Chapter two
Chea’s POV
“Waaaaah! First day of school realy feels good.” I cant hide my excitement. This really feels good. I will meet new people specially boys. This is Great!
“cut it out Freya” saway ng super moody naming boss. Yes what you think is right it is Zenny.
Well, shes always like that. When she talks napaka cold at napaka ikli minsan naman hindi nag sasalita. Paano kaya sya mag kaka boyfriend nyan? Hayyy I really wonder.
Pumasok na kaming lahat sa van at syempre si cloud na ang pinag drive naming dahil baka ano pang mangyari samin kapag si Zenny ang nag drive na aalala ko pa kung paano sya mag drive kahapon di na ako mag tataka kung bakit sya ang undefeated champion sa drug race sa organization. Sa passenger seat na upo si Freya sa back sit naman ako katabi ko si Zenny.
“wala na ba kayong na iwan?” tanong ni cloud bago buhayin ang makina. Sabay sabay naman kaming umiling kaya nag simula nang pa andarin ni Cloud ang sasakyan at maya maya ay tinatahak na namin ang daan pautungo sa bago naming paaralan.
Na eexcite na talaga ako na makakilala ng mga bagong kaibigan sa bago naming paaralan pero syempre di mawawala ang mga bago nanaman naming mga kaaway. According to Cloud pang mayaman daw tung bagong School na papasukan naming kaya I’m sure bitches and sluts will be everywhere. Hay. Kaya mo yan Chea nanjan naman sila cloud eh.
“welcome to Demon High everyone” anunsyo ni Cloud habang papasok kami sa Parking lot ng DH.
“woah! This school is great” bulalas ni Freya pagka baba sa van.
“yeah right” sang ayong ko naman.
“lets go to the Deans office” biglang singit ni Zenny at nauna nang mag lakad. Tahimik lang kaming sumunod sa kanya habang nakatingin sa bawat sulok ng paaralan.
Habang nag lalakad kami papuntang Deans Office makikita ang mga studyanteng nag bubulongan sa gilid habang pasulyap sulyap sa gawi namin. Hay naku. Kahit san talaga di mawawala ang mga chismosa.
“Hi Tita” sabay naming bati syempre maliban kay Zenny.
Tita ang tawag namin sa Dean ng Paaralang ito. We are not related pero dahil best friend sya ng mom at dad ni cloud naging close na din sya sa amin. Sya rin ang may ari ng school na to. She maybe sweet to us pero kapag kinakailangan na naming strikto sya sa amin nagiging strikto talaga sya. She doesn’t spoil us. At kapag sinabing strikto means strikto talaga beyond your imaginations.
“well hello girls. Have a seat” Naka ngiting bati naman ni tita beth sa amin. Umupo naman kami sa isang mahabang couch sa harap ng table nya. “when did you came back?” naka ngite parin nyang tanong.
“a few weeks ago tita” sagot naman ni Cloud.
“ oh I see, here” she handed a brown envelope to us. “that’s your schedules and subjects. Don’t worry nasa isang section lang kayo” tinanggap ko naman yun.
“thank you tita” pasalamat ni Freya.
“well, how have been?” tanong ni tita habang naka palumbaba na nakating sa amin.
“great tita. It’s not easy to adopt another environment but its great, were great” sagot ni cloud.
“well, still the same Zenny I know. Still cold and mute” natatawang puna ni tita kay Zenny.
“I guess so” tipid na tugon ni zenny kay tita beth.
“I miss you girls” malamlam ang matang saad ni tita. “I think its time for you to go to your first subject” sabi nya at tumango naman kami at nag pa alam.
BINABASA MO ANG
CHAOS
RandomCOMPLETE!! Love is a battlefield. You maybe lose at first but it can be your motivation to stand and fight for the people you love. In the world where blood normally flows on the floor Zenny Marie Cruz riens. A woman with a past filled with chaos...