CHAPTER 16

3K 46 0
                                    

“Babe!” tawag ni Nicole kay Terrence. Nakashorts lang ito at tshirt pero walang dalang gamit. Nakatingin lang kaming lahat sa kanya and Terrence suddenly stand-up from his position a while ago.

“Babe, I thought your busy..” he says to Nicole.

“yah, pero I drop in kasi baka nagtatampo ka sakin..”sagot nito  sa malambing na boses. Tahimik lang kaming lahat na nakikinig sa kanilang dalawa.

“no, im not.. im fine, naiintindihan naman kita e,” sagot ni Terrence.

“Talaga? Sorry ha.. by the way, anong ginagawa niyo.?” Tanong nito na napatingin sa boteng ginagamit namin.

“Nag-sspin the bottle kami Nicole, Sali ka?” tanong ni  Carlo.

“oo nga, teka diba sasagot pa si Terrence.” Sabat ni Stephen.

“Bakit ano ba yung tanong niyo sa kanya?” agap ni Nicole.

“wa—“ magsasalita sana si Terrence pero naunahan siya ni Stephen.

“we asked him na bukod sayo sinong ideal girl niya.” Lakas-loob na sabi ni Stephen.

Kumunot ang noo ni Nicole at napatingin ito kay Terrence. I looked at Terrence at bigla atang nablangko ang isip niya at nabigla sa mabilis na saad ni Stephen.

“Meron paba? …Answer them..” Nicole commanded and she looks very serious.

“Actually I am going to answer this a while ago, ..”and I heard him sighed.

Nag-hihintay kaming lahat ng sagot niya.

“and I wanna say to them that, there is no other ideal girl for me--- just you… only you..”he respond habang sumusulyap sa aming lahat. Aray ko! At mabilis rumehistro sa mga mata ni Nicole ang katuwaan.

“aww.. ang sweet naman…” Trisha commented. At parang kilig na kilig pa ang mga ito sa nasaksihan.

After I heard that, I suddenly swallowed hard, and I admit that it hurts me a lot..

Bakit ba kasi umaasa kang ikaw ang isasagot?

May kapalit pala talaga lahat ng bagay, pagkatapos kong mamatay-matay sa kilig kanina,eto naman ngayon..magdusa ka sa sakit!

Pagkatapos kiligin ng mga kasama ko sa mga pinagsasabi ng dalawa (Terrence and Nicole)..we decided to finally end the game, total may mga tama na rin ang mga ito. Ako lang ang ata ang maayos-ayos pa ang pag-iisip sa kanila, muli silang naligo sa pool para mabawasan ang kanilang kalasingan. Nakita ko pang naki-join narin si Nicole paliligo sa pool. Wala na sira na gabi ko. Letche!

Parang gusto kong lumuha ng dugo sa mga oras na yun at magpakita sa kung sino mang nagsspirit of the glass sa mga oras na to, to stop the pain I felt inside. Try kong manakot para maaliw!  Makita ko pa lang na yung ginagawa ni Terrence sakin kanina e sya ng ginagawa niya kay Nicole, mas malala pa.. buhatan doon , karga dito. Aaaahhhhhhh!!!!!!!!!! Ayoko na!!!!

Pumasok na ako sa kwartong pinaglagyan ko ng mga gamit ko dahil hindi ko na talaga ma-take! Pagkasarang-pagkasara ko ng pinto.. ay kaagad akong nahiga sa kama. Baka sakaling kapag itinulog ko ito , mawawala ….

The next thing na nakakalungkot is ako lang mag-isa sa kwarto at ang mga kasama ko e puro partners kaya magkakasama na sila sa isang kwarto. For sure.. ito naman talaga ang hinihintay nila ang masolo ang isat-isa… grrrrrr!!!!!

Maaga kaming nag-gisingan kinabukasan, hindi ko namalayan kagabi na nakatulugan ko na ang pag-iisip. Kaagad na kaming nag-pack up ng gamit dahil exactly 8:00am ay dapat ready na kami para umalis.

THE REBOUND GIRLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon