Buổi sáng là thời điểm bắt đầu cho một ngày mới. Và một ngày mới có thuận lợi, suôn sẻ hay không thì buổi sáng là một nhân tố vô cùng quan trọng. Một buổi sớm tâm trạng thoải mái, tươi tỉnh đón những ánh nắng ban mai, trải lòng nghe chim hót sẽ quyết định đến cả ngày dài. Khi ấy, mọi thứ xung quanh điều trở nên thân thiện và dễ chịu vô cùng. Vậy nên là phải đón chào ngày mới bằng nụ cười tươi tắn như hoa nở, đừng có vì chút ực bội mà phá hỏng đi cả ngày xinh xắn đáng yêu.
Lúc ấy, tâm trạng Thái Hanh thật sự thoải mái, anh có thể dễ dàng tiếp nhận vào tâm hồn mình những cảm giác yêu thương với thiên nhiên, với đất trời rộng mở. Một giọt sương long lanh còn vương trên lá cỏ, một tiếng chim hót chào đón bình minh và những tia nắng ban mai đón chào ngày mới. Khoảnh khắc ấy, tâm hồn mở rộng, cùng hòa chung với thiên nhiên. Một buổi sáng bình yên và tươi đẹp biết dường nào.
Anh vươn vai hít thở mấy cái, rồi trở vào buồng đánh thức em người yêu dậy:
- Quốc ơi, dậy nào em.
- Không, anh đi ra.
- Dậy thôi. Mặt trời đã lên quá ngọn tre rồi. Hôm nay không phải ngày nghỉ đâu đấy nhé! Đừng có ỷ được các anh các chị ở trường cưng nựng mà đi làm muộn.
- Em không dậy đâu, năm phút nữa cơ.
- Năm phút hay là năm mươi phút? Dậy đi bé ơi.
- Anh bế em đi rồi em dậy.
Thế là bế thật. Quốc được anh người yêu bế ra giếng để rửa mặt mũi tay chân, được bế vào chõng, được anh đút cho miếng cơm nắm trắng tinh chấm cùng muối vừng thơm phức. Lại còn được anh thay đồ, được anh chải tóc, được anh soạn cặp táp, được anh đi cho đôi dép xăng-đan giống đôi mà anh mang nữa.
Mọi thứ đâu vào đấy, anh hôn hôn lên đôi môi hồng đang bĩu ra vì phải đi dạy:
- Anh bế em tới trường luôn nhé?
- Thôi anh đừng bế, em ngủ trên vai anh luôn đấy. Sao trường làm việc sớm thế hả anh? Sáu giờ bốn lăm đã đánh trống rồi.
- Cái này em phải hỏi thầy hiệu trưởng thôi. Sẵn sàng lên đường thực hiện sứ mệnh cao cả chưa nào?
- Rồi ạ.
Anh thơm em một cái, em thơm anh một cái, rồi mình đến trường thôi.
Sáng nay được bữa cái Phong đi đến trường sớm, định bụng ghé qua nhà thầy rủ thầy đi cho đỡ buồn. Nhưng rồi chả hiểu kiểu gì, con bé lại đi một mình nhỉ?
___
- Bình phương cạnh huyền (cạnh đối diện với góc vuông) bằng tổng bình phương của hai cạnh còn lại thì là định lý gì vậy cả lớp?
Hiện tại là tám giờ sáng, và Thái Hanh đang dạy toán, chi tiết hơn là hình học.
- Dạ là định lý Pythagoras ạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
taekook | nhà thầy ở cạnh nhà tôi.
Fanfic𖤍 𝘍𝘰𝘳𝘦𝘭𝘴𝘬𝘦𝘵 𝘵𝘦𝘢𝘮. Người viết: Phong. Người hoàn thiện: Adela, Ling, Hana, columpus. "15 tuổi, tôi - chính thức bước chân vào ngưỡng cửa trường cấp ba. Là một người từ bé đã mê đáo để mấy con côn trùng vi sinh vật, lại trót thầm thương...