"YOOOOUU!!!!!!"

"NOOOOOO"

"YOOU--"

Napabangon ako ng higa ng may magsisigawan sa loob ng kwarto ko. Sino pa ba yung dalawa nanaman.

"STOOOP!!!" i shout. Its irritate me. Saka ko sila tiningnan ng masama napalunok naman sila. scared

"Amm AHHH MAXXINE HELLLLP!!!!!!" Sigaw ng dalawa saka patakbong lumabas ng kwarto ko isturbo.

Umalis na ako sa kama at bumangon bago bumangon inayos ko muna ang higaan saka ang maskara ko kahit na natutulog ako ko di ko hinuhubad. Dilikado na. Saka ako dumeritsho sa isa sa study table sa aking kwarto kinuha ko doon yung dalawang bilog na salamin na wala namang grado.

Pagkababa ko naabutan ko silang naka upo sa couch at kumakain. Nang makita nila ako na patayo naman sila saka inayos ang kanilang bag pati ang cup nila inayos narin. Para kaming tanga sa suot namin ngayon naka palda na may jogging pants sa loob kina step at andrea ay nilukot ang kaliwa at sumbrero sa ulo.

"Lets go." Maxxine said.

Pero hindi ako gumalaw kaya tumingin sila sa akin.

"why?." maxxine.

"You two wear this." sabay abot kay stephanie at maxxine ng mga salamin.

"Alexa, did you tell your twin that were desguising?" Andrea asked.

"No. But Im sure that he will recognized us, 'cause of you. (turo Kay maxxine) But don't worry alam kung hindi niya sasabihin kanino na tayo to." mahaba kung paliwanag. Tumango tango naman silang lahat saka sinuot nung dala yung salamin.

Lumabas na kami at walang istudyanteng dumadaan dito kasi pinagbabawal ko.

"left" i said ng makita ko si Andrea na papatanong ng daan kasi dalawa ang daanan dito right or left. Bakit ko alam, wala lang.

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon