Chapter 38

7 0 0
                                    

Chapter Thirty-Eight

Agad na akong tumayo nang matapos si Lylee. Sakto namang tumunog ang aking cellphone.

"Thanks again Lylee." Pasalamat ko Kay Lylee na nakanguso lamang sa akin.

She's been a good friend to me too. She's the one who always treat my wounds everytime na mapapaaway ako. Because of her Hindi lang ako nagkaroon ng pangalawang buhay kundi higit pa. Kung Hindi dahil sa kanya at sa kanyang talento ay siguradong nakabaon na ako sa lupa noon pa.

"Always take good care of yourself, please." Tumango lang ako sa kanya bago sinagot ang tawag.

Huminga muna ako ng malalim bago at bahagyang pinakalma ang aking boses. "Yes, hello Chea?"

I don't want them to get involve in this situation ever again, kaya hangga't maari at kung pwede ay Hindi na nila dapat pang Malaman ito lalong-lalo na ngayong ganito Ang nangyari Kay Cymiel.

"Where are you? We're all waiting for you here na." Saglit akong napatingin sa aking relo. Oh fuck! Mag kikita pala kami ngayon. They're having a so called reunion sa bar ni Freya.

"Uhm. I just got into a little situation here, but I'll be there." Nag lakad ako patungo sa kwartong kinalalagyan ni Cymiel.

Cloud will surely throw a fit if she founds out. Siguradong susugorin nya ang Kuta ng tauhang iyon ni Huang at iyon ang Isa sa mga dahilan kung bakit ayaw ko nang malaman pa nila dahil siguradong ikakapahamak lang nila iyon.

"Really?! That's great!" I can hear the excitement in her voice. "We're waiting here. See you!" Saglit kong tinignan si Cymiel bago lumabas ng kwarto kasabay ng pagbaba ng tawag.

"I want you to have Huang's men by tomorrow morning understand?" Malamig Kong saad Kay Chako nang mapadaan ako sa kanya patungo sa aking sasakyan.

"Yes, Young Miss." Nakayukong saad nya bago ako pinagbuksan ng pinto.

"Call me when Cymiel wakes up." Dagdag ko pa.

Kinuha ko ang gloves na nasa compartment ng sasakyan at saglit iyong sinuot upang itago ang aking sugat bago pinaharurot ang sasakyan patungo sa address na ibinigay ni Chea.

Nang makarating ako sa Lugar ay saglit na muna akong nanatili sa loob ng sasakyan upang pakalmahin ang aking sarili bago tuloyang pumasok sa bar. Pagkapasok ko palang ay agad na akong sinalubong ng pinaghalo-halong amoy ng iba't ibang uri ng alak. People in the dancefloor dances on the beat of the loud music. They're swaying their bodies like there's no tomorrow.

I can stand to see people making out on the dark corners  of the whole place. Damn, pamukha ba naman sa aking single ako! Tangina!

As per Chea's instruction, agad ko nang tinahak Ang daan patungo sa rooftop  kung saan naroon ang aking mga kaibigan. Bahagya pa akong nagulat nang paghinto ko sa harap ng pinto ng pribadong kwarto ay agad itong bumukas at iniluwa ang gulat na gulat na Mukha ni Tyron.

"What the fuck!" Malutong na mura nito habang tutop ang kanyang bibig. "It's you!" Nagulat naman ako nang bigla nyang hablutin Ang aking kamay na syang may sugat dahilan upang mapadaing ako ng sobra.

"Aw! Damn! Stop it Tyron, will you?" Inis na pigil ko sa kanya at agad na binawi Ang aking kamay. Agad ko iyong inilangay sa aking likuran at bahagyang inirelax upang maibsan Ang pagkirot. Tanginang Tyron ito!

And wait, Tyron is here it means, what the fuck!

"Whose with you Ty?" Agad na tanong ko sa kanya.

He smiled at me bago ako kinabig papasok. "Them. Everyone, Zenny's here!" Agad ko namang naitikom Ang aking bibig nang tumama Ang aking mga mata sa isang pares ng kayumangging mga mata. Despite of the dim lights of this room, Hindi ko parin maiwasang mapansin ang kanyang mapupungay na mga mata.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon