Chapter 22

8 1 0
                                    

Chapter twenty-two

Sa di ko malamang dahilan ay biglang bumilis ang tibok ng aking puso nang mapansin ang aming posisyon. Nakahawa ang pareho nyang kamay sa aking bewang sinosuportahan ang aking bigat. Naka kapit naman sa kanyang balikat ang pareho kong braso.

Hindi ako makapagsalita at halos kapusin ako sa hininga nang makita ko ang kanyang mga mata ng malapitan. Sa kabila ng dilim ay nananatiling kumikinang ang kanyang mga matang nakatitig sa akin. Konting-konti galaw nalang ay mahahalikan ko na sya.

"Ah-" I was about to move away when he suddenly held my nape and kissed me.

Nag sisigaw ang aking isipan ng pagtutol ngunit salungat rito ang ginagawa ng aking katawan. Wala akong ginawa kundi ang pumikit nalang at namnamin ang tamis ng halik na kanyang iginawad. Natatakot akong baka marinig nya ang lakad ng tibok ng aking puso.

Hindi ko alam kung dahil ba sa alak kung bakit ako na lalasing o dahil ba sa kanyang halik. No man ever dared to kiss me like this. A kiss like there's no tomorrow, a kiss that is very comforting and sweet.

Ayoko na nito! Baka masyado akong masananay at hanap-hanapin ko na. Ayoko nang mapalapit pa sa kanya, baka hanap-hanapin ko na sya.

This is the thing that I fear off. I need to get away from him. This is not right! I will just drown myself, very opposite from my plan!

This damn man really loves to ruin my plans. Kaya mas mabuti nang mapalayo ko na sya sa akin.

"Fuck!" Malutong na mura ko nang maputol ang halik. Tumalikod ako at naglakad pabalik sa aking kwarto.

"Marie!" Hindi na ako lumingon pa sa kanya at nag patuloy nalang sa paglalakad.

Tila nawala ang epekto ng beer sa aking katawan at napalitan na iyon ng kahihiyan.

This is driving me insane! Why the hell did he do that?! And why the fuck did I responded?! This is crazy as hell!

Imbis na tumuloy sa kwarto ay dire-diretso akong nag lakad patungo sa conference room. Of course, I don't want others to see what just happened! And I know that Cloud always checks the CCTV cameras around the house.

I am embarrassed in front of Dylan just by responding to his goddamn kisses and I don't want to be embarrassed to others because of the same reason!

Padarag akong umupo sa swivel chair bago napatingin sa monitor.

"Urgh! What the fuck Zen?!" napasabunot sa aking buhok at napapadyak sa inis. " Ah!" Daing ko nang maisipa ko ang aking paa kung nasaan ang sugat.

Kitang-kita sa monitor ang takot na mga itsura ng iba na nanunuod sa Sala. Saglit ko silang tinignan bago napailing at hinanap ang footage sa kusina.

I reviewed the CCTV camera that's connected to the kitchen and I can't be more frustrated and embarrassed when I saw the video. Looking at my self clinging unto him while responding to his kisses makes me feel 10 times embarrassed.

Sa inis ko ay hindi na ako nag dalawang isip pa na burahin iyon, I know Cloud won't found this out. Because if she does, ewan ko nalang!

I never been this embarrassed before! Not in front of anyone! Sa kanya lang! Tangina! That goddamn kiss was just a mistake! I shouldn't have done that!

Nang ibaling kong muli sa monitor kung saan nag pinapakita sina Freya na halos mag sumiksik na sa likod ni Blake at ganon din si Chea sa Kay Tyron.

Sa kabilang banda ay kabaliktaran naman ang nangyayari kina Cloud at Sky. Si Sky ang naka tago sa likod ni Cloud, bahagya pang naka angkla ang kamay nito sa braso ni Cloud. Sky's lucky, hindi pa sya binibigwasan ni Cloud, maybe Cloud's been stoping her self to punch Sky.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon