𝑩𝒓𝒊𝒈𝒉𝒕 𝑺𝒂𝒏𝒅𝒐𝒗𝒂𝒍
𝐌𝐈𝐍𝐒𝐀𝐍 may mga panahon na kapag na heartbroken tayo ,gusto nating mapag-isa ,iwasan yung taong dahilan ng pagkaheartbroken natin at magpakalayo-layo.Pero sa ganitong sitwasyon,na magkaibigan kayo,ikaw lang ang nagmamahal at WALANG KAYO ,hindi mo magagawang magpakalayo-layo na parang bula,iwasan yung tao na 'yun ng matagalan dahil wala naman siyang alam na nasasaktan ka na niya kasi hindi nya naman alam.Ikaw lang 'yung TANGA na nahulog sa kanya at nagmamahal ng patago.Hindi naman siya ang magiging responsible sa pagkahurt mo at 'di ka rin pweding magselos o ipakita sa kanya na nagsi-selos ka kasi wala ka namang karapatan at HINDI KAYO,isa ka lang na kakilala,kaclassmate,seatmate,childhoodfriend o kaibigan nya.So ,in the end of the day,sayo ang lahat ng sisi.
Napabuntong hininga nalamang ako habang tinatanaw mula sa bintana ang mga sasakyan sa magulong daan na walang humpay na tumatakbo sa iba't ibang direksiyon.Kakauwi ko palang at nasa likod ko pa ang bag ko.Ilang araw na din akong pumapasok sa school pagkatapos ng maospital ako,tatlong araw na ang nakakaraan.Hindi ko na ibinalik ang dati naming gawi ni Ken,hindi na kami sabay na umuwi ng bahay sakay ng biseklita ,pumupunta sa San Diego,para magliwaliw;bumili ng ice pop at bubbles,manuod ng sun set at kumain ng street foods sa kalye.Lahat ng iyon ay paunti-unti ko nang binabago dahil nakikita kong nagbi-𝑏𝑢𝑖𝑙𝑑𝑖𝑛𝑔 𝑡𝑖𝑒𝑠 na si Emily sa kanya at ayaw ko iyong putulin.Nakipag change seats ako kay Emily at kunwari'y natutunugan ko na sila at kunwari'y itinutulak-tulak ko si Emily sa kaniya.Noong una,he gets agitated for my movements,nararamdaman niya siguro na unti-unti na akong lumalayo sa kaniya sa di nya malamang kadahilanan.Pero sa mga panahong iyon ay hirap na hirap akong mag-adjust kasi palagi ko siyang nami-miss.Iyon lang ang mabuting paraan para makalimotan siya at para unti-unti na akong makamove-on hanggat maaga pa.Pasalamat nalang din kasi nagtransfer si Darius sa FDRSMHS at nasa section namin siya ,at naging seatmate kami so,in that way paunti-unti ko nang nakakalimutan si Ken.
I tapped my e-mail app and go to inbox.I have new message from Darius.
𝐻𝑒𝑦,𝑉! 𝑊ℎ𝑎𝑡𝑐ℎ𝑎 𝑑𝑜𝑖𝑚'? 𝑟 𝑢 𝑓𝑟𝑒𝑒 𝑡𝑛𝑖𝑔ℎ𝑡?
𝑆𝑎𝑚𝑎 𝑘𝑛𝑎 𝑠𝑘𝑖𝑛 𝑚𝑎𝑚𝑎𝑦𝑎 𝑠𝑎 𝐴𝐿𝐶𝑂 𝐵𝐴𝑅?!
𝐼𝑡 𝑤𝑜𝑢𝑙𝑑 𝑏𝑒 𝑓𝑢𝑛 𝑖𝑓 𝑦𝑜𝑢'𝑑 𝑐𝑜𝑚𝑒.𝑎ℎ𝑚𝑚....𝑦𝑒𝑎ℎ!𝑖𝑡𝑠 𝑓𝑟𝑖𝑑𝑎𝑦 𝑠𝑜 𝑤ℎ𝑦 𝑛𝑜𝑡?𝑗𝑢𝑠𝑡 𝑝ℎ𝑜𝑛𝑒𝑑 𝑚𝑒 𝑖𝑓 𝑦𝑜𝑢'𝑟𝑒 𝑔𝑜𝑖𝑛' 𝑡𝑜 𝑓𝑒𝑡𝑐ℎ 𝑚𝑒 𝑙𝑎𝑡𝑒𝑟.I replied and got a replied from him after.
𝑌𝑒𝑠!𝑖'𝑙𝑙 𝑢𝑝𝑑𝑎𝑡𝑒 𝑦𝑜𝑢 𝑠𝑜𝑜𝑛,𝑏𝑦𝑒 𝑑𝑢𝑑𝑒!
I smiled after i read his last chat and texted him goodbye.After that,i throw my bag on my bed and went to bathroom to have a brisk shower.
A yummy-smelled morcon comes through my nostril when i went to the kitchen.Dumeritso ako sa counter table at pinanood si mamang magluto.
"Amoy palang busog na ako!"komento ko para mapatingin sakin si mama.
"uh-huh.masarap talaga to!"at ibinalik ang atensiyon sa pagluluto.Ilang minuto pa ang nakalipas ng magulat kami sa pagtaas ng boses ni papa sa salas.
"Bakit ngayon ka lang?!!chezka?!"galit na sigaw ni papa kay Chezka sa pintuan na papasok palang.Napakastrikto ni papa at kailangan kapag may ipinagbawal siya kailangan mong sundin para hindi siya magiging bayolinte.Madilim dilim ng nakauwi ito at wala din akong ideya kung anong pinaggagawa nito sa buhay at kung bakit ito na late pag uwi.
"M-May.tinapos.l-lang po kaming project s-sa bahay ng k-kaibigan ko"nauutal na sabi ni Chezka kay papa habang nakayuko.Tinignan ko lang ang expression ni papa at Chezka.Ramdam ko ang kapal na tensiyon na bumabalot sa loob ng salas.Maaari ng masampal ito ni papa kapag naulit pang malate siya pag-uwi.Hindi parin umaalis si Chezka sa pagkakatayo sa pintuan.
BINABASA MO ANG
At My Worst
Teen FictionBright and Ken are childhood friend,but what if,isa sa kanila ang ma inlove?mawawasak ba ang kanilang pinagsamahan at pagkakaibigan?o mag bubunga ito ng maganda at makulay na pag-iibigan? Let's find out!