Chapter Two

50 5 0
                                    

TOMORROW WITH YOU
CHAPTER TWO
RIE'S POV
(Rewd at the multimedia)

Maaga ako nakarating ng school today, kaya mabilis ako pumasok sa classroom namin ngayon maingat na ako nag lakad kasi baka may bago na naman akong mabangga trouble na naman.

Nagulat naman ako kasi bumungad siya saakin, nakaupo siya sa teacher's desk habang pinag lalaruan yung bola niya.

Hindi ko nalang siya pinansin at dumiretso sa upuan ko, inopen ko lang bag ko at ichechek ko kung may nakalimutan akong homework kaya kinuha ko ang isang libro sabay binuklat ko ito.

Naramdaman ko na nasa harap ko siya kaya naibaba ko agad yung librong hawak ko na nakatakip sa mukha ko, walang lumalabas na mga boses mula sa bibig namin magkatitigan lang kami, poker face lang ang binigay niya saaking tingin at yung mukha niya mabilis na inilapit sa mukha ko kaya napapikit ako sabay napaatras ang ulo ko.

"Well, maganda ka pala?" Rinig kong sabi niya nakinadilat ko.

Nagulat ako sa sinabi niya, inilayo niya naman mukha niya saakin at binigyan ako ng isang mapang-asar na ngiti. Ang lakas talaga mang trip nitong isang to.

"Huh?" nag tatakang tanong ko sakanya.

Tapos nakita naming pumasok sila Dolly, kaya lumayo siya saakin at umupo na sa upuan niya na parang walang nangyareng kahit ano.

(A/N: "Ano ba Rie wala naman talagang nag yare sainyo assuming ka ghorl? 😂)

Mabilis naman lumapit saakin sila Dolly, napansin ko naman sa peripheral vision ko na tumingin sila sa may gawi ni Rewd kasi nakatingin ako ngayon sa gawi nito.

"Inaway ka na naman nun?" mabilis na tanong saakin ni Krypton habang turo niya kay Rewd habang gamit niya ang ulo niya sabay napasinghot at nakapamewang pa.

Umiling ako "Ah? Hindi! Nagtanong lang kung may homework" palusot ko sakanya.

"Bago yun kay Rewd if ever?" sabi ni Cheesey habang nakatingin siya sa salamin ng compact mirror niya at nakaupo na kasi siya sa tabi ko.

"Balita ko today half day lang tayo kaya let's go to the mall later?" aya saamin ni Dolly habang ibinababa na yung gamit niya sa desk.

"Bet! Go lang!" excited na sabi ni Cheesey.

"Okay" approved ni Krypton na nakangiti tas bigla silang tumingin saakin kasi hindi pa ako nag sasabi kung sasama ako.

"Ano kasi eh? O-okay" nag okay nalang ako kasi ang sama na ng timpla ng mukha nila.

"Perfect! Don't worry kami bahala sayo, diba mga bes?" Sabi ni Dolly.

At sumangayon naman sila Krypton at Cheesey.

~~

Mall.

Nakarating na kami sa mall, nag uber kami para mas mabilis marami silang pinag kukwentuhan na hindi ako masyado makarelate kasi about to sa mga fashion at mga milktea store hindi naman ako masyadong pamilyar sa mga ganon hindi naman kasi ako nakakapasyal.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon