Chapter 26

9 1 0
                                    

Chapter Twenty-six

The darkness of the night covered the whole house. Silence creeps in every corner of the room. While the boys are sleeping peacefully, I am in the conference room, sitting in a swivel chair in front of the Screen, monitoring the whole house.

Napahigpit ang kapit ko sa aking baril at dahan-dahan iyong kinabitan ng silencer habang nakangiseng nakatingin sa monitor, pinagmamasdan ang anim na lalaking dahan-dahan at ingat na ingat sa Pag galaw. Too bad, I already saw them.

Ang hina naman ata ng tingin sa akin ng matandang yun, he thought six men can already bring me down.

"Cloud, your in charge inside the house, I'll take them down outside. Ikaw nang bahala if ever I miss someone." I communicated with Cloud through the earpiece.

"What? No! Zen are you out of your mind?! We will-!" I cut her off.

As I said, this is my goddamn fight. I will do this alone.

"This is a command from your leader Cloud." Malamig Kong saad bago tumayo at nag simula nang gumalaw.

"Zen wtf! Just..." Napailing nalang ako bago tinahak ang daan pababa.

I didn't bother to turn on the lights since I can clearly see in the dark. Marahan akong naglakad patungo sa kusina. I gently opened the backdoor na nag hatid sa akin patungo sa garden. Sinigurado ko munang naka lock ang pinto, to keep everyone inside safe.

Marahan at kalkulado ang aking bawat galaw. I gripped my gun tightly when I saw a shadow, I'm sure it's one of Huang's men. Bahagya Kong sinilip ang gawi kung saan nanggaling ang anino, Napangise nalang ako nang makita ang Isang lalaki. Malaki ang katawan nito at matangkad, he's wearing a mask that only covers their eyes.

I positioned my self and I aimed my gun at the man and shoot without hesitation. The bullet met the back of his head.

"One down, five to go." Nakangiseng saad ko.

Agad kong nilapitan ang katawan at hinila ito at tinago sa  damohan. Shit! Ang bigat ng mga bwiset na to!

"Twelve o Clock on the left wing. Be alert, there are two of them." Rinig Kong saad ni Cloud.

" Urgh! This won't do." Mariing bulong ko. Kinuha ko ang aking telepono at tinawagan si Cy.

" What's wrong?" Bungad nya.

" Need some clean up and fast." Saad ko habang nag lalakad patungo sa sinabi ni Cloud.

"I already sent someone. He'll be there in a few minutes."

Binaba ko na ang tawag nang tuluyan ko nang marating ang left wing and Cloud's right, I found two men trying to open the window. Too bad, mauubos nalang ang lakas Nila bago pa yan masira.

"Hey!" I called that caught their attention. "I'm telling you, you can't break that." They both faced me with a wide grin.

Nasa aking likuran ang Isa kong kamay na may hawak na baril.

"Why take those useless men if we have the main target here." Nakangiseng saad ng Isa habang dahan-dahan nag lalakad palapit sa akin. "don't try to run, young lady, you'll just get hurt."

" Zen, three more men, coming your way!" Nag hehesteryang saad ni Cloud mula sa kabilang linya. "I'm going out now! I'll hold them off." Dagdag pa nya na nag painit ng aking dugo. She's really going to be against my plan. What a damn headache!

"Stay where you are Cloud." Mariing saad ko bago ngumise sa dalawang nasa aking Harapan. " Huang really is an idiot in planning. Do he really think that six men can already knock me off?" Natawa ako. " You both also an idiot." I said bago inilabas ang aking baril at magkasunod na pinaputokan ang dalawa. Both headshots.

CHAOSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon