Diệp Tử Đằng
.
Đã hơn 1 tháng kể từ khi Xử Nữ chính thức ở lại đây, Thiên Yết vô cùng thắc mắc đến khi nào anh mới chịu rời đi, lúc đầu cữ ngỡ là đùa ai mà có dè anh lại kiên quyết đến vậy. Còn lời tỏ tình lúc đó nữa có vẻ anh cũng không chỉ là nói giỡn.
"Thiên Yết! Thiên Yết, Thiên Yết"
"Vâng!"
"em làm gì mà đứng trơ ra đó vậy, không phải em bảo muốn hái táo sao?"
Xử Nữ từ lúc trên đường đến vườn anh đã nhận ra sự thơ thẩn của Thiên Yết, nhưng cứ ngỡ là do cô quá mệt.
"à vâng..."
Thiên Yết chạy tới đi song song cùng Xử Nữ giả vờ ở kế anh chọn táo trên những cành cây, chỉ là ngược lại với một người bình tĩnh như anh thì cô hoàn toàn không có tâm trạng lựa cứ hái đại cho xong.
Chỉ trong 2 tiếng họ đã hái xong, chỉ là màu sắc của hai giỏ táo hoàn toàn khác nhau Xử Nữ nhìn giỏ táo sau đó nhìn gương mặt ngáo ngơ của cô, càng làm anh nghi ngờ cô có thực sự ở vùng quê hơn 20 năm không.
"cái cô này em biết lựa táo không vậy sao toàn hái trái không dập thì sâu thế"
"hã sao? em ư?"
Thiên Yết lần nữa hoàn hồn nhìn lại cái giỏ của mình đúng y như lời của Xử Nữ không sâu thì dập, không còn đường cãi chỉ cúi mặt xấu hổ.
"không sao em còn sức không?"
Xử Nữ bật cười cuối xuống một chút để đối mặt với cô vì anh sợ đi ngoài trời gần 2 tiếng cô sẽ bị say nắng.
"vẫn còn"
"vậy tụi mình đi hái lại nhé"
"còn giỏ này thì sao"
Giọng nói ôn nhu an ủi Thiên Yết nhưng cô vẫn có chút tiếc nuối cái giỏ táo lúc nãy của mình, đâu có ai hái rồi lại trả lại vườn chứ.
"anh làm bánh táo em thích không"
"Thích!"
Món ngọt Thiên Yết thích nhất là bánh táo nên khi Xử Nữ nói việc mình sẽ làm bánh, nó làm cô vô cùng hào hứng nên giọng nói có chút lớn. Anh thấy được phản ứng hào hứng của cô cũng làm anh càng thấy xui vẻ.
"vợ chồng mới cưới thật hạnh phúc"
"Dạ?"
Thiên Yết vô cùng hoang mang khi nghe cô chủ vườn khen ngợi mình và Xử Nữ nhưng vì quá ngạc nhiên nên chẳng biết đáp lại thế nào. May là có Xử Nữ ở kế bên đỡ lời giúp cô.
"Cháu cảm ơn ạ"
Xử Nữ biết Thiên yết mong chờ anh giải thích nhưng mà anh lại không muốn làm thế cho lắm. Vì trong suy nghĩ của anh nếu như không thể cùng cô nên duyên thì anh chỉ muốn sống một đời độc thân, bởi các cô gái ngoài kia không người nào là giống cô ấy hết anh cũng không thích tạm bợ.
"tụi mình đi chứ"
Không đợi cô đáp lời Xử Nữ đã nắm tay kéo cô quay lại vườn.