CHAPTER 16

14 2 0
                                    

Chapter Sixteen

So many problems come to me but I overcome them with the help of my friends who are also members of the group I lead. only them are what's left for me. They've been my source of my strength and so as my weakness. I can't stand in case something bad happens to them.

"Keep up the good work everyone." Seryosong Saad ko habang nakatingin sa monitor na nasa aking Harapan.

"Thank you Young miss." Tugon naman ng Isa sa pinag kakatiwalaan Kong tauhan bago namatay Ang screen.

Napabuga nalang ako ng Isang hangin habang minamasahe ang aking sentido. Since the boys went out, we've got time to meet our men and talk about our plan.

"Everything is going well young miss, you don't have to worry. It will just stress you out." Napatango-tango naman ako. Cloud's right.

Umayos ako ng upo at hinarap sila. "Like what you've heard, Zain Hwang Is now moving, we may be able to track him down, but we still don't know for how long, so if possible secure the boys whatever happens and whatever it takes. They maybe they are used in fighting but we're too far from them as much as our enemy. Understand?" Puno ng awtoridad Ang aking boses.

" Yes young miss. " Sabay nilang tugon.

Matapos ang Pag uusap ay napag desisyonan naming bumalik na sa kanya-kanya naming mga kwarto. Akmang papasok palang ako nang biglang mag salita si Cloud.

"I guess your starting your move huh? And your plan is way way more different from a Zen I know." Natatawa nyang Saad.

Naningkit naman ang aking mga mata, I really hate this damn genius. Mabuti nalang at nauna nang makapasok Ang dalawa sa kanilang kwarto ay hindi na narinig pa ang sinabi ni Cloud.

" I need to do this. I've decided to give my all. And you should too. " Napakamot naman sya ng kanyang batok.

"Yeah, I kinda have a plan, similar to you." Natawa naman ako, we're both having a hard time doing these stuffs. "Anyway, keep doing that thing." Nangunot naman ang aking noo.

What does she mean?

"What thing?" Nag tatakang habol na tanong ko sa kanya na tanging kibit-balikat lang ang tugon sa akin. "Tell me what thing are you saying?" I really am curious. Ano ba kasing ibig nyang sabihin.

"Nevermind." Tawa pa nya Bago tuloyan akong sinarhan ng pinto.

Tch! Parang tanga, I'm not even doing something. All the things that I am doing is for our good and for accomplishment of our mission.

Akmang papasok na ako ng kwarto ko nang bigla akong makaramdam ng uhaw kaya naman napag desisyonan ko na munang pumunta sa kusina.

Hindi na ako nag abala pang buksan ang ilaw at hinayaan nalang ang tanging ilaw na nang gagaling sa labas. I don't need a light just for me to know where is the kitchen, I can roam around in this house with my eyes closed.

Nang marating ko na Ang kusina ay bahagya pa akong nagulat nang may ma aninag akong anino sa gilid ng lamesa. I can only see shadow but I am certain that he is a man.

"Who are you?" Nagulat naman ito nang mag salita ako, kasabay ng Aking paghakbang palapit sa kanya ay Ang pagkabasag ng baso at Ang nanunuot sa lamang sakit sa kaliwa Kong paa. " Damnit!" Mura ko nang mas lalo pa itong sumakit nang muli Kong maiapak.

"Fuck! Are you okay?" Nanlisik Ang aking mga mata nang naging pamilyar sa aking Tenga ang boses na iyon. "let me see your foot." Si Dylan? Putcha!

Truth be told, I really can manage the pain, but knowing that it is Dylan, I can take advantage of the moment again. Lihim akong napangise.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon