𝙀𝙢𝙞𝙡𝙮 𝘾𝙤𝙧𝙥𝙪𝙯❝𝐀𝐍𝐎?!talaga bang sinabi niya 'yan sa 'yo?!"hindi makapaniwalang tanong ni Kelly ng matapos kong ikwento ang lahat.Nasa kwrato ako ngayon at buong maghapong hindi lumabas.Sinabi ko nalamang na masama ang pakiramdam ko para hindi na ako tanungin pa ng mga parents ko kung bakit ako kumukulong sa kwarto ko.Hindi ko pa lubos maisip ang mga nangyayari.Hindi ko akalain na minahal niya si Bright at isa iyong malaking sampal sa pride ko.Halos nagmamakaawa na ako sa kaniya na ako ang piliin niya but still,he refuse me.Halos ipagtabuyan niya na ako noong mga panahon na ipinagsiksikan ko ang sarili ko sa kaniya.
Hindi parin maawat ang mga luha ko sa pagpatak habang ikinukwento ang nangyari sa kaibigan kong si Kelly."So,what are you going to do now?Ems?"
Napayuko lang ako ng tanungin 'yon sakin ni Kelly."I-I don't know,Kelly.Wala akong maisip na gawin para magkagusto siya ulit sakin.K-kahit naman ipagpilitan ko pa ang sarili ko sa kaniya....m-mas lalo niya lang isasarado ang puso niya sakin"
Narinig kong napabuntong hininga si Kelly sa kabilang linya."So,magmomove-on ka,ganun?kasi parang wala ka nang gana na ipaglaban mo siya.Ano 'to you lose the game na talaga?It was the finale?the game over?"
"well,maybe it was,Kelly.Hindi ko na kakayanin if he will refuse me for the second time.Tama din pala 'yung idea mo na kausapin siya at magconfess kasi sa ganuong paraan ay malalaman ko din kung ano ang magiging conclusion,if he will love me back or he will refuse me"
"If it's your desicion.I know you will get over this,Ems.Kakayin mo ang lahat ng ito at makakalimutan mo rin siya"
"I hope so.Thank you,Kelly.I will call you later"
"Im looking forward for it,Bye!"
"Bye..."pagtatapos ko ng conversation namin at pinatay na ang call.I sigh in relief.I look at the full-length mirror in my room and saw a girl who look so broken,teary eyed with a dry lips.𝘓𝘢𝘭𝘢𝘣𝘢𝘯 𝘬𝘢 𝘱𝘢 𝘣𝘢?𝘰 𝘴𝘶𝘴𝘶𝘬𝘰 𝘯𝘢?
Wala paring tigil ang pagbuhos ng ulan na mukhang nakikisabay sa paninibugho ko.Tumayo ako sa kama at tinungo ang balustry.Nasa second floor ako ng mansion at tanaw ko mula sa balustry ang mga kabahayan na nasa tapat ng mansion lalo na ang bahay nina Bright dahil nasa tapat lamang ito ng mansion.Malamig na hangin ang sumalubong sakin ng pumunta ako roon.Ang lakas parin ng ulan at medyo madilim ang kapaligiran lalo na ang langit na may maiitim na mga ulap.Napakunot ang noo ko ng matanaw ko si Ken na naglalakad sa gitna ng daan at naliligo lang ito sa ulan.Basang basa na ang buong katawan nito bagay na bumakat ang damit nito sa matikas nitong pangangatawan.𝘚𝘢𝘢𝘯 𝘴𝘪𝘺𝘢 𝘨𝘢𝘭𝘪𝘯𝘨?
Nang dumaan na ito sa bahay nina Tita Tissie nataw kong lumabas si Bright ng bahay nila dala-dala ang itim na payong.Sinundan niya si Ken at tinawag.Tumigil naman si Ken at nilingon lang siya sandali.𝘎𝘢𝘭𝘪𝘵 𝘣𝘢 𝘴𝘪𝘺𝘢 𝘬𝘢𝘺 𝘉𝘳𝘪𝘨𝘩𝘵?
Hindi muna ako umalis sa kintatayuan ko at humakbang ng kaunti paharap para matanaw ko sila ng mabuti.Parang may pinag-uusapan sila at maya-maya ay nagpatuloy na si Ken sa paglalakad ngunit napatigil ulit ito ng sumigaw si Bright sa kaniya.Mabilis itong humakbang pabalik na para mapaatras pabalik si Bright.Hindi ko marinig ang pinag-uusapan nola dahil malakas ang buhos ng ulan at malayo ako sa kanila.Nakikita ko lang ang expression ng kanilang mga mukha.Maya-maya ay may sinabi si Bright kasabay ng pag bitiw ng payong nitong dala.Napasinghap ako sa sunod na nakita ng dalawa kong mga mata.Mabilis na lumapit si Ken kay Bright at hinagkan ito sa labi.Naramdaman ko ulit ang mainit na likido na lumabas sa aking mga mata.Napakuyom ang mga kamao ko dahil sa sakit na nararamdaman.Parang huminto ang pagpintig ng puso ko habang tinatanaw silang naghahalikan.𝘈𝘯𝘨 𝘴𝘢𝘬𝘪𝘵!𝘧*𝘤𝘬!𝘸𝘩𝘺 𝘥𝘰 𝘪 𝘳𝘦𝘢𝘭𝘭𝘺 𝘩𝘢𝘷𝘦 𝘵𝘰 𝘴𝘦𝘦 𝘵𝘩𝘪𝘴!
BINABASA MO ANG
At My Worst
Teen FictionBright and Ken are childhood friend,but what if,isa sa kanila ang ma inlove?mawawasak ba ang kanilang pinagsamahan at pagkakaibigan?o mag bubunga ito ng maganda at makulay na pag-iibigan? Let's find out!