CHAPTER 41

8 0 0
                                    

Chapter Forty-one

Cymiel just gained his consciousness but he's still needs lots of rest, kaya naman dito ko na sya pinatuloy sa bahay, masyado naman itong malaki para sa Amin dalawa ni Ava. And also, kaylangan Kong bantayan ang pag galing nya, siguradong may alam pa sya tungkol sa grupo ni Huang at sa putanginang kapatid ko raw.

"Come in!" Malakas na saad ko nang may kumatok sa pinto ng kwarto ko. "what do you need Ava?" Tanong ko nang makita itong nakatayo sa may pinto.

She's been a pain in the ass for some time now, but I am trying not to kill her and I am also trying to understand her annoying personality.

"Eh, someone called po. From the Archi Life. I just cannot! Woh! Ang gwapo nung boss nila, si Dylan Montecillo tapos, tumawag... ang boses oh my goodness! Hindi ko na ito kakayanin! Mukhang-" she stopped taking when she saw my expression.

I am stoping my self not to put a gun at her head early in the morning and it's very hard for me kapag tinuloy nya pa ang pagpapantasya, I might as well pull the trigger.

"Stop it, Ava." I warned her. "Just tell me what did the company say." Tanong ko habang binabalotan ng bandage ang aking kamay.

"The blueprint is ready, visit the site or else I'll go to you." Nanliit naman ang aking mga mata nang ginaya nya pa ang paraan ng pagkakasabi ni Dylan maging ang boses nito ay ginaya nya rin. "That's what my baby Dylan said." Mariin akong napapikit nang marinig ang tinawag nya Kay Dylan.

Baby? What the fuck!

"Can you stop that, Ava?" Nag pipigil na sambit ko agad naman syang tumango at tinakpan ang kanyang bibig. "And you didn't tell him to come here, right?" I was hoping Ava to say yes to my question, but just by looking at her expression tells me everything.

"Uhm..." Mag rarason pa sana sya nang biglang tumunog ang doorbell. "Here he comes!" Yumuko pa ito bago Dali daling tumakbo palayo, she knows what I'll do to her.

For goodness sake! Please lang Lord, ilayo nyo sa akin ang babaeng Yun kundi, baka di ko na mapigilan pa ang sarili Kong paputokan sya sa ulo.

Napahilamos nalamang ako ng aking Mukha dahil sa inis. How can she do this to me?! Really?! She even told him my address! Dang! Talagang nakakabanas na ang babaeng to! I can't stand her anymore! Tatanda ako ng Maaga sa kanya eh!

Saglit Kong tinignan sa salamin ang aking sarili bago mariin na napapikit. I let out a heavy sigh to calm myself before opening my eyes.

"Be professional Zen. You can do it!" Pag kombinsi ko sa akin sarili at nag lakad palapit sa pinto. Muli akong humugot ng malalim na hininga at pilit na tinatago ang kaba sa aking dibdib bago pihitin ang door knob.

I was arguing with my self as I walk through the stairs. Should I pretend na walang nangyari nung gabing Yun? Wala naman talagang nangyari ah! Ano bang iniisip ko? Well, it's kinda... I unconsciously held my neck while remembering that night. Ah! Wag na nga! I should forget about it. Hindi naman iyon big deal ah. Nothing happened. Let's settle to that. End of argument!

"Ava, bring us coffee please." Tawag ko Kay ava na halos di na makagalaw sa sobrang pag titig Kay Dylan. "Ava!" This time ay siniko ko na sya dahilan upang mapatalon sya sa gulat na tila ba, bumalik na sakanyang katawan ang kumawalang espirito.

"Yes, Miss Z!" Tango naman Niya. "Ang gwapo, Miss Z! Omg! Akin yan ha." Kinikilig na bulong nya nang mapadaan sa akin.

Mariin nalamang akong napapikit. 'Akin yan, dati.' umupo ako sa kaharap nyang silya.

"Good morning, Miss Z." A fine man greeted me.  "I'm Andrew and I will be in charge of the landscaping in your new building. Sadly, we didn't see each other when you visited the site." I accepted the man's hand and shook it.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon