Chapter 29

8 1 0
                                    

Chapter Twenty-nine

"So what's our plan?" Tanong ni Chea bago sumubo ng pizza.

"We'll just relax for the rest of the day, then later at night maybe we can have a little party or something." Panimula bi Cloud. "Tomorrow is the start of our adventure and it's a surprise. " Ngise sa amin ni Cloud.

" Oh! I like that. Does island hopping is included in the plan?" Chea asked curiously na ikinakibit lang ng balikat ni Cloud. She really wouldn't tell us about the plan.

We had an amazing picnic lunch. After we ate we decided to just relax and wait for the right time to dive into the clear waters of the island.

I was about to just wear cotton shorts and a tee pero hindi ako pinayagan nina Chea at Freya, Cloud even brought bikini for me, kasi nga alam nyang hindi ako magdadala ng akin.

"Ngayon lang naman to, please." Chea looked at me with a puppy eyes.

They all knew that I am not fan of bikini or swimsuits pero pinilit parin Nila akong mag suot ng ganon, kaya Wala na akong nagawa kundi ang suotin ang kapirasong tela na kanilang ibinigay sa akin.

"Is it okay?" Tanong ko sa sarili habang tinitignan ang aking sarili sa salamin.

It's a two piece black swimsuit na mayroong ekis sa bandang tiyan. I find it very revealing but, there's no harm in trying I guess and we're in a private island.

"Zen, we'll just wait for you outside." Rinig Kong saad ni Freya kasunod ng pagsara ng pinto ng aking kwarto.

Matapos Kong makakuha ng lakas ng loob ay lumabas na ako. Nag suot na muna ako ng cover-up and walked towards the other with my chin held high. I won't let them notice how uncomfortable I am.

Dylan looks like a celebrity sitting in a lounger with his sunglasses, khaki shorts and a plain white shirt. Mahigpit nalamang akong napakapit sa aking cover-up nang alisin nya ang suot na salamin at nagtama ang mata namin. He looked at me as if he sees everything deep in my soul, making me avoid his gaze.

"Zen, come here. Let's swim na!" Tawag sa akin ni Freya na tila walang hiya na ibinalandra ang kanyang katawan.

It's not that I am insecure about my body. Actually, my body is one of my assets. I have a perfect curve and all but I just feel uncomfortable showing others my body. Pero bahala na. Tama naman si Chea eh, ngayon lang to.

"Remove that already." Natatawang bulong sa akin ni Cloud habang hinihila ako palapit kina Freya na handa nang magtampisaw sa tubig.

Napahugot nalang ako ng malalim na hininga bago tinanggal ang aking cover up at hinayaan iyong malaglag sa buhanginan. Revealing my body with just the bikini Cloud gave me.

"Woah! I know you have a nice figure Zen, but I didn't know it's that nice! You should show off that often." Ngise  akin ni Chea na agad namang sinang-ayunan ni Freya.

"Nah. Zenny prefer shorts and cotton shirt." Asar naman ni Cloud dahilan upang tignan ko sya ng masama na tinawanan nya lang.

"Let's just swim." Aya ko sa kanila. Mas mabuti na iyong nakababad ako sa tubig, kahit papano ay hindi nakabalandra ang aking katawan.

"Boys, aren't you going to swim?" Tanong ni Freya sa mga lalaki.

"Maybe later, we'll just finish this." Ngite naman ni Tyron habang naghihiwa ng prutas. Habang ang iba naman ay nag hahanda rin ng makakain.

"You girls enjoy yourselves, we'll join you later." Singit naman ni Sky.

Isang beses akong napahakbang patalikod nang muling magtama ang aming paningin ni Dylan. His aura is so dark. Napansin kong tila sya ay naka tiim bagang at mahigpit na naka kuyom ang kanyang kamao, like he's ready to punch someone.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon