CHAPTER 43

7 0 0
                                    

Chapter Forty-three

"Yes Ganzo, tell mom I'll call her when I have the time." Napailing nalamang ako bago putolin ang tawag.

Ilang beses nang tumawag si Ganzo ngayong araw na ito. Mom is constantly checking on me and what else can I say except 'I'm okay' even if I'm not. I don't to burden her anymore kaya it's better to be okay, kahit sa harap nalang nilang lahat. I can handle my problems alone in the dark.

I made myself busy para lang mabura sa aking isipan ang lahat ng mga napag usapan namin ni Dylan nung nakaraang araw. All those thoughts are really running on my mind in whatever I do na miski sa pag tulog ay Hindi mawala sa aking isipan.

I was busy doing some stuffs on my table when suddenly someone knocked on my door. Si Ava nanaman ba ito?

"Come in." Sambit ko.

"Zen." Nagulat ako nang makita si Cymiel na nakatayo sa pinto. He's not supposed to be walking.

"Cy, I told you to call me if you want something. You didn't recover well yet." Sermon ko sa kanya at inilahad sa kanya ang upoang nasa harap ng aking lamesa.

"Nakakaburyo na sa kwarto." Bawat salitang binibitawan nya ay katumbas nito ay ang pagdaing ngunit di parin nabubura ang ngite sa kanyang mga labi. He's a mess, but he still seems happy. His head is covered with bandages, his face so as his arms is full of scratches.

"You look like a mess,Cy." Di ko alam kung maaawa ako sa kanya o matatawa sa kanyang itsura.

"Damn, my face got scratched, but I'm still handsome." Puno ng kompyansang saad nya habang nakatingin sa salamin.

"Quit it,Cy." I told him habang natatawa. "What you need anyway?" Tanong ko pa. That's where his face became serious. He put down the mirror and looked at me closely.

"I heard from Chako..." Hindi pa man nya natatapos ang kanyang linya ay alam ko na ang kanyang ibig na sabihin.

I leaned on the back of my chair and crossed my arms while waiting for him to ask me questions.

"You killed someone while I'm asleep." Tumango lang ako. "And that man told you that you have a sib..." I cut him off.

"His not my brother, Cy." Agad na kontra ko.

"He is, Zen. He is. I've been watching him since this mess became big. Zain Huang abandoned his Mother and hided him in Korea." I can't believe this! Mariin Kong naikuyom ang aking kamay at naupaupo ng maayos.

"And you didn't even tell me about this? Kelan mo pa alam ha?!" Mariing sigaw ko.

I thought I can trust Cymiel. He's been with me ever since Cloud and I met. I thought Cymiel's honest to me. But I was wrong. He's hiding things from me. And this? Damn! Dapat tapos na ang problemang to kung hindi nya lang tinago sa akin ang katotohanan. I've sorted it out by now, kung sinabi niya lang.

"I didn't bother to tell you about it at Wala akong planong ipaalam Sayo dahil alam Kong magkakaganto ka, at sa tagal ng panahong binabantayan ko ang kilos ni Zaire ay Wala Akong makita na bahid ng kasamaan sa kanya. He knows you, he have organizations too but it's not like Huang's. He's using his organization for good and now he is using Huang's men so as the organization for a good cause." Ayokong maniwala sa lahat ng sinasabi ni Cymiel. Nag sinungaling na sya sa akin at alam Kong magagawa nya muli iyon.

How can I guarantee that he's telling the Truth now? What if he knows something and he's not telling it to me.

"Liar." Mariing saad ko at tinignan sya ng masama. "How can I guarantee that you're not lying to me at this moment?" Nakataas ang kilay na tanong ko.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon