Chapter nineteen
Marahan nya akong ibinaba sa aking kama Bago hilain ang upuan. Tahimik lamang kami habang magkaharap, this is awkward. Tangina Zen! Kelan ka pa nakaramdam ng pagiging awkward? This is not you!
"Give me your foot." Napatikhim naman ako at akmang yuyuko upang tanggalin ang aking sapatos nang inunahan na nya akong itaas ang aking paa at sinimulang tanggalin ang aking sapatos. "I can-" aangal pa Sana ako kaso tinignan nya ako ng masama.
HAH! at talagang natigilan pa ako dahil sa tingin nya ha! Wah! This is really unbelievable! In my entire life, ako ang kinakatakotan ng lahat pero bakit ganon? Isang tingin nya lang-fuck!
Hindi na ako nagulat nang makitang nababalot na ng dugo ang aking mga paa. Saglit naman syang napamura habang nakatingin roo.
"You bleed too much! Damn!" Marahan nyang ibinaba ang aking paa Bago tumayo. "Wait here, I'll just get something." Tumango naman ako at hinayaan syang lumabas.
Nang tuloyan na syang makalabas ay sya namang pag tunog ng aking cellphone. Hinugot ko iyon mula sa aking bulsa at sandaling mariing napapikit nang makitang si Chako ito.
"How's our singers?" Tanong ko matapos sagotin ang tawag.
"Still wouldn't sing, young miss" I clenched my fist out of disappointment.
"You better deal with those assholes Chako or I'll be the one who will. Understand?" Mariing Saad ko habang nakatingin sa pinto.
Madami pang sinabi si Chako tungkol sa mga bagay na inutos ko sa kanya, I also commended him and the other men for doing their job earlier.
Agad ko nang binaba ang cellphone nang biglang bumukas ang pinto at iniluwa nun si Dylan dala ang isang maliit na planggana na may lamang tubig at Isang towel. Inilapag nya iyon sa bed side table Bago ako muling hinarap.
Inilapag pinatong nya sa kanyang hita ang aking paa at sandali itong sinuri Bago nya iyon pinahiran ng basang towel.
Bahagya akong napaigtad nang hinawakan nya ang aking paa. Napalunok ako at napatingin sa kanya. Seryoso ang kanyang mukha habang maingat na nililinis ang aking sugat. Ingat na ingat syang huwag ako masaktan. Ilang sandali pa ay natapos na sya.
"Whenever you need something tell me, don't stand up or walk on your own, baka bumukas ulit ang sugat." Tango lamang ang tanging na isagot ko sa kanya kahit na sigurado namang lalabagin ko ang lahat ng iyon. "Rest now." Huling Saad nya Bago lumabas ng aking kwarto dala ang palnggana.
Tumayo ako at lumapit sa aking closet upang makapag bihis. Naghanda na rin ako sa aking pag alis. Bibisitahin ko sina Chako, oras na upang simulan ang Plano. Napatingin ako sa aking relo Bago umupo sa kama.
Sa mga oras na to ay siguradong hindi pa pumapasok sa kanilang kwarto ang mga lalaki kaya mag hihintay nalang muna ako ng ilan pang sandali Bago nag desisyong umalis na.
The others don't need to know na may pupuntahan ako and I just hope na hindi malaman ni Cloud ang mga gagawin ko. Everything will be a mess kapag nalaman pa Nila kaya Kaylangan ko itong magawa ng mabilis at malinis.
I walk towards the balcony and expertly jump it landing with just one foot. Iniwas Kong maiapak ang aking paa gaya ng Sabi ni Dylan, dahil kapag nagkataon malalaman nyang lumabas ako at naglakad ng mag Isa.
Napahinto ako sa paglalakad at tuwid na tumayo, Bago tinapunan ng masamang tingin ang aking paang nakataas. Wait! What am I afraid of? Pake ko kung malalaman nya? Napahinga nalang ako ng malalim at napailing bago nagptuloy sa Paika-ikang nag lalakad hanggang sa matagumpay akong makalabas ng gate.
BINABASA MO ANG
CHAOS
RandomCOMPLETE!! Love is a battlefield. You maybe lose at first but it can be your motivation to stand and fight for the people you love. In the world where blood normally flows on the floor Zenny Marie Cruz riens. A woman with a past filled with chaos...