Chapter Fifthteen

21 0 0
                                    

TOMORROW WITH YOU
CHAPTER FIFTHTEEN
RIE'S POV

CAFETERIA.

Nag uusap na sila about sa gala night, andito kami sa cafeteria ngayon ako kain lang ng kain hindi ko sila pinapansin.

Pati mga tao sa paligid puro gala night din ang pinaguusapan at kung anong susuotin. So ang gala night ay isang prom ng adults ganon lang din yun.

Yung iba mas excited sa fact na halo ang ordinary students sa vip and elite. 3rd and 4th year college basta same course kayo magkakasama kayo sa venue.

"Rie, oy! hinay hinay ka naman sa pag kain baka mabilaukan ka na nyan" pag pipigil saakin ni Krypton sabay kinuha ko tubig ko at uminom.

"May susuotin ka na ba sa gala night?" tanong ni Cheesey

"Wala pa atsaka napagdesisyunan kong hindi sumama" sabi ko na nanglaki naman mata nila.

"You need to go kasi were coming" sabi ni Dolly

"Next year nalang ako sasama,wala akong budget pangbili ng susuotin" sabi ko nakita naman sa mukha nila ang pagkainis.

"I can provide, my tita has a boutique" offer ni Cheesey saakin.

Bigla naman nag tilian yung mga babae nung may dirediretsong pumasok sa cafeteria at dumiretso sa may table namin

"What are you talking about? Na hindi ka sasama?" tanong saakin ni Rewd ng masungit.

"Sorry, hindi ka mapilit. So we needed help" sabi ni Krypton, maldita talaga tong isang to.

Umupo naman sa tabi ko si Rewd kaya umusog ako.

"Neither you like it or not, you're going later darating yung susuotin mo" sabi niya saakin at umalis na napapoker face naman ako at rolled eyes.

At tinignan ko silang tatlo nakafake smile naman sila saakin yung ngiting pili.

~~

GALA NIGHT.

Last three days dumating yung padala ni Rewd hindi ko pa din binubuksan at gala night na ngayon mag sstart 7pm nag dadalawang isip ako kung sasama ako ayoko kasi ng mga gantong klaseng party.

Natatakot ako baka may mga surprises na naman saakin, nasanay na din naman ako na ako ang apple of the eye ng mga writer sa campus website.

Yung phone ko kanina pa nag riring at nag ppop up ang maraming messages galing kala Cheesey salitan lang silang tatlo calls, text, personal message, video chat, video call at sa group chat.

Kaya hindi ko pinansin yung phone ko, binuksan ko naman yung box at inangat yung gown isa siyang ball gown na gold kaya lumapit ako sa salamin sabay tinapat ko yung gown saakin at napabuntong hinanga ako.

~~

Nakarating naman ako sa venue at medyo late ako ng onti, medyo traffic eh. Sinalubong naman ako nung tatlo at tuwang tuwa sila saakin.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon