Chapter Forty-five
I don't know what will happened next but I will not stop destiny anymore. Bahala na ang mga bagay-bagay na mangyari. Hindi ko na pipigilan pang mangyari ang lahat. Kung ano mang kalalabasan ng pagkikita naming dalawa ay bahala na ang Tadhana. Kapatid ko man sya o Hindi, kailangan nya ng tulong ko. This will be a dangerous move, but something inside me is telling me that I should go.
"Let's go." Seryosong saad ko habang chini-check ang aking baril bago ilagay iyon sa aking likoran.
Binuksan ng isang tauhan ko ang pinto. Akmang lalabas na ako nang biglang humarang sa aking harapan si Dylan.
Bakit ba kailangang nandito ka pa? It will be just dangerous for him to be near me again.
"Where are you going? You still have a fever." Kikiligin na sana ako kung wala tayo sa sitwasyong ito Dylan.
I signaled all my men na mauna nang lumabas na agad naman nilang sinunod. Nang tuloyan na silang makaalis lahat ay saka ko lang hinarap si Dylan.
"Lylee's going to take care of me at home." Pag sisinungaling ko. Ayokong malaman nya pa kung ano man ang mga gagawin ko.
"Then I'll take you ho-" umiling ako dahilan upang mapahinto sya sa pag sasalita.
"Cymiel's here. He will take me home." I saw how he clenched his jaw before looking darkly at me. Naibaling ko sa kanyang cellphone ang paningin nang muli itong tumunog. "Looks like Madison needs you." Mapait kong turan bago sya tuloyang iniwanan.
Nang makasakay ako ng tuloyan sa van ay agad na iyong pinaharurot ni Chako patungo sa village while Cymiel is constantly tracking Zaire.
"Cloud already have Zaire now, no need to worry." Nagulat naman ako sa sinabi ni Cymiel dahilan upang tapunan ko sya ng masamang tingin. "What? She's in the area and coincidentally she called me that she'll visit you. Hindi nya ba dapat malaman?" Napailing nalang ako at Wala nang sinabi pa.
Naku naman! I thought they'll be out of this kind of things, bakit biglang.. hay naku Cymiel, mamaya ka sakin, sinasabi ko sayo!
I sat firmly while looking directly in front. Hindi ko alam kung anong dapat kong maramdaman nang unti-unti ko nang nasisilayan ang gate ng mansyon.
"Young miss dapat po ay nag papahinga pa kayo." Salubong sa akin ni Ava.
"I had enough rest Ava. Where are they?" Tanong ko habang hinahagilap sa paligid sina Cloud.
"Nasa pangatlong palapag po young Miss." Tumango lang ako sa kanya bago tinungo ang pangatlong palapag. I'm sure they're in the conference room.
I already thought that Cloud probably called the others kaya naman Hindi na ako nagulat nang madatnan Kong naroon na rin sina Freya at Chea na busy sa pakikipag usap sa isang binatilyong naka upo sa kaharap na silya ni Cloud. He's just a year older than Ava I think.
"Noona!" It's Zaire. He looked at me while holding his bleeding arm. Agad na dumaloy sa aking sistema ang kakaibang pakiramdan nang makita ko ang kanyang mga mata.
I never been addressed as a big sister before maybe that's why I'm having this weird feelings.
Nagdalawang isip pa ako kung lalapitan ko ba sya o ano ngunit inunahan na nya ang pag lapit sa akin dahilan upang natulos ako sa aking kinatatayuan at Hindi malaman ang gagawin.
I saw him flinched in pain as he hold his bleeding arm dahilan ubang bahagya akong mataranta.
"Chako, call Lylee." Agad na utos ko na agad naman nyang sinunod. "Let me see." Mahinang saad ko bago sinuri ang kanyang sugat. Nakanguso lamang sya habang nakatayo sa aking harapan.
BINABASA MO ANG
CHAOS
RandomCOMPLETE!! Love is a battlefield. You maybe lose at first but it can be your motivation to stand and fight for the people you love. In the world where blood normally flows on the floor Zenny Marie Cruz riens. A woman with a past filled with chaos...