Chap 11 . Chúng Ta Là Bạn Thân

1.1K 71 1
                                    

Diệp Tử Đằng

.

Nhân Mã bắt đầu buổi chụp hình của mình, hôm nay họ sẽ giới thiệu phần kịch tiếp theo diễn ra vào đúng ngày quốc khánh 2/9. 

"nghiêng ra sau một chút đúng rồi"

Có rất nhiều ánh mắt trầm trồ nhìn sang chỗ Nhân Mã đang đứng, cũng phải thôi một trong những diễn viên triển vọng của trường, mọi vở kịch có cô đều cháy vé rất nhanh. 

Nhân Mã y hệt như một con công kêu ngạo chứng tỏ vẻ đẹp cùng bản lĩnh của mình.

Song Tử đương nhiên sẽ luôn cố gắng xuất hiện trong mỗi buổi chụp hết mức có thể , mặc dù lịch trình của anh cũng không quá rảnh rỗi, nhưng để những ánh mắt thèm thuồng kia dán lên người Nhân Mã anh thật lòng không chịu được.

Đôi lúc anh nhìn cô rồi nhớ lại hai người vốn dĩ chưa từng biết nhau quá lâu, vậy mà chẳng biết vì sao từ cái liếc mắt đầu tiên họ đã biết được đối phương chính là nghiệp báo mà họ sẽ nếm trải.

Song Tử từng nghĩ đó chỉ là cảm xúc nhất thời, anh từng có vô vàn những điều tương tự, Nhân Mã chỉ đặc biệt hơn mọi người một chút hứng thú này sẽ không thể nào kéo dài . Nhưng nó hoàn toàn không giống như thế , nếu như nói về độ khác biệt tính cách xã hội thì Thiên Bình hẳn đã bắt được mắt anh khi Nhân Mã lần đầu giới thiệu họ với nhau. Chỉ là trước sau như một ánh mắt anh luôn vô tình tìm kiếm Nhân Mã, rồi mong chờ những cô gái khác sẽ giống y hệt cô.

"xong rồi à?"

Nhân Mã đi tới gương mặt vô cùng rạng ngời, hai người họ đứng cạnh nhau càng khiến người ta thêm dòm ngó, nhưng không thể phủ nhận độ đẹp đôi cùng cách nói chuyện bắt tần số y hệt nhau.

"ừ giờ đi đâu?"

"muốn ăn gì đó không?"

"chưa đói"

"vậy đi chổ cũ"

"được"

Hai người cùng nhau đi đến một bờ hồ cách xa trung tâm thành phố 30 phút chạy xe, Nhân Mã trên đường không ngừng liên chuyên hát hò, Song Tử cũng cứ thế không nhịn được mà cùng cô tám chuyện. 

Vừa mới đặt mông xuống ghế đá Nhân Mã đã bắt đầu nói lên điều mà bản thân tò mò mấy ngày qua.

"tao nghĩ thằng Ma Kết có gì đó với con điên kia"

Song Tử liếc nhìn sang Nhân Mã nhìn ánh mắt kiên định kia thì nó không còn là câu hỏi nữa, mà là sự chắc nịt.

Nói thật từ đầu khi Ma Kết cùng Thiên Bình gặp mặt Song Tử đã rất sợ người bạn vừa ra quân ngũ của mình sẽ bị ăn tát, bởi cả hai đều không có người nào chịu nhượng người nào, vậy mà tới thời điểm này anh đúng là phải suy nghĩ lại giữa họ thật sự có gì đó mờ ám.

"con điên kia cũng vậy"

".....hên xui"

"????"

"mày biết Thiên Bình nó dứt khoát tới thế nào mà"

"đẹp như Ma Kết cũng phải làm nó luyến...... à thôi t quên nếu như Thiên Bình không khùng thì làm gì thằng thần kinh kia để ý"

"nó đấy"

Song Tử đeo một bên tai nghe cái còn lại đeo qua cho Nhân Mã cũng vì thế mà không tự chủ được muốn chạm vào cô nhiều hơn, tay xoa lấy  cái khuyên vừa được bấm trên mang tai cô.

"vậy tụi mình là gì"

"sao?"

Nhân Mã nhìn sang bắt gặp được ánh mắt sâu như biển đang nhìn chăm chăm vào cô, cô không thể nói dối rằng bản thân chẳng run động khi nhìn vào chúng.

Nhìn vào sự thật cùng điều cả hai đang làm cho nhau mỗi ngày, từng sự va chạm đến ánh mắt thẫn thờ nhìn vào bóng lưng đối phương.

"không biết...."

"không biết?"

"ừ , tao không biết"

"với mày giữa tao và Thiên Bình có gì khác biệt "

"sao?"

Song Tử hỏi một câu hỏi vô cùng khó nhằn, giữa hai người được xem là thân nhất với cô họ sẽ khác nhau điều gì, đương nhiên là giới tính.

"đừng trả lời giới tính"

"mày biết ít bí mật hơn nó"

Thở hắc một tiếng đầy thất vọng sao cái cô này có thể thiếu nghiêm túc tới vậy. Cũng đúng có khi sau cuộc gặp này chắc chỉ vài tiếng sau Thiên Bình đã biết hết sự việc giữa họ rồi, đôi lúc anh còn cảm thấy hơi hãi con nhỏ kia. Mỗi lần hai đứa nữ này sáp lại mọi chuyện đều trở nên không bình thường đến đáng sợ.

Song Tử đưa tay chạm vào má Nhân Mã xoa nhẹ làm chúng đỏ hồng lên, rồi nở một cười như an ủi cho tâm hồn đang rối ren của cô.

"tao sẽ đợi...."

Nhân Mã nhìn ánh mắt có chút đè nén của Song Tử, cô biết giữa họ chính là sự mập mờ khó giải thích bằng ngôn từ, đã hơn 1 năm kể từ khi cô biết tình ý của Song Tử là gì . Cô luôn tự hỏi tại sao anh không bước đi khỏi cô đi, cô không cần lời tạm biệt nào hết , anh cũng đừng chiều chuộng cô thêm nữa.

"tại sao?"

"vì tao biết chưa một ai từng thực sự đợi mày"

"vậy mày nghĩ bản thân mày đặc biệt?"

"không, tao chỉ đơn giản gặp được người tao muốn đợi"

Họ vốn dĩ chưa từng lạc đường chỉ là dừng lại nghỉ chân trước khi cả hai thực sự sẵn sàng nối bước cùng nhau đến hết phần thời gian còn lại, nếu anh tình nguyện đợi tôi tình nguyện thuỷ chung một đời.

.

Diệp Tử Đằng

.

P/S: Chúc mọi người 1/5 vui vẻ :3

(Hoàn) 12 Chòm Sao_ Thời Đại HọcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ