Kabanata 18

16 4 0
                                    


𝑩𝒓𝒊𝒈𝒉𝒕 𝑺𝒂𝒏𝒅𝒐𝒗𝒂𝒍

𝐍𝐀𝐑𝐀𝐑𝐀𝐌𝐃𝐀𝐌𝐀𝐍 ko ang init na humahagod sa aking lalamunan papunta sa dibdib ko ng in-straight kong ininumin ang beer.

"Bright,dahan dahan lang!"sigaw ni Darius sa gitna ng malakas na tugtugan at hiyawan ng mga tao sa dance floor.Nginisihan ko lang siya at binigyan ng vodka.Kanina pa ako umo-order ng iba't ibang drinks dahil sagot naman ng dalawang kaibigan ni Darius.Medyo tinamaan na ako .Tatlo nalang kaming nasa table dahil nag Dj mona si Klien.At saka nagpaalam na si Darius dahil makikipagpalitan na siya kay Klien.Maya-maya lang din ay bumalik na si Klien kasama ang isang babae na daring ang suot,a bitchy dress that other guy will get aroused by just seeing it with her body.

Mas lalong umingay ang dance floor ng magsimulang mag play ng music  si Darius sa pinakadulong bahagi ng dance floor.He played my favourite song with a twist!𝐴𝑡 𝑀𝑦 𝑊𝑜𝑟𝑠𝑡! Tinanaw ko siya sa malayo at nakita kong kumindat siya sakin.I mouthed him '𝑔𝑜𝑜𝑑 𝑗𝑜𝑏!'. and he mouthed back '𝑖𝑡'𝑠 𝑓𝑜𝑟 𝑦𝑜𝑢'.I smiled at him.Para pala sakin ang music na iyon.Ginawa niya itong alive.Linagyan nya ng beat at ginawang remix.Parang walang kapaguran ang mga tao sa pag sayaw sa dance floor.Parang inaakit ako ng dance floor na sumayaw din.Hindi ko namalayan na napapa-tap na ako sa mesa at sinasabayan ang beat ng tugtug .

"You want to dance?!"tanong ni Calvin sakin in a shouting way.Napatingin naman ako kay Klien na ngayon ay kalaplapan na ang babaeng kasama nya ngayon.Halaka!what in the world!

"Yea.tara!"tugon ko kay Calvin at hinila ko na siya sa dance floor.Umiikot na ang paligid at medyo nasusuka na ako.Nag stop kami sa gitna at nagsimulang sumiyaw.Kasabay ng pagkislap ng disco lights at pagplay ng tugtug ay siya ring paghiyawan ng mga tao sa dance floor na amin ding sinabayan sa pag hihiyaw na parang temang .

Namalayan ko nalang na nakalapit na si Calvin sakin habang nakalambitin sa leeg ko.Nag sexy dance sya sa harap ko habang binibigyan ako ng mapang-akit na tingin.I smiled and just dance with him until a strong hand hardly pushed and parted us .

"That's enough,dude.Now get the fuck off!"seryusong sabi ng pamilyar na lalaki kay Calvin.Bagaman lasing na ako at umiikot na rin ang paligid ko,nakikilala ko parin ang lalaking nasa harapan ko ngayon.Galit na galit siya at nasa mukha nya ang pagkadisappiont.Its Ken Arbolida.

"what the fuck are you doing dude!"sabi ni Calvin at nakitagisan ng tingin kay Ken. Tumingin sakin si Ken na nanlilisik ang mata.

"Umuwi na tayo,hindi ako nagkamali na magpapakalasing ka"usal nya at hinila ako paalis sa dance floor.Para lang akong lantang gulay na nagpahila sa kaniya.

"Who the fuck are you to dictate him?"hindi ko namalayan na sumunod pala si Calvin.Hindi ko na masyadong maaninagan ang mukha nila dahil hilong-hilo na ako dahil sa alak at paikot-ikot na disco light sa paligid.

"Im his fuckin' boyfriend!"sigaw ni Ken kay Calvin para matahimik ito.Ano raw?Boypren?!lalaking kaibigan,tama,tama,a boy friend-lalaking kaibigan,iyon 'yun at wala ng iba pa.

Naramdaman ko nalang na hinila na ako ni Ken palabas ng magulong Bar na iyon without saying Darry na umalis na ako.Ikinurap kurap ko ang aking mga mata sa labas ng bar para maging malinaw ang paningin.

"Look at you!you look so fuckin' wasted,damn"galit na sabi ni Ken sakin ,napaupo ako sa semento sa gilid nya at tiningala siya.

"Fuck you,Ken!and damn you too!"sigaw ko pabalik sa kanya.Nagulat siya sa sinabi ko at nagtatanong na ang kanyang mga mata ngayon."Umuwi na tayo,magagalit ang mga magulang mo kapag nalaman nilang nag lasing ka"

Akmang hihilahin nya na ako patayo pero tinulak ko siya at naglakad pabalik ng Bar  pero bago pa man ako makapasok sa entrance ay nahila nya na naman ako ulit.

At My WorstTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon