Chapter 9

998 30 1
                                    

*Alexa PoV*

Nandito kami ngayon sa corridor naglalakad lakad papunta ng cafeteria. Ng mangyari kasi yung eksenang yun sa room dinismiss na kami ng adviser daw namin. Tsk. Yan kasi ang mga napapala ng mga pabida. Hysss.

"What did you do to her?" someone ask me in the back I know it's Maxxine.

Umikot ako para makita siya sa likuran ko nakita ko naman yung dalawa na tahimik na nakikinig sa amin sa may gilid ko. I look at her like. 'What-did-I-do?  Is-it-wrong?-look' 

"Tsk." yan nalang ang ang nasabi niya sa reaksyon ko. Ng papaliko na kami natatanaw ko na ang cafeteria may biglang humarang sa harapan namin.

Ano na naman ba to? Hindi pa ba to natatapos gutom na ako ah.

Tiningnan ko naman ang pitong babaeng humarang sa amin yung isa may benda ang paa at yung anim naman mukha ng palaka at coloring book sa kapal ng make up at ang ikli ng palda. Sa club ba sila pupunta?

"Hey, you ugly duckling, lesbian, poor, or what ever you are, bakit mo to ginawa sa akin ha?" inis na inis na sabi nong babaeng may benda ang paa, so siya pala yung tinapakan ko kanina? How pathetic she is.

"Yah, why you gawa gawa this to our Queen Bee in our school?" tanong nung isang palaka sa gilid nong babaeng tinapakan ko ang paa.

"Don't you alam us?" the palaka one.

"Were malalakas." palaka two

"Were Gangsters." Sabi nung babaeng may benda ang paa.

Kaya naman pala ang tatapang pwera gangster ka magpagawa mo na lahat? Tiningnan ko sila isa isa, hindi ko pa sila nakikita sa Undergroundworld sa Korea, pero baka dito sila sa Pilipinas. Pero wala  akong pakialam sa kanila nagugutom na ako at gusto ko nang kumain.

Hindi ko nalang sila pinasin at nag pa tuloy sa paglalakad narinig ko naman ang yapak ng mga kasama ko sa likod so, sumusunod sila sa akin, pero napatigil ulit ako sa paglalakad dahil nakaharang sila sa daraanan namin. Pito sila apat lang kami kaya nabarikadahan nila ang daanan dito sa corridor.

"If you love your life, get. out. of. our. way." Maxxine said, like always pero ngayon may deadly look. Siguro gutom na rin ito. 'Bat kasi nandito pa ang mga to nagugutom na ako--kami. Pag ako nainis itatapon ko ang mga to sa langit para magka bahaghari. Tsk. Tss.

" Were nagugutom na. " maarteng saad naman ni Step mas maarte pa sa mga nasa harapan namin.

"Kaya, umalis na kayo kung gusto niyo pang ma buhay ng matagal." si Andrea naman ang nagsalita at hindi maalis sa mukha niya na naiinis na rin.

"What if we ayaw ayaw alis here what gagawin niyo." tanong nung isa na kaharap ni Step.

"Were gangster, di ba kaya na eescare?"  Coloring book 4

"TSS...." yan nalang ang nasabi namin. Hayy, mga pabida nga naman.

"You." napatigil naman ako sa pag iisip ko ng dinuro ako ng babaeng natapakan ko kanina. Ang ayaw ko sa lahat yung dinuduro duro lang ako.

"You'll pay for this. Sisiguraduhin ko na magbabayad ka. Youre life in this school would be miserable. Tandaan mo yan!." sabi niya saka umalis na paika ikang naglakad.Tss.

"You all Pangit!!" sabi nung isa saka sumunod dun sa naunang umalis.

"Old fashion!!" Sabi naman nung pangatlong CB saka rin sumunod.

"Mga TOMBOY, POOOR, PANGIT, WALANG CLASS!!!!" (CB4) syempre recess na nga eh. Bobo. Saka umalis

"MGA LESBIANG PANGIT!!!!" (CB5) Pa-check up kana bulag kana ata, dimo nakikita ang mga magaganda sa HINDI. Saka umalis rin.

My Genius Cold Husband is a MAFFIA BOSS And I am The GANGSTER QUEEN Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon