Diệp Tử Đằng
.
Hôm nay chính là lễ ra quân cho đoàn từ thiện của khoa Văn Hoá Nghệ Thuật ,cũng vừa là hoạt động cuối cùng của Thiên Yết trước khi cô chính thức bước ra khỏi khuôn khổ trường đại học Paragon. Đương nhiên Xử Nữ cũng ở đó, nhờ sự góp mặt của anh, cùng người dẫn chính là cô nên sinh viên của các khoa tham gia đông hơn dự kiến đã có 200 người điền đơn tham gia. Nhưng vì dung tích xe không đủ chổ nên đã phải cắt giảm còn 80.
"cảm ơn anh Xử Nữ"
Thực ra Xử Nữ đã có buổi lễ tốt nghiệp hơn 1 năm trước vì anh học nhảy, còn cô vẫn bị vướng lại bởi vì hoạt động nghệ thuật ngoài luồng kìm chân.
"không sao anh cũng thấy rất vui khi bản thân làm được điều gì đó có ích.
Có thể mọi người sẽ vô cùng lạ lẵm tại sao cả hai cùng tuổi nhưng Thiên Yết luôn gọi Xử Nữ là anh thực ra không hề có lý do nào cả, chỉ vì lúc họ lần đầu bước vào trường đại học Xử Nữ đã luôn giúp đỡ Thiên Yết mọi lúc, mọi nơi có thể nên cô đã quen việc gọi người bạn bằng tuổi của mình bằng anh.
Thiên Yết bắt đầu phân bổ công việc trước khi họ bước lên xe, nhưng đã có một người nhanh chóng chiếm dụng tiện nghi nơi cô.
"Sư Tử sao em lại ở đây?!?!"
"em thấy trên web trường có đoàn từ thiện nên tham gia"
Sư Tử vô cùng bình tĩnh trả lời.
Trở về với bối cảnh 2 ngày trước Sư Tử hôm nay đã có một buổi hẹn với đối tác, anh cũng sắp ra trường rồi, mọi thứ cứ đổ dồn thật rắc rối. Thậm chí còn bỏ qua cả kế hoạch mà mình đã bàn với Cự Giải từ trước, não bộ của anh lúc này không thể nào tiếp nhận được những thông tin ngoài luồng.
"vậy là mày quen Cự Giải thật à?"
"mày bận mà vẫn dư thời gian nói nhãm à?"
"au... thì tao cũng tò mò thằng bạn nữa mùa của mình đang làm gì, và hình như nó tính đá thêm nàng thơ mới của khoa Ngoại Ngữ"
"tao nghĩ tốt nhất mày nên trở về với cô gái hợp đồng của mày"
Kim Ngưu đương nhiên là có kể chuyện của mình cho Sư Tử nghe, không ngờ kẻ thờ ơ đó cũng có ngày bật lại anh.
"không quan trọng bằng mày"
"mày yêu tao?"
"đúng tụi mình yêu nhau không?"
"vậy thì từ giờ tao chỉ quen nữ giới"
Sư Tử vô cùng khinh bỉ cái nết đùa dai của Kim Ngưu, chắc chắn sẽ có một ngày Kim Ngưu sẽ bị chính những câu nói nữa đùa, nữa thật của mình mà đánh mất những người quan trọng.
"lúc trước không phải mày hứng thú với cô gái ở khoa Văn Hoá Nghệ Thuật tên Nhân Mã gì đó sao?, tự dưng lại chuyển qua cua Nàng Thơ của khoa ngoại ngữ. Gu mày đổi từ chửng chạc sang bánh bèo từ khi nào?"
"hừ"
Sư Tử chán việc giải thích cũng như nói chuyện vớ vẫn với Kim Ngưu, vì anh biết chỉ cần anh lỡ miệng một từ thôi cũng cho cái thằng ranh ma này vạch được sơ hở. Kế hoạch của họ để hai người họ biết là đủ rồi, anh không cần thêm người tham gia.