𝐊𝐀𝐀𝐆𝐀𝐃 akong bumaba ng hagdan na walang ginawang ingay at dahan dahan tinungo ang pinto na nakabukas at sinilip mona ang dalawa kung saan na nagpunta. Natanaw ko silang naupo sa isang bench na kahoy sa gilid ng greenhouse. 𝑁𝑎𝑝𝑎𝑘𝑎𝑐ℎ𝑖𝑠𝑚𝑜𝑠𝑜 𝑚𝑜 𝑡𝑎𝑙𝑎𝑔𝑎 𝑉!sabi ng subconcious ko.Tumalikod nalang ako at tinungo ang refrigerator para kumuha ng malamig na tubig.
"Bakit ba.....nagkakaganito ako sa tuwing nalalaman kong mag-uusap sila?At saka,palagi ko nalang silang nahuhuli na nag-uusap"mahinang sabi ko sa sarili ko at uminom ulit ng malamig na tubig.Napabuntong hininga nalang ako at naupo sa couch habang hawak parin ang baso na may lamang tubig.Pasulyap-sulyap ako sa pintuan.𝑀𝑎𝑘𝑖𝑘𝑖𝑛𝑖𝑔 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑏𝑎 𝑎𝑘𝑜 𝑠𝑎 𝑝𝑎𝑔-𝑢𝑢𝑠𝑎𝑝𝑎𝑛 𝑛𝑖𝑙𝑎?𝑃𝑎𝑟𝑎 𝑎𝑛𝑜?𝑝𝑎𝑟𝑎 𝑠𝑎𝑘𝑡𝑎𝑛 𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑎𝑟𝑖𝑙𝑖 𝑘𝑜?𝐵𝑎𝑘𝑎 𝑚𝑎𝑔𝑘𝑎𝑔𝑢𝑠𝑡𝑢ℎ𝑎𝑛 𝑛𝑎 𝑛𝑔𝑎 𝑠𝑖𝑙𝑎 𝑠𝑎 𝑖𝑠𝑎'𝑡 𝑖𝑠𝑎 𝑎𝑡 𝑏𝑎𝑘𝑎 𝑚𝑎𝑠𝑎𝑘𝑡𝑎𝑛 𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑎𝑘𝑜 𝑘𝑎𝑝𝑎𝑔 𝑛𝑎𝑔 𝑒𝑥𝑐ℎ𝑎𝑛𝑔𝑒 𝑠𝑖𝑙𝑎 𝑛𝑔 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝑎𝑛𝑜-𝑎𝑛𝑜 𝑛𝑎 𝑠𝑤𝑒𝑒𝑡 𝑠𝑎 𝑖𝑠𝑎'𝑡 𝑖𝑠𝑎.
Hanggang kailan ba ako magkakaganito?Bakit nga ba mahal ko siya kahit di nya naman nanonotice yung feelings ko?Masyado ba akong magaling sa pagtago ng nararamdaman?O sadyang tanga lang siya para di nya mapansin.Narealize ko na ang galing kong mag advise sa iba pero yung advise na para sa sarili ko ay hindi ko kaya ,hindi ko magawa!Dapat pala ay hindi ko na inalagaan ang umuusbong na damdamin lalo na't hindi nya naman napapansin.
𝐿𝑜𝑟𝑑!𝑔𝑖𝑣𝑒 𝑚𝑒 𝑠𝑖𝑔𝑛 𝑘𝑢𝑛𝑔 𝐼𝑝𝑎𝑝𝑎𝑢𝑏𝑎𝑦𝑎 𝑎𝑡 𝑘𝑎𝑙𝑖𝑙𝑖𝑚𝑢𝑡𝑎𝑛 𝑘𝑜 𝑛𝑎𝑙𝑎𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑦𝑎?𝑜𝑟 𝑘𝑎𝑘𝑎𝑢𝑠𝑎𝑝𝑖𝑛 𝑘𝑜 𝑟𝑖𝑛 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑎𝑏𝑜𝑢𝑡 𝑠𝑎 𝑛𝑎𝑟𝑎𝑟𝑎𝑚𝑑𝑎𝑚𝑎𝑛 𝑘𝑜?
𝐴𝑛𝑜 𝑝𝑜 𝑙𝑜𝑟𝑑?𝑀𝑎𝑔𝑝𝑎𝑝𝑎𝑢𝑏𝑎𝑦𝑎 𝑝𝑜 𝑏𝑎 𝑎𝑘𝑜?
Napatingin nalang ako sa kisame dahil tumunog ang butiki roon.Iyon na ba ang sign?ugh!
"Bahala na" tinungo ko na ang pintuan at sinilip mona sila sa bench na nasa kanang bahagi ng Mansion kung tumitingin ba sila sa pintuan o hindi.Thank god at nakatingala sila sa langit.
Agad akong nagtago sa mga malalagong halaman na nasa bandang likuran nila,pitong hakbang lamang ang pagitan ko sa bench na kinauupuan nila.May lamp post naman roon kaya maliwanag ko silang nakikita mula sa mga halaman na pinagtataguan ko.Kinakabahan ako sa pinaggagawa ko ngayon.Paano nalang kung malaman nila na nakikinig ako sa pinag-uusapan nila?Paano kung makarinig ako ng hindi karapat dapat na pweding makasakit sa nararamdamn ko?𝑇𝑎𝑛𝑔𝑎!𝑒𝑥𝑝𝑒𝑐𝑡𝑒𝑑 𝑛𝑎 '𝑦𝑢𝑛,ℎ𝑎𝑙𝑎𝑡𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔 𝑢𝑢𝑠𝑎𝑝 𝑛𝑎 𝑛𝑎𝑚𝑚𝑛 𝑠𝑖𝑙𝑎 𝑎𝑏𝑜𝑢𝑡 𝑠𝑎 𝑠𝑡𝑎𝑡𝑢𝑠 𝑛𝑖𝑙𝑎 𝑜ℎ! pagsusumigaw ng subconscious ko dahil sa pinag-iisip ko.
"S-Sorry.I-i accidentally heared the conversation between you and Darius"pagsisimula ni Emily.
"w-what do you mean?"
"I was t-there,in the comfortroom when you and Darius walked in and have a little talk" 𝑂ℎ!𝑇𝑖𝑛𝑢𝑡𝑢𝑘𝑜𝑦 𝑛𝑖𝑦𝑎 𝑏𝑎 𝑖𝑦𝑜𝑛𝑔 𝑝𝑎𝑔-𝑢𝑢𝑠𝑎𝑝 𝑘𝑎𝑛𝑖𝑛𝑎 𝑛𝑖 𝐾𝑒𝑛 𝑎𝑛𝑑 𝐷𝑎𝑟𝑟𝑦 𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑔 𝑏𝑟𝑒𝑎𝑘 𝑘𝑎𝑚𝑖 𝑘𝑎𝑛𝑖𝑛𝑎?𝐴𝑡 𝑛𝑎𝑟𝑖𝑛𝑖𝑔 𝑙𝑎ℎ𝑎𝑡 𝑛𝑖 𝐸𝑚𝑖𝑙𝑦?𝑤ℎ𝑎𝑡'𝑠 𝑔𝑜𝑖𝑛𝑔 𝑜𝑛?!𝐾𝑎𝑦𝑎 𝑑𝑖𝑛 𝑏𝑎 ℎ𝑖𝑛𝑑𝑖 𝑠𝑖𝑦𝑎 𝑛𝑎𝑘𝑎𝑗𝑜𝑖𝑛 𝑠𝑎 𝑡𝑢𝑡𝑜𝑟𝑖𝑎𝑙?
BINABASA MO ANG
At My Worst
Teen FictionBright and Ken are childhood friend,but what if,isa sa kanila ang ma inlove?mawawasak ba ang kanilang pinagsamahan at pagkakaibigan?o mag bubunga ito ng maganda at makulay na pag-iibigan? Let's find out!