Chapter Twenty Four

15 1 0
                                    

TOMORROW WITH YOU
CHAPTER TWENTY FOUR
RIE'S POV

Dahil sa nangyare kanina pumunta na lang ako sa office namin kung saan busy si Dolly sa harap ng laptop niya.

Pag upo ko sa may couch huminga na lang ako ng malalim. Sabay hiniga ang sarili ko sa may couch at ipinatong ang forearm ko sa ibabaw ng aking noo.

"Anong problema, Rie?" rinig kong tanong sa akin ni Dolly.

"Hindi lang talaga maganda ang araw ko" sabi ko na nangingiyak pero hindi ko nilingon ang ulo ko sa kanya naka-steady pa din ako sa posisyon ko.

"Gusto mo bang ishare sa akin?" tanong niya ulit sa akin.

Pero sinagot ko lang siya ng iling bilang sagot ko tapos nag umpisa na lang ako humikbi at tuloy tuloy na ngang lumabas ang mga luha ko.

"Sige, ilabas mo lang yan. Mas makakatulong yan sa nararamdaman mo ngayon" malumanay na sabi sa akin ni Dolly.

Sa pag kakasabi niyang yun mas lalo ng lumabas yung mga luha ko.

Wala akong narinig sa kanya na kahit ano mang salita binabayaan niya lang ako sa gusto kong gawin.

--

"Rie, gising na late na oh" bulong sa akin.

Kaya na padilat ako sabay na paupo sa may couch at na patingin sa phone ko kung anong oras na.

10pm na pala at ang dami ng missed calls sa akin ni Rewd. Nakatulog pala ako sa kakaiyak ko kanina.

"Gusto mo sabay ka na sa akin?" Offer sa akin ni Krypton.

"Sige bes, hinahanap na din ako ni Rewd para mabilis din ako makauwi" payag ko sa offer niya.

--

Mabilis din naman kaming nakapunta sa pinagtutuluyan namin ni Rewd.

Nag paalam lang ako kay Krypton nag pasalamat at nag sabi ng ingat sa pag mamaneho dahil nga nakamotor siya.

Pag pasok ko nakita ko agad si Rewd nakaupo sa couch at may hawak na bote ng beer na kinagulat ko naman dahil nag quite na siya uminom simula naging kami at occasional na lang siya nakakatikim ng alak.

"Why you took so long?" Tanong niya sa akin yung tono niya lasing na.

"Nakatulog ako sa store" sabay baba ko ng bag ko sa couch.

Nakita kong nag smirk siya na kinataka ko. "Nakatulog? O you're just having fun with my brother?!" Pagalit niyang tono.

Dahil sa sinabi niya na pataas ang kilay ko, hindi na nga maganda ang araw ko at mukhang mag aaway pa kami.

"I think lasing ka lang, mag usap tayo bukas" sabi ko sa kanya at dampot ko ulit nung bag ko aakyat na sana ako papuntang kwarto nung higitin niya ako.

Dahil doon na patingin ako sa kanya.

"Ano no?!" Sabay tapat niya sa akin ng screen ng phone niya.

Kaya kinuha ko to at inislide yung mga pictures.

Mga pictures namin ni Asul kanina mag kasama at meron pang nakayakap.

"Nag kakamali ka ng iniisip" sabi ko at balik ko sa kanya ng phone niya.

"Anong mali?! Ayan na oh! Nakapictures na!" Galit na galit na sabi niya sa akin.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon