Chapter thirty
The whole trip was great. Kahit na naka uwi na kami't lahat-lahat ay ramdam parin namin ang pagod. After we came home from the trip we decided to rest inside our own rooms.
Nagising nalamang ako kinagabihan. Napagdesisyonan Kong lumabas ng aking kwarto nang maramdaman ko ang pagkalam ng aking sikmura.
"Oh Zen. You hungry?" Tanong sa akin ni Chea na punong-puno ng pagkain ang Plato ganon din so Freya na halos pumutok na ang pisnge sa sobrang pag lamon.
"Kinda." Sagot ko naman habang nakahawak sa aking tiyan.
"I'll get a plate for you." Saad pa ni Freya matapos uminom ng juice.
"Nah, I'll get it my self." Tumango lamang sya at nag patuloy na sa pagkain.
Ngunit hindi pa man ako nakakahakbang ay agad akong napatingin sa gawi ng second floor nang may marinig akong nabasag na salamin kasunod nun ay ang pagkalabog ng kung ano sa taas dahilan upang dali-dali Kong hugotin ang nakatagong baril sa likod ng isang malaking portrait bago mapatakbo sa kinaroroonan nun maging sina Freya at Chea ay napahinto sa pagkain at sumunod na rin sa pag takbo.
"It came from Tyron's room, seems like he was shot." Saad ni Cloud na nakasalubong namin sa hallway. Marahil ay galing na sya sa CCTV room.
"Shit!" Napamura nalang ako at mas binilisan pa ang pag takbo.
If this is because of me again, I will not forgive my self ever again. Ayoko nang mayroon pang mag buwis ng buhay para sa akin, lalong-lalo na kung Isa iyong sa mga taong naging bahagi na ng aking buhay.
"What's happening?" Agad kong naitago ang hawak Kong baril sa aking likod nang salubongin kami ni Dylan at Blake kasunod nila ay si Sky na humahangos.
"Fuck! Hurry up! Tyron was shot!" Natrantang Saad ni Sky bago muling tumakbo pabalik sa kwarto ni Tyron.
Hindi mabilang kung ilang malulutong na mura ang lumabas sa bibig nina Dylan at Blake bago sila gulat na nagkatinginan at patakbong sumunod Kay Sky.
"Cloud, look for the gun man." Tumango sya bago inilahad sa akin ang isang earpiece an agad ko namang sinuot at sumunod na rin kina Dylan.
Tyron was weakly leaning on the bed while holding his left stomach. He's bleeding too much.
"Chea call Cy now, tell him to bring Lylee here, fast!" Utos ko Kay Chea na agad naman nyang sinunod.
I bent down my knees and checked Tyron's pulse. Gladly he will live. "Ty, just hang in there, the doctor is coming." Pagkausap ko sa kanya, ngunit tanging pag inda lamang ang kanyang nagawa. "Sky you help Blake put Tyron in the bed?" Agad namang ginawa ng dalawa ang aking sinabi.
Lumapit ako sa closet at kumuha ng isang piraso ng makapal na face towel bago muling bumalik Kay Tyron.
"Gently press this on his wound and hold it until the Doctor arrives." Muling utos ko Kay Blake na dali-dali naman nyang ginawa.
"Dude, don't sleep. You'll survive for sure." Bahagya pang Tinapik-tapik ni Sky ang pisnge ni Tyron upang gisingin ito.
"The Doctor is on the way now. Tyron is loosing too much blood but you don't have to worry, he'll survive." Saad ko Kay Dylan na halos masugat na ang labi sa sobrang pag kagat dahil sa pag aalala.
"What the heck really is happening, Marie?" Halo-halong emosyon ang nakikita ko sa mga mata ni Dylan. "I don't understand. You look so different. Why are you acting like that, and how was Cloud supposed to find the gun man? Who are you really?" Hindi ako makasagot. Mas Lalo lamang syang mapapahamak kapag nalamang nya.
BINABASA MO ANG
CHAOS
RandomCOMPLETE!! Love is a battlefield. You maybe lose at first but it can be your motivation to stand and fight for the people you love. In the world where blood normally flows on the floor Zenny Marie Cruz riens. A woman with a past filled with chaos...