Chapter Thirteen

23 1 0
                                    

TOMORROW WITH YOU
CHAPTER THIRTEEN
RIE'S POV

VALENTINE'S DAY.

Actually february 14 today, hindi dapat ako pupunta kaso si Krypton at Dolly mapilit pumunta daw ako para isupport daw namin yung event ng club nila Cheesey. Si Rewd may inaasikaso daw kaya hindi ako nasundo maganda nga yun sawa na din ako sa mukha niya at need din ng konting distansya after all hindi ko naman siya boyfriend.

Habang nag lalakad ako papalapit kala Dolly at Krypton na nag hihintay saakin sa waiting area nakita ko naman na busy na busy sila kakacellphone kaya dahan dahan akong lumapit sakanila.

"Hoy!" pang gulat ko sakanila muntikan pa nilang maitapon yung phone sa gulat nila.

"Ano ba rie aatakihin ako sayo sa puso!" reklamo ni krypton.

"Sorry na" pag hingi ko ng pasensya sabay tawa ko

"Tara na malapit na mag start yung movie may ticket ako para saating tatlo" kaya sumunod na ako sakanila.

Dahil sa valentine's day na to ang daming bandiritas na puso tapos yung mga tao may dalang flowers yung iba naman ginagawa na tong way para makaaya sila ng date sa gala night namin. Bawat club at per course may sari sarili din booth may for entertainment and food syempre.

Marami silang pakulo bawat booth sa kiss booth ang nag nag kikiss sa mga pisngi ng mga student yung mga famous sa school at isa na dito si Asul busy siya ngayon mag selfie para sa mga fangirls niya.

Tapos hinuli naman niya para sa wedding booth para maging groom ng isang fan girl niya mabenta talaga si Asul pogi kasi kaya siguro wala si Rewd kasi ayaw nahaharas nun at isa pang fact galit sa tao yun.

May message booth din na binabasa nila ng live yung confession ng mga student sa crush nila may cake contest din kung asaan pagandahan sila ng design ng cake.

Ang dami kong nakita bago kami nakapunta sa kung asan yung movie dahil tatlong movie ipapanood ng mga multimedia arts bumili din si Krypton ng tig tatling ticket para saamin para daw more chances of winning walang hiya diba. Dahil project din to ng mga multimedia arts student sila din nag dub sa english nitong mga asian movies na to.

Unang movie na nakaplay yung I give my first love to you japanese film siya maganda yung film drama romance kasi naman ito yung klase ng love na kahit sa susunod na buhay nila sila pa din ang mag mamahalan ang sweet diba?

Yung second movie naman Daisy, favorite actress ko yung bida si Jun Jihyun action, drama romance naman itong movie tas korean siya. Ito naman yung klase ng love na kaya mo itaya yung buhay mo para sa taong pinakamamahal mo.

Last yung one of my favorite movie din na thai yung Our Times, comdey romance siya favorite ko siya kasi iba yung atake ng character ni Darren Wang dito kung napasana all ako ni Mario Maurer dati sa Crazy little thing called love mas napasana all at napasana nag karoon nalang din ako ng tulad sa character ni Darren kasi ito yung klase ng love na yung promise for keeps. Tinupad niya promise niya kahit natagalan siyang tuparin yun sana all talaga diba?

Magaling din yung pag kakadub ng mga multimedia arts studenta galing nila kaya kahit tagalog yung salita masarap pakinggan habang papalabas kami hindi mag tigil sa kwento tong dalawa sa sobrang kilig.

"Ay by the way 6pm na mag sstart na maya maya yung concert sa quadrangle" sabi ni Krypton

"Sino mga kakanta?" Tanong ko

"Mga music major daw" sabi ni Dolly

As usual tulad nung una may ticket na naman si Krypton habang bumababa kami rinig na namin yung ingay at hiyawan nung nakababa na kami nakisali na kami sa crowd na nag tatalunan at nag sisigawan.

~~

Mas bigla nag hiyawan ng mas malakas yung mga babae yung sumunod na kakanta na yung lumabas.

KYAAH! ASUL!
MY KING!
BABYLOVE!
ASAWA KO!

Sigaw nung mga nasa crowd at iba pa may buhat niyang gitara at umuupo na siya sa may stool inaayos para sakanya yung mic.

"Now ko lang nalaman marunong siya kumanta?" tanong ko sa mga kaibigan ko

"Just wait and listen para malaman mo diba?" sabi ni Dolly

"I just want to dedicate this song to the girl i love." sabi niya at nag strum na siya ng gitara niya.

SWERTE NAMAN NUN!
SANA ALL!

Sigaw ng nasa crowd, ngayon na nakikita ko siya nasa stage at nakikita sa big screen lumalakas yung tibok ng puso ko mas lalo ko siyang namimiss at sobrang pogi niya sa screen ngayon para talaga siyang ng coconcert.

(Song at the multidemia entitled Synesthesia)

Save your smile,
Everything fades through time
I'm lost for words,
Endlessly waiting for you

Stay with me
Yes I know, this cannot be
As morning comes,
I'll say goodbye to you when I'm done
Through the sun...

Because I've waiting for you, Waiting for this
Dream to come true, just to be with you.
And if die, remember this line,
I'm always here, guarding your life...
Guarding your life...

Nakapikit siya habang kinakanta niya yung song bawat bigkas niya ng lyrics nararamdaman ko yung pag pukaw niya sa puso ko.

I am yours
I'm completely trapped in your soul
Dazed and confused
Swept away with your own world.

You're my star
Invincible, haunting and far
Grace under fire
Someone is building my heart, in my heart...

Napapikit ako at pinakinggan ng mabuti yung boses niya habang nakahawak sa dibdib ko at nirereminisce yung mga memories namin.

Because I've waiting for you, Waiting for this
Dream to come true, just to be with you.
And if die, remember this lines,
I'm always here, guarding you

Slowly falling into you
I'm obsessed with the fact that I'm with you.
I can't breathe without you...

Hindi ko mapigilan sarili ko na umiyak, dahil sobrang natotouch niya yung damdamin ko kahit di ko alam kung sino yung tinutukoy niya kahit papaano masakit yung ghosting niya.

Pag dilat ko ng mata ko bigla na nakahawi yung mga tao sa gilid sabay nakatutok na saakin yung spotlight nakasunod saakin habang lumalakad ako papunta sakanya siya naman nakatingin saakin yung tingin niya nakakatunaw yung hindi ako makahindi.

I'm waiting for you, waiting for this
Dream to come true, just to be with you.
And if I die, remember this lines,
I'm always here, guarding you life...
Life Ooohh ooohh... ohoh

Nung malapit na ako sakanya sakto tapos na yung kanta at inabot niya kamay ko at kinuha ko din naman ito para makaakyat ako ng stage

"Im waiting for this, just to be with you and its a dream come true rie, i love you" at bigla niyang halik saakin sa labi.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon