TOMORROW WITH YOU
CHAPTER THIRTY FIVE
RIE'S POVTulad ng request ni Rewd, inuwi ko siya sa recent kong unit. Naikwento ko na umalis ako sa dati namin dahil hindi ko kaya maalala memories namin doon.
Well naintindihan naman niya at natutuwa naman siya sa bago kong unit kasi maliit lang ang space mas maganda daw yun dahil wala ng hagdan nahihirapan na siya mag akyat baba at isa pa daw may dahilan siyang sumiksik sa akin all the time.
Ipinasyal ko din siya sa store namin at nag kamustahan sila ng mga friends namin atsaka mabilis na din siya mapagod kaya hindi ko siya masyado iniexpose sa labas gano.
"Pag luto mo naman ako ng favorite ko" request niya sa akin.
"Opo master" nakangiting sabi ko sakanya at smack sa lips.
--
Habang nag luluto ako nakaramdam ako ng back hug kaya mabilis ko siyang hinarap sa akin.
"Ang baho ko kaya pawis ako" reklamo ko sa kanya pero siya nakayakap pa din sa akin .
"Hindi no, you smell good" sagot niya sa akin.
"Hmm, basketballista ka talaga. Napakabolero mo" at sabay kaming tumawa.
--
Maaga din naman kaming humiga sa kama, mabilis ko din pinatay yung ilaw at binuksan ko lang yung projector sabay tinapat sa ceiling kasi nakalagay sa projector yung video ng stars para mukhang nag sstar gazing lang kami habang nakayakap siya sa akin at tantay.
"I love you, baby ko" bulong niya saakin
"I love you more" sabi ko sabay haplos ko mg buhok niya nung sinilip ko siya natutulog na siya.
--
KINABUKASAN.
"Saan tayo?" Tanong niya sa akin habang inaalalayan ko at may blind fold sa mga mata.
"Basta, just trust me I'll be your guide no" sabi ko sakanya dahil na nagiging mainipin na naman siya.
Tapos tumigil na kami sa kakalakad at unti unti ko tinanggal yung blind fold niya.
END OF RIE'S POVREWD'S POV
"Surprise!" Excited na sabi ni Rie nung tinanggal niya yung blind fold ko.
I was gaining my vision because its a little bit blurry because of the blind fold.
I saw that she prepared a date for us, may fur carpet with fairy lights, at isang malaking projector. Andito kami sa rooftop ng apartment.
Nakita ko ang mukha niyang sobrang saya, ngumiti ako sakanya and i hug her then kisses her forehead.
"Thank you baby" tanging na sabi.
Because everyday was a blessing to me, she's all i got when im nothing. I'm so thankful that Rie came to me and into my darkest time.
When I was in the dark, Rie was the only light I saw, she guided me to be the person I was today.
"Tara, Watch tayo movie. Gumawa din ako ng iced coffee" sabay hinila niya ako papunta doon sa fur carpet.
Umupo kami dito at nag umpisa na manood ng movie habang iniinom yung iced coffee namin.
Natapos ang movie na hindi ako gano nanonood dahil sinusulit ko lang tong panahon na to na yakap ko siya, naaamoy ko ang mabango niyang buhok at lahat sa kanya. I'm surely miss her~
Sobrang sama ko sigurong tao so I have to pay all of my sins. Pero sana ako na lang nag susuffer, nadadamay tuloy si Rie sa pain na to.
"Rewd?" Rinig kong tawag niya sa pangalan no.
"Hmm?" sagot ko sabay lingon ko sa kanya.
"Ano pa ba ang mga bagay na hindi mo pa na gagawa? or gusto mong gawin?" tanong niya sa akin.
"I think the closure with my family, but Arci said to me. Mom and Dad didn't care? I think si Asul din?" Kibit balikat kong sabi.
If this is my ending, I need to forgive all the people who hurt me and i hurt too.
"Well, baka magawan natin ng paraan yan. Wag ka ng malungkot, huh?" Inabot niya ang pisngi ko sabay inilapit niya ang mukha niya sa akin at hinalikan ang labi ko.
Nung tinanggal niya ang labi niya sa akin ngumiti lang siya.
"Let's have a dance" kaya tumayo ako at inilahad ko ang kamay ko sa kanya.
Kinuha naman niya ito at tumayo na, inilagay ko ang mga kamay niya sa aking batok at hinawakan siya sa bewang sabay nag umpisa mag sway. Nag katagpo ang mga mata namin.
"You're still beautiful" compliment ko sa kanya.
"Bolero ka talaga" at bahagya niyang pag tawa.
"I'm lucky to have you, and Im happy because you're the last woman that I will love" bulong ko ulit sa kanya.
"Sshhh, wag mo ngang sabihin yan para ka ng nag hahabilin." naiiyak niyang sabi.
"Im just reminding you how i love you, Rie" bigla niya akong niyakap ng mahigpit pero tuloy lang ang pag ssway namin sa isat isa.
"I know, masaya din ako kasi kasama kita ngayon. Pinagbibigyan ako ni lord sa mga dasal ko" rinig kong sabi niya habang humihikbi.
"If I die, don't hesitate to love again" sabi ko sa kanya ulit.
Naramdaman ko ang pag iling niya dahil nakadikit siya sa torso ko. "Ikaw lang, Rewd. Sobrang mahal kita na hindi kita kayang pakawalan" rinig kong sabi niya.
"If there's a chance na mafafall inlove ka wag kang mag dalawang isip mag mahal ulit. Its just a blessing from me" paalala ko ulit sa kanya.
Lately, nagiging stubborn na siya. I just her to be happy and move forward when I'm gone.
"Ayoko mag tampo kay lord bakit ganto nangyayare pero minsan na iisip ko unfair. Ngayon lang ako sumaya mawawala na naman" reklamo niya.
Huminto ako sa pag ssway sakanya at hinawakan ang mag kabilang pisngi niya. "Hindi naman ako mawawala, lagi mo naman ako kasama. Mabubuhay ako dyan sa puso mo, okay? So enough na. Don't cry baby ko" tahan ko sa kanya habang pinupunasan ang mga luha niya.
Mahirap umalis pero nararamdaman ko na, Na malapit na ako lumisan. Hindi ko gustong saktan ka Rie, pero masasaktan na naman kita sa pag alis kong ito.
At sa pag alis kong ito muli madudurog ko na naman ang puso mo. Sorry baby ko~
END OF REWD'S POV
BINABASA MO ANG
Tomorrow With You
Roman pour Adolescents"Don't settle for less" Rie is about to enter college life (2nd year), While studying in Bae academy she gains friends and encounters El Quatro's famous, hot and intelligent, heartthrobs in the academy. (Asul, Kali, Oak & Elm). Because of her good a...