Kabanata 22

16 4 0
                                    

"𝐈𝐍𝐆𝐀𝐓 𝐍𝐀𝐋𝐀𝐍𝐆 𝐊𝐀𝐘𝐎 𝐒𝐀 𝐁𝐘𝐀𝐇𝐄!tawagan nyo nalang ako kapag nandon na kayo sa Farm."sabi samin ni mama sa labas ng bahay at para ibigay sakin ang bag na may bulljar na puno ng ginawa nyang cookies.

"Yes,ma"sagut ko bago kinuha sakin ni Darius ang bag na binigay ni mama para di ako mangalay dahil may pa-follow up warning pa na inuurasyon sakin ni mama.Nakita ko sa aking peripheral vision na napatingin si Ken sakin dahil naunahan siya sa pagkuha ng bag sakin.

"o siya!Mag enjoy kayo roon huh?"sa huli ay sabi ni mama samin.Tumango naman kaming lahat at tumalikod na para tumungo sa sasakyan.Tinignan ko mona sa huling pagkakataon si Ken at Emily na sumakay na ng SUV sa backseat dahil si Kuya Gilbert ang magda-drive sa kanila.

"We should get going,V"ani Darius na nasa driver seat na ng kotse nya at hinihintay nalang akong pumasok.

"oh,sorry.Let's go!"

Pumasok na ako ng kotse at naupo sa passenger seat.Napatingin sakin si Darius at unti-unting lumapit sakin.Hala!anong gagawin nya?!napaliyad ako sa pagkakaupo ng lumapit pa siya lalo.

𝐷𝑢𝑑𝑢𝑔𝑑𝑢𝑔𝑑𝑢𝑔𝑑𝑢𝑔!

Shit!subrang lakas ng kabog ng puso ko ng ilang dangkal nalang ang lapit ng mukha ni Darius sa mukha ko.Nadudoling na ako dahil subrang lapit nya na talaga !Ramdam na ramdam ko na ang init ng hininga niya.Hindi ko alam kung natatae ba ako o naiihi.Napapikit nalang ako at hinintay ang susunod na mangyayari.

𝑐𝑙𝑖𝑐𝑘!

Naramdaman ko ang pagtunog ng seatbelt ko para mapamulat ako at makita ang mukha ni Darius na nagpipigil ng tawa at medyo nakalayo na sakin. "Yung seatbelt mo"

Nakahinga ako ng maluwag ng sabihin nya ang dahilan ng paglapit nya kanina.Pinauna muna namin ang SUV nina Emily bago kami sumunod.Nakita ko pa si Mama sa side mirror na kumaway ng umalis na kami .Darius turned on the radio and a lively music fill the car.Pinatugtog niya ngayon ang remix na Faded na mas lalong nagpasigla sa byahe namin.Kung minsan ay sumasabay kami sa kanta o kaya'y napapa-tap siya sa manibela at ako naman ay sa hita.

"Dar"tawag ko kay Darius habang napapatango-tango habang deretsong nakatingin sa daan.

"oum?"

"Pansin ko lang,wala ka pang ipinakilalang girlfriend sakin"napatingin siya sakin sandali at pagkatapos ay ibinalik agad ang tingin sa daan.

"ah...kasi wala naman akong ipapakilala"

"Weh?totoo?seryuso ka?sa mukha mong 'yan?wala kang gf?!"natawa sya sa sunod-sunod kong tanong sa kaniya.

"Uh-huh.single ako ngayon.Believe it or not-im single"aniya

"oh....okay,naniniwala na ako.Pero nagka girlfriend ka?don't tell me NGSB ka?"

"Yea.Nagkagirlfriend ako"aniya at nagpatuloy, "First Love ,First heartbreak"

Napa 𝑎𝑤𝑤 ako sa sinabi nya at nanahimik dahil mukhang magkikwento sya.

"Grade six ako noon ng magkaroon kami ng christmas party sa bahay.Friend ni mommy ang mga parents nya na ka sosyo din ni mommy sa business.Umatend ang mga parents nya at kasama siya noon at ng gabing iyon......doon ko siya nakilala at naging bestfriends kami after."bumuntong hininga muna sya bago nagpatuloy.Nasa forest part na kami ng San Diego at diretso na ito patungong San Isidro.Kahit ala una na ng hapon ay parang alas 𝑐𝑢𝑎𝑡𝑟𝑜 na dahil sa medyo madilim at mapunong ambiance.

"Hanggang sa maging 𝐹𝑟𝑒𝑠ℎ𝑚𝑎𝑛 kami sa San Diego High School.Doon ko siya nagustuhan..........at nalaman kong gusto nya din pala ako ng gabing nagtapat ako ng nararamdaman ko sa likod ng bahay namin.Iyon na ata ang pinakamasayang gabi ng buhay ko ng malaman kong may gusto rin sya sakin at hindi nya ako ni-reject.Naging tago lang ang pagmamahalan naming dalawa noon dahil medyo bata pa kami at hindi pa kami pwedi pumasok sa isang relasyon kundi atupagin muna ang pag-aaral ika nga sabi ng mga magulang ko.

At My WorstTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon