CHAPTER 3

4.8K 121 7
                                    

" Terrence?" naku po bakit iyon ang nasabi ko? Parang kinonfirm ko narin na sya nga yun! .. I heard him chuckled over the phone.

"Biro lang, oo si Terrence to.."oh my g..sya nga! At lalong lumakas ang kabog ng dibdib ko.

"Uhm,I saved your number a while ago,I called kasi I want you to come here by tomorrow, gusto ko pa sanang malaman what else can you do about computer..pwede kaba?" he said.

"Ah.. oo naman!, ahm.. pero teka lang, may nabasa kaba kanina sa folder ko bukod dun sa resume?" tanong ko pang nag-aalangan.

"Ah . yon ba? Sorry ah, I didn't mean to read that, nakita ko kasi between the pages of your resume... but its okay!, wala yon sakin." he charmingly said.

"Hmm. Pasensya kana ha.. anu lang yon..ahm.. gawa-gawa ng pinsang kong my crush sayo."I denied.

"Ah talaga? Parang gusto kong mameet yang pinsan mo."he chuckled.

"Wag na ako lang yun." I whispered.

"A-ano yun?" he asked.

" Ah wala."pagdedeny ko.

"Okay, I'll see you tomorrow. Okay?" he said.

"Okay."'And then he ended the call. My gosh wala bang iloveyou? Etchos assuming lang talaga ang peg ko!

"O sino yun?" Tanong ni Bianca.

"Oh my geee! I finally got his number!!" kinikilig na sabi ko, na halos yung ibang taong nakakasalubong namin e sa akin nakatingin. 

Bahala kayo sa gusto nyong isipin, basta ako.. ang saya — saya ko ngayon!

"Talaga? E paano nya nalaman ang number mo?"

"Anu kaba? Di ba nga nag-apply ako? So he saved my number and he called me." I shrieked.

"Naks naman oh, my chance na sya!"bigla akong napatigil kaya ikinataka iyon ni Bianca.

"Oh bakit? Kanina lang halos masanggi mo na yung mga nakakasalubong natin, ngayon naman kung makasimangot ka para kang namatayan ng kuko!" she said.

"Eh kasi  Bianca, may gf na nga pala sya!" I replied with a sad face.

"Anu kaba? Hindi pa naman asawa yun, saka girl.. kapag natanggap ka dun, mas lalaki ang tsansa na mainlove sya sayo!" gatong pa ng kaibigan ko.

"As if maiinlove sya sakin."I said.

"Girl, maganda ka kaya... kung yung girlfriend nya mala- Marian Rivera ang peg, ikaw Angel Locsin.. san kapa!"

"Tumigil ka nga jan , baka maniwala naman ako nyan." I rolled my eyes.

"Kunwari kapa gusto mo naman! Oh kung hindi madala ng kagandahan mo, bakit hindi mo nalang akitin! Uso naman yon?tingnan mo naman si Janine ng Two Wives.. naakit si Papa Victor, yun nga lang si Yvonne parin ang minahal hanggang sa huli!"  tukso ni Bianca.

"Gaga! Ang dami mo ng nasabi hindi pa nga ako tanggap.."irap ko sa kanya.

"Ganun narin yun bakla, kaya tumawag sya sayo! 'To talaga .. matalino naman .. ang bagal pumick-up."she said.

"Oo na , oo na!" I said. Natigil kami sa paguusap ni Bianca ng Makita namin na papadaan ang gf ni Terrence—si Nicole. Ang ganda — ganda nito sa simpleng suot na blouse and jeans lang, at parang artista ang beauty nito. Ganun din sya kung ngumiti, kung kay Terrence lahat ng babae lalaglag ang panty sa ngiti nya, kay Nicole naman.. malalaglag ang panga ng kalalakihan! Sa pagkakaalam ko ito ang pinakasineryoso ni Terrence na naging gf .. maganda kasi ito at mabait.. simple lang at walang arte sa katawan.. Marami ding lalaki ang nagtangkang manligaw dito pero si Terrence lang ang pinatos. Ewan ko ba pero parang perfect combination na talaga sila. And I will never had the right para buwagin ang COLE-RRENCE loveteam!

THE REBOUND GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon