Chapter Twenty-three
I was laying on a lounger wearing a sunglasses while looking at Chea and Freya whose having fun with Tyron and Bake beside the pool makes the other side of me want to regret the mission I assigned to them. Sigurado akong maging si Cloud ay maninibago, dahil aminin man nya sa Hindi, napalapit na rin sya kay Sky kahit papano. I know once they found out about the four knuckleheads moving out they'll be sad.
Simula nung naging grupo kami at hanggang sa naging pinakamalakas na grupo hindi ko pa nakikitang naging ganito sila ka tuwa. For years I haven't seen them being genuinely happy with some guys around them. I know they're so vocal about being attracted towards a certain guys pero alam nilang hanggang doon lang iyon, because they knew already that it will just ruin our group.
They knew already that being in a relationship with someone means you need to be honest about who you really are. Honesty is what makes a relationship strong. And people like us can't be honest about our identity. We need to be careful in every single thing we do or say.
"Fruit shakes for everyone!" Hindi na ako nag abala pang tumingin sa gawi ni Dylan na sigurado akong nag bibigay ng inumin para sa lahat.
"Woah! You made drinks for us Dyl? That's surprisingly new!" Natawa ang iba dahil sa narinig mula kay Blake.
I agree! Ano bang nakain ng lalaking yan at himalang naging mabait, nambigay pa ng shakes! I didn't bother to look at their direction at nag Kunwaring tulog kahit na sa loob-loob ko ay nag hihintay akong abutan nya ng inumin.
"Wait, kulang ata, Wala pa kay Zenny." I secretly clenched my fist because of what I heard.
Sinasabi ko na ngaba eh! May binabalak talaga ang damuhong yan! Gumaganti ba sya ngayon dahil nasaktan sya sa sinabi Kong katotohanan kanina? Urgh! Whatever!
"Oh my bad! Malaki na rin naman sya, kaya na nya ang sarili nya. " Mas lalo akong na inis dahil sa narinig mula sa kanya.
What is he trying to say now ha? Nakakabanas talaga ang lalaking to. Natigil ako sa Pagpatay sa kanya sa aking isip nang tumunog ang aking cellphone. Hinugot ko iyon mula sa aking bulsa bago tumayo at bahagyang lumayo sa iba.
Cymiel calling...
"What is it?" Tanong ko matapos sagotin ang tawag.
Bakit tila iba ang pakiramdam ko rito. Is there something wrong again? May mapapahamak nanaman ba dahil sa letcheng problema kong to?!
"Something happened young miss." Mariin akong napapikit dahil sa narinig.
I knew it! This is not a time for me to just sit here and relax while my men is in chaos. If something happens again, I need to do something.
"Pick me up." Agad na saad ko bago lumapit kay Cloud. "I'm going out."
"You can't drive yet Zen your wound is still in the process of healing." Sambit ni Cloud na napatayo na sa kina-uupoan nyang lounger.
Napatingin ako sa ibang nakatingin rin pala sa akin. My eyes stayed at Dylan for a moment. Tila may gusto pa syang sabihin pero hindi nya magawa. Papalit-palit ang kanyang paningin mula sa aking paa at babalik sa aking mga mata.
Muli akong bumaling kay Cloud. Not minding Dylan's stares. "Cymiel will pick me up." Napatango nalang sya.
"Cymiel is coming? I haven't seen him for so long huh." Bulalas naman ni Freya.
Isang buwan palang simula nung dumating si Cymiel dito sa Pilipinas. Sya kasi ang nagbabantay kay mommy pati na rin sa mga pamilya nina Cloud na naiwan namin sa I ang bansa.
BINABASA MO ANG
CHAOS
RandomCOMPLETE!! Love is a battlefield. You maybe lose at first but it can be your motivation to stand and fight for the people you love. In the world where blood normally flows on the floor Zenny Marie Cruz riens. A woman with a past filled with chaos...