[AX POV]
"We need to talk Max." I said and sat at the sofa of AC's room. Sa mga narinig ko mula sa kanya kanina, hindi ko aakalain na ganun ang nangyari 3 years ago. Now it make sense but I want to hear it from her and inlighten me with her concern, maiintindihan ko naman siya noon eh! Kung sinabi niya lang ang mga dahilan niya, pero ano ang ginawa niya? Tumakas siya sa problema! And the worst part for me, is even my family never mentioned me about it.
"We don't need to talk." napaangat ako ng tingin sa kanya na hindi pa rin umaalis sa pinto kaya tumayo ako at nilapitan ko siya, hinawakan ang braso niya at iginaya papunta sa sofa, nagpopomiglas pa siya pero mas hinigpitan ko pa ang kapit sa braso niya. "Ano ba! Bitawan mo ako!" malakas siya, kaya mas nilagyan ko ng pwersa ang pagkakahawak ko sa kamay niya, but their's no work dahil malakas talaga siya. "I said let go." now her voice is cold, at mas lumakas pa ang pagpupumiglas niya, shes too strong.
"No. We need to talk Max!" hindi ito nakinig at nagpumiglas pa rin siya, isa lang ang magagawa ko... I hug her very tight. Napahinto siya kaya mas hinigpitan ko pa ang pagyakap ko sa kanya.
"Alex!" gulat niyang sabi at nagpumiglas ulit, ganun ba siya ka pursigi na iwan ako? I can't help but to think that that she doesn't love me anymore.
"I just want us to talk, M-max." my voice just broke, hindi ko mapigil ang umiiyak, nakaka bakla man pero mahal na mahal ko talaga siya at gusto ko na marinig sakanya ang katotohanan na matagal na ipinagkait saakin ng pamilya ko.
"Alex."
"K-kung ayaw mong pag-usapan yung nangyari 3 years ago, kahit sagutin mo lang ang isa kong tanong..." kumalas ako ng yakap sa kanya at tinitigan ang gulat niyang mukha na naka tingin saakin, umiiyak nga pala ako. "M-max..." I carries her cheek that I miss to do, when we we're together. I missed does days.. "For that past 3 years that I'm not by your side..." napalunok ako ng laway dahil bigla akong kinabahan sa itatanong ko, kita ko naman ang nag hihintay niyang ekspresyon. "Do you still love me?"
Silence---
Naghintay ako ng isasagot niya pero tulala lang siya sa mukha ko. Does she still love me? "Please answer me Max, please say something."
"A-Alex... I'm sorry..." parang naging marupok ang mga binti ko dahil sa sinabi niya, nagso-sorry siya ibig pang sabihin hindi niya na ako mahal? Is that what she meant?
Nagbaba ako ng tingin para 'di niya makita ang malungkot kong mukha, ayaw kong maging iyakin dahil sa ako ang magiging co-leader ng nangungunang mafia clan sa buong mundo pero ito ako parang maiiyak dahil ni-reject ng taong mahal niya. Ang bakla mo bro!
"Y-yeah... I get you Max." mas lumala ata ang sakit ng puso ko ngayon, ang tatlong taong paghihintay na makita siya ulit ay wala rin pang kwenta, may iba na siyang mahal at hindi na ako yun. Sh!t this feeling, tinalikuran ko siya at binuksan ang pinto gamit ang ikalawang doorknob na pwedeng mabuksan ng kung sino kung alam lang kug papaano. Hindi ko yun sinabi sa kanya dahil gusto ko pa siyang makasama at makausap ng matagal. Pero parang hindi naman umabot sa isang oras ang usapan namin ngayon. I think I just need to move on, katulad ng pag-move on niya saakin...
(@-@)
[MAX POV]
"A-Alex... I'm sorry..." hindi ko mapigilan ang pagyuko dahil may tumulong luha sa mga mata ko pero pinatatag ko pa rin ang puso ko at boses ko. That question he ask... Was that mean that he still love me? Sa kabila ng ginawa ko sakanya? he can still love me? Sa pagpapahiya ko sa kanya ng araw na yun? So many question that I can't answer on my own.
BINABASA MO ANG
My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN
AkcjaI'm Alexa Cassandra S. (Smith) Morgan. 17 yrs old. Isa sa tagapagmana ng Morgan Corporation. MAGANDA SEXY MAYAMAN MATALINO BRUTAL COLD minsan Isang Gangster Princess at ang susunod na queen sa underground world na ipapakasal sa isang maffia...