Chapter Eight
Saturday morning I decided to jog around the park. It's still five kaya hindi pa gaanong lumalabas ang araw. Napaismid ako nang makita ang mga couple na nag jo-jogging din katulad ko, pero nag jo-jogging ba talaga sila o talagang nag haharutan lang. Tch!
After an hour and a half ng Pag lilibot sa park, I decided to went back home, pero sa hindi inaasahang pagkakataon, muntik pa akong masagasaan nang biglang may humarurot na sasakyan sa Aking gilid. Automatikong natuon ang aking paningin sa plaka ng sasakyan.
Malaman ko lang kung sino ang may ari ng sasakyang yun, siguradong babasagin ko ang kotse nya pati na rin ang mukha ng driver! My blood boiled up as I look where I am standing in. I am in a right place for walkers! Impossibleng dumutdot pa dito kung may dumaan mang sasakyan maliban nalang kung sinadya talaga akong sagasaan o di kaya ay takutin.
Nag sasampukan ang aking kilay nang papasok ako ng bahay. Agad namang nangunot ang noo ni Cloud nang makita ang itsura ko.
"What happen to you? Aren't you supposed to be relax and calm now after that long jog?" Takang tanong nya Bago sumimsim sa tasang hawak.
"Nothing." Simpleng saad ko. Akmang aakyat na ako ng hagdan nang may ma alala ako. "NCA 7924 track it down." Tumango naman sya bago kuhanin ang laptop na nasa kanyang tabi.
"Good morn- oh! Hindi good ang morning mo?" Naka ngusong pang-uusisa ni Chea nang makasalubong ako sa hagdan.
Di ko nalang sya pinansin at dumiretso na sa aking kwarto. Habang na liligo ako ay hindi parin matigil sa pagtakbo sa aking isipan ng kotseng muntik na akong sagasaan. Who the hell did that? Is it from Huang's side? Napailing ako, hindi ganon kung mag Plano ang matandang yun, he's better than that at siguradong hindi nya ako papatayin dahil simula't sapol alam ko na Ang gusto nya. Ako. Ang buhay na ako.
Matapos kong maligo at makapagbihis ay sakto namang kumatok si Freya sa aking pinto upang mag almusal.
"I'll be down in a bit." Tanging sagot ko Bago ibaba ang suklay at lumabas na ng kwarto.
Nang makarating ako ng tuluyan sa dining ay na abutan ko silang nag-uusap usap.
"Unti-unting bumabagsak raw ang kompanya Nila, that's according to one article that I've read last night." Hindi pa man Nila nasasabi kung sino ang pinag uusapan Nila ay nasisiguro ko nang ang apat na tempura iyon.
"Ederlina called last night, saying that the directors of the four companies are asking for our help." I knew this would happen at masaya akong lahat ay umaayon sa plano.
If those bitches are thinking that the worst that will happen to them is sleeping with a dead rat then they're wrong, because a great danger is yet to come.
Good for them I still have a little conscience. I will not totally crash their companies. I'll just threaten them a bit. It'll serve as a warning for them. A warning for them not to look down on others.
"Tell Ederlina to call the directors later and I'm going to talk to them tomorrow." Gulat namang napatingin sa akin ang tatlo.
" You seriously talk to them?! What's gotten to y-"hindi na natuloy pa ni Freya ang gustong sabihin at napayuko nalang nang pabagsak Kong binaba ang kobyertos na hawak.
Napapikit nalang ako ng mariin. Zen, gather yourself! They're your friends. I remind my self. Hindi ko alam bakit ang init ng ulo ko ngayon than the usual. Dahil ba ito sa nangyari kanina? Is just nothing actually but I can't just get it out of my mind.
"Cloud, how about the plate number?" Pag iiba ko ng usapan.
Bahagya naman syang tumikhim at dumiretso ng upo. Saglit syang uminom ng tubig Bago magsalita. "NCA 7924 turns out a exclusive plate number used only by a few members on the underground world-" sa inis koy pinutol ko na Ang kanyang mahabang introduksyon.
BINABASA MO ANG
CHAOS
RandomCOMPLETE!! Love is a battlefield. You maybe lose at first but it can be your motivation to stand and fight for the people you love. In the world where blood normally flows on the floor Zenny Marie Cruz riens. A woman with a past filled with chaos...