Chapter 33

385 22 11
                                    

SORRY MEDYO NATAGALAN SA UPDATE 😆 SO ITO NA! CHAR! TAWA-TAWA MUNA TAYO GUYS! ITAWA ANG PROBLEMA! ENJOY READING GUYS!

***

[AC'S POV]

Magmula sa opisina ni ninong kung saan dinaos ang kasal hangang dito sa party sa hotel ay lutang pa rin ako. Hindi pa nagpa-process kung anong nangyari kanina, as in wala talaga akong naintindihan.

Sina Max at AX ay magkagabi sa upuan at nagkwe-kwentuhan, hindi ko alam kung anong nangyari at bati na sila agad. Si Drea ay nakikipag-away kay Zyrus at hindi kay Step. Si Step ay kausap si Casper ng seryoso. Nasa iisa silang big round table pero magkakaiba ng mundo. Tsk.

Ang mga pamilya naman namin na dumalo sa party at kasal ay nasa isang big round table rin ay puro businesses ang usapan may ilan ilan pang table na puro mga taga UG na nakamasid sa paligid.

"Yawn***" humikad ang katabi ko. Nakalimutan ko katabi ko pala ang ASAWA ko. Tsk. Hindi bagay na tawagin ko siyang ganun.

Nakapangalumbaba lang ako at nakatingin ng deritso sa paligid, sinuot ko uli ang maskara ko dahil nandito ang lga taga UG kaya sinuot ko ulit, hindi naman na nagsalita pa si lolo.

"I want this over..." I whisper to the thin air and secretly yawning on the other side of Ashton. Para di niya ako mapansin.

Antok na antok na ako kahit alas otso palang ng gabi. Nakaka-bored na tinginan silang may ibang mundo, nakaka outcast, nakaka OP.

Hindi pa naman matagal nagsimula ang party pero nakakabagot at nakakaantok ang nakaupo lang kami dito sa upuan. May mga pagkain nga tamad ko namang kunin dahil medyo may kalayuan ang table kung saan nakalatag ang iba't ibang handang pagkain. Gusto ko sanang utusan si Max kaso ang sarap ng kwentuhan nila ni AX, ang sarap tuloy nilang ilublub sa nag-aapoy na chili sauce para matauhan silabg dalawa, napaka-sweet masyado ng kambal ko.

"What do you want?" napalingon ako kay Ashton ng magsalita ito, akala ko ako ang kausap yung bodyguard pala.

(AN: Umaasa siya 😂😂)

Bakit ka ba kasi lumingon pa AC! Dapat deritso ang tingin! Don't look! Don't look!

Naramdaman ko ang pagtayo niya sa tabi ko at umalis papuntang table nina mom, kasabay nito yung lalaking bodyguard. Sinundan ko lang siya ng tingin, pero may kumalabit saakin kaya naplingon ako rito.

"Hello AC. How's life?" tanong ni Max na sobrang tuwa, kumikislap pa ang mata nito kulang nalang maging star shape ang mata niya para kompleto. Makatanong kasi akala mo kung ilang taon kaming di nagkausap o nagkita. Nagkabati lang sila ng kambal ko ganyan na siya.

"I'm fine." I said blankly, umupo naman si Max sa upuan ni Ashton.

"How are you being married to a dangerous mafia heir?" magiliw nitong tanong malayo sa Max na sobrang cold.

"I'm the one who need explanations coming from you." naiinis kong sabi. "Anong nangyari sainyo ng kambal ko at bakit ang saya niyo?" ngumisi naman ito ng mapang-asar.

"Inggit ka?"

Wow! Ako dapat ang nagsasabi niyan sakanya. What's happening to the rank 2 of gangster world? The sadist and devil gangster? Why she's so happy and I'm too bored! It's my day! Da*n it!

"Why would I?" I said blankly again kahit na sasabog na ako sa inis, but I remained calm.

"'Cause I'm happy and your... Not?" mapanuri niya akong tiningnan.

I glare at her. "I'm not."

Ngumiti lang ito. "If you say so, kahit halata."

"Shut up."

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon