𝑩𝒓𝒊𝒈𝒉𝒕 𝑺𝒂𝒏𝒅𝒐𝒗𝒂𝒍
"Yes ma.Opo mamaya"sabi ko kay mama sa phone habang nakaupo sa may counter table at minamassage-massage ang sentido.𝐻𝑎𝑛𝑔 𝑜𝑣𝑒𝑟.
Tumawag si mama para tanungin ako kung gusto ko pa raw umuwi at kung ayaw ko na raw umuwi ay ipadadala niya nalang ang mga gamit at damit ko rito sa bahay nina Lola Maring.Hindi alam ni Mama na pumunta ako sa bar kaya ginamit kong excuse ang project namin.And now,meron pa akong hang over at kailangan matanggal mona ito bago ako umuwi at mawala ang amoy ng alak sa katawan ko.
"𝑆𝑎𝑏𝑖ℎ𝑖𝑛 𝑚𝑜 𝑎𝑛𝑔 𝑒𝑘𝑠𝑎𝑘𝑡𝑜𝑛𝑔 𝑜𝑟𝑎𝑠,𝑉"sabi ni mama sa kabilang linya.
"uh-mga nine ma or eight"sabi ko habang nakapikit mata
"Okay.bilisan mo,huh?patay ka saking bata ka"huling sabi nito at in-end na ang call.ugh!para akong naduduwal
"hang over?"tanong ng baritonong boses sa likod ko,its Ken.Dumiretso ito sa Coffee Maker at nag lagay ng coffee beans roon.Topless parin ito at sadyang nakadisplay talaga ang likod nito paharap sakin.Pwedi ko kayang i-touch ang malapad nyang likod at kapag nag tanong siya sasabihin ko lang na "hang over lang".Napatawa ako sa mga ideang naglalaro sa isip ko.Tigilan ko na dapat ang magpantasya ng ganito!sabaw lang siguro ako!
"Ba't tumatawa ka ng mag-isa dyan?para kang temang"usal nito at linagyan ng tinapay ang bread toaster.May mata ba siya sa likod para mapansin pa ang mahina kong pagtawa kahit nakatalikod siya?
"W-Wala.Naalala ko lang ang nangyari kagabi"pagsisinungaling ko at nagtatap ng kamay sa counter table.
" Iyon bang nag sexy dance kayo kagabi ng kasama mo sa bar?"seryuso nya paring tanong sakin habang nakatalikod at nagtitempla na ng kape para saming dalawa.Hindi ko inaasahan na ibi-bring out nya iyong pag sexy dance namin ni Calvin kaya parang gusto ko nalang na bumuka ang sahig at lamunin nalang ako ng lupa dahil sa isang batalyong kahihiyan na nararamdaman ko ngayon.Ang sagwa pala ng ginawa namin!plus nakita iyon ni Ken!Hindi nalang ako umimik at napakagat nalang sa labi.
"Mukhang naaalala mo naman ang lahat,so hindi na ako mahihirapang ikwento sayo kung anong nangyari kagabi at kung anong pinanggagawa mo sakin kagabi"napatingin ako sa kanya ng sabihin nya iyon.May ginawa ako sa kanya?Fuck!kaya ba wala akong damit kanina kasi may nangyari samin?At ako ang nagsimula?!Maya-maya ay dala nya na ang dalawang tasang kape at toasted bread na may palaman ng cheeze.Ibinigay nya sakin ang isang tasang kape na akin din namang kinuha agad.Umupo na siya sa gilid ko at hinalo ang kape nya.
"Black coffee yan para matanggal kaagad ang hang over---"
"w-wait may itatanong lang ako"putol ko sa kanya at naghintay naman sya sa sasabihin ko.Napatingin mona ako sa hubad nyang katawan at napalunok.Jusme.Nakakadistract ang katawang iyan!
"sabi mo kanina....m-may ginawa...ako sa iyo kagabi?k-kaya ba topless tayo pareho k-kasi......kasi m-may nangyari sati---"pinutol ng nakabibingi at nakakainis nyang halakhak ang sasabihin ko.Akmang hihigop pa sana ito ng kape pero hindi naman nito nagawa dahil sa pagtawa na kailangan pa nitong hawakan ang tiyan dahil sa kakatawa.I gave him my darkest stare but hindi siya natinag at tinawanan parin ako.Ano bang mali sa tanong ko at nagkaganyan siya?
Maya-maya ay mukhang nakarecover na siya ng makitang inis na ako sa kaniya."Ano?tapos mo na ba akong pagtawanan?happy?happy na?dali tawa pa,tawanan mo pa ako"
I tightly pinch his rose cheeks by my thumbs and finger para kunwari ay patawanin ko pa siya.Pero nakapoker face lang naman siya habang nakatitig sakin habang gigil kong pinipinch ang pisngi nya magkabilaan."stop.or else...."
BINABASA MO ANG
At My Worst
Teen FictionBright and Ken are childhood friend,but what if,isa sa kanila ang ma inlove?mawawasak ba ang kanilang pinagsamahan at pagkakaibigan?o mag bubunga ito ng maganda at makulay na pag-iibigan? Let's find out!