[𝘛𝘩𝘦 𝘓𝘢𝘴𝘵 𝘊𝘩𝘢𝘱𝘵𝘦𝘳]𝘛𝘦𝘯 𝘺𝘦𝘢𝘳𝘴 𝘭𝘢𝘵𝘦𝘳.....
Nakapagtapos ng pag-aaral si Bright sa isang kolehiyo dito sa pilipinas.And now,ganap na siyang teacher.Ipinagpatuloy niya parin ang pangarap na iyon kahit na hindi niya kasama si Ken.Actually noong una,kaya pinili niya itong kunin na kurso dahil iyon ang pinapakuha ng mama ni Ken sa college,so ginaya niya rin.Nang magsimulang umibig ang puso ni Bright sa kaibigan,lahat ng gusto nito ay ginusto niya rin,lahat ng pangarap ni Ken ay ginawa niya ring pangarap.Ngunit hindi niya alam kung sinunod parin ni Ken ang kurso na pinapakuha ng mama nito.
Hindi naging madali ang paglimot ni Bright kay Ken.Araw-araw niya itong namimiss,napapanaginipan,palaging hinahanap at binabalik balikan ang nakaraan.It takes him so long to move on and to be fully recovered.It takes years para i mend ang wasak niyang puso at tuluyang nilimot ang lahat.Nakamove on lang siya ng tuluyan noong pumasok na siya ng kolehiyo.Doon ay naging busy siya bagay na makalimutan niya ang tungkol kay Ken Arbolida,his childhood bestfriend,and a former boyfie.
Everything were in a good settlement na.He's now a profesional teacher,he has looks,money,house,car and businesses.At kulang nalang sa kaniya ay ang makakasama habang buhay,ang asawa.He didn't even know why he don't have a girlfriend or boyfriend yet.Sadyang nakafocus lang ba siya sa career niya or may tao siyang hinihintay?
Kahit ang simpleng tanong na iyan ay hindi niya kayang sagutin magpahanggang ngayon.Paano nga kung nakalimot lang ang isip niya ngunit ang puso niya ay hindi?
***
𝘚𝘢𝘯 𝘈𝘭𝘧𝘰𝘯𝘴𝘰,𝘍𝘋𝘙𝘚𝘔𝘏𝘚,𝘰𝘧𝘧𝘪𝘤𝘦...
"Hey,𝘣𝘰𝘺 𝘧𝘳𝘪𝘦𝘯𝘥!"a good-looking man in a black-colored-suit said infont of my desk.He's in his tweenties and late thirties.His suit fit in with his proffesion,a succesful businessman who was the owner of chain of hotel and a different fastfood chain all over the country.
"oh,hi!what's bring you here,Mr.Darius Ferrer?"i said in a casual tone and place my shoes on my desk to slightly indicate that this place is mine.He laughed with his ginuine smile and hooded eyes.
"You look nice,huh!stop acting like you owned this school"he joked and grinned.
"Yea,i will buy this school next year 𝘣𝘰𝘺 𝘧𝘳𝘪𝘦𝘯𝘥.Bale naghihirap na ang school na 'to so i was going to buy this one"i said at ibinaba na ang paa na nakapatong kanina sa lamesa.
"That's good!Congratulation na agad ngayon palang!"sabi niya sakin at akmang makikipagkmay.
"No no no!saka mo na ako i-congrats kapag nabili ko na 'to"i laughed and get the lesson plan from my desk.
"Okay,if you say so"
"So,how's your 𝘣𝘶𝘴𝘺-𝘯𝘦𝘴𝘴 as what you called it?"tanong ko sa kaniya na ikinatawa niya.
"Well,same as before.Busy parin.I 'll have an apointment later after i went here."
"Here in San Alfonso?"
"Yea.Just a few blocks away from here.And besides,im not in a rush so dinaanan kita rito.Did i disturbed the little jam break of yours?"
"No,ofcours not!pasalamat na nga din dahil dumaan ka pa rito at kahit papaano we had a little talk even we're busy from our day-to-day activities,right?"sabi ko sa kaniya na ikinatango niya.
"Nice!so...Bar tayo mamaya?ano game?"excited niyang tanong .How can i refuse that offer?sa pagpa-puppy eyes nya palang ay mahirap nang tangihan.
"That would be lovely.Just emailed the place i'll go there 𝘣𝘰𝘺 𝘧𝘳𝘪𝘦𝘯𝘥"
BINABASA MO ANG
At My Worst
Teen FictionBright and Ken are childhood friend,but what if,isa sa kanila ang ma inlove?mawawasak ba ang kanilang pinagsamahan at pagkakaibigan?o mag bubunga ito ng maganda at makulay na pag-iibigan? Let's find out!