"Heeeellloooowww....sino 'to?"tamad kong tanong sa kabilang linya.
"'di ka rin ba makatulog ,V?napapitlag ako ng marinig ang pamilyar na boses sa kabilang linya.
"Oh.i-ikaw pala Ken.Nag i-sketch kasi ako kaya 'di pa ako natutulog"at iniisip din kita kanina pa kaya di ako makatulog,dagdag kong sabi sa isip ko.
"naka isturbo ata ako ,sige na"
"Wait!teka lang!may itatanong pa ako"biglang sabi ko ng ibababa nya na.
"oh.ano 'yun?"mahinang tanong niya para hindi magising si lola Maring.
"S-Sino pala yung....tinutukoy mo kanina?"utal kong tanong at kinagat ang kuko dahil sa kaba.Kanina ko pa gustong itanong 'yan sa kanya ang kaso pinangungunahab ako ng hiya.Naririnig ko lang ang mga buntong hininga niya kaya nag salita na ako.
"S-si Emily ba ang...tinutukoy mo?"ang bilis ng tibok ng puso ko ng itanong ko iyan sa kanya.Parang may mga kabayo sa dibdib ko na mabilis na tumatakbo.'Di ko alama sa sarili ko kung gusto ko pa bang marinig na si Emily 'yon o hindi,parang gusto ko malaman na parang hindi.
"Ah 'wag mo nang pansinin 'yung sinabi ko,bye"pakisabi ko non ay ibinalik ko na ang telepono at mabilis na bumalik sa kwarto.Napasandal nalang ako sa pintuan ng makapasok ako at napasabumot sa sarili.Ambigat ng pakiramdam ko .
"𝐍𝐀𝐆𝐁𝐀𝐁𝐀𝐋𝐈𝐊 na ang inyong maganda at masayahing lingkod,Dj Angie!"masayang sabi ng boses babaeng DJ ng LOVE FM sa radio ng cell phone ko.Nakinig nalang ako ng music sa radio dahil 11 pm na at 'di pa ako makatulog,nagbabakasakaling makatulog ako sa ganoong paraan.
"Naku!naku!Ang saya ko ngayong gabi mga labidabs,share ko lang,hehehe!....dahil mas dumami ang ating listeners,senders at caller ngayong gabi!Oo,mag sana all muna ang mga single diyan at kaway-kaway 'din sa mga taong bukas pa ang mga mata at nakikinig ngayob dahil hindi makatulog kasi wala paring jowa ngayon,bukas at magpakailan man,HAHAHA!charing lang!",umikot yung mata ko dahil sa biro ng paborito kong Dj,si Dj Angie.
Isa ako sa mga humahanga sa kanya dahil sa galibg niyang dumaldal at magjoke ng walang kausap.Kilala din siya bilang mensaherang Angie dahil nagbabasa siya ng mga imini-message sa kanya.Karamihan na mga sender ay mga teenager na gustong mangamusta sa crush nila o minsan ay sa kanya na ipinapaabot ang sagot ng mga babae ang kanilang matamis na "Oo" sa lalaki nilang manliligaw.
"Heto,meron na naman tayong new message ngayong gabi and as usual uknown parin 'yung sender kasi bawal mag name reveal.[Hoy Sandra!hindi ko alam na subrang manhid mo .Pinaparamdam ko na nga na gusto kita pero ang manhid manhid mo!]"basa ni Dj Angie sa mensahe.
"Ay naku,naku!Mga kabataan nga naman oh.Sandra pansinin mo naman kasi itong lalaking ito,crush ka daw!Ayieee~~~hahah!Ito naman kasi si Sender parang ano eh!Di ka naman multo kuya Sender para mag paramdam lang,mag damoves ka!'di naman pweding ang mga gurls ang mag persmob,am i right mga labidabs?"napatango ako sa sinabi niya ,kalog talaga ito si Dj Angie kahit kailan.Medyo nag lighten up yung mood ko ngayon.
"Oh heto ,may text pa, [DJ Angie,pwedi po bang magpa advice?Paano po bang magmahal na 'di nasasaktan?] hooowowwww!!!!owshiii!!patok itong isinend ng ating sender ngayon,para ito sa mga may jowa ngayon at yung mga taong papasok palang sa relasyon,naku naku!mahirap itong sagutin sender.Pero i will try my best para masagot ang katanungang ito!"
Napabalikwas ako sa pagkakatihaya sa kama ng marinig ang sinabi ng Dj,inilapit ko pa ang cp ko malapit sa unan ko para marinig ko ang advice nya.Ganito rin ang itinanong ni Ken sa akin kanina.
"So mga labidabs makinig kayo sa aking pangmalakasang advice ngayong gabi,Hahaha!
***kasama na sa pag mamahal ang masaktan ka, may mga pagkakataon na magtatalo kayo ng karelasyon mo pero hindi ibig sabihin na hindi ninyo mahal ang isat-isa kailangan nyo lang na malampasan ang mga pagsubok na kakaharapin ninyo ng iyong kapareha
BINABASA MO ANG
At My Worst
Teen FictionBright and Ken are childhood friend,but what if,isa sa kanila ang ma inlove?mawawasak ba ang kanilang pinagsamahan at pagkakaibigan?o mag bubunga ito ng maganda at makulay na pag-iibigan? Let's find out!