Chapter Three

49 6 0
                                    

TOMORROW WITH YOU
CHAPTER THREE
RIE'S POV
(Asul at the multimedia)

"Actually kaya inis si Cheesey sakanya kasi si Asul niligawan niya then binasted siya" sabi ni Dolly.

Sabay sila tumatawa ni Krypton, Napabusangot naman si Cheesey.

"Need mo ba talaga ipaalala yun! Kapag nakikita ko siya nang gigigil talaga ako! Napahiya ako nun ah!" Pag mamaktol ni Cheesey.

"Hindi alam ni Rie eh! kaya sumagot lang si Dolly no? Remember she's a transferee marami siyang hindi alam" Depensa ni Krypton kay Dolly

"Sorry kong natanong ko pa" pag hihingi ko ng pasensya sakanya,insensitivity kasi yung ginawa ko sakanya eh.

"Hindi, its okay i will tell the story so that maging clear sayo ang lahat no? So si Asul since grade school crush ko na siya mas higher level siya at marami akong kaagaw sakanya kaya hindi niya ako napapansin ikaw pa naman leader ng El' Quatros at nasa kanya na kasi katangian ng ideal man ko pero never niya ako nanotice" mahabang sabi ni cheesey.

"El' Quatros?" tanong ko ulit.

"Ayun ang tawag sakanilang apat, nag coconsist sila ng four hot, handsome and intelligent mens at famous sila sa buong campus pinapangarap ng lahat sila Kali, Oak, Elm at si Asul" mukhang nag dadaydream na siya ah

"Then?" pag interrupt ko sa daydreaming niya at abot ko ng tissue natulo na kasi laway niya.

"So nung valentine's day, high school kami edi freshmen kami nila Dolly at Sophomore si Asul mas matanda kasi siya saakin ng isang taon kaya mas lalo akong nag kagusto sakanya IDEAL TYPE KO NGA KASI" sabi niya ulit.

"Pinapatagal pa ni Cheesey eh, ako na mag kukwento!" sabi ni Krypton

"Nag confess ako ng feelings sakanya sa harap ng madaming tao at ang ginawa niya saakin pinat niya yung ulo ko at sabing thankyou for admiring me tapos nginitian niya ko ng sobrang tamis gwapo niya nun eh. OH DIBA NAKAKAINIS?!" sabi niya at hawak sa dalawang balikat ko tumungo lang ako bilang pang sang ayon sakanya.

"Hindi mo lang matanggap na nireject ka ni Asul" asar sakanya ni Dolly

"Mabait pa nga siya nun eh kasi nag THANKYOU siya! Bitter ka lang talaga" dagdag na pang aasar ni Krypton sakanya napipikon na si Cheesey pero pinagtatawanan pa din siya nung dalawa.

"Alam niyo kumain nalang tayo sasabay ako sainyo kahit tapos na ako kumain masarap food dito kay nanay" Aya ko sakanila

"Mas mabuti pa nga?!" Sabi ni Cheesey

~~

SCHOOL.

Nagawi ako sa library kasi may ibabalik akong libro at magbabasa din ako ng libro bago pumasok maaga talaga ako pumasok para makapag meh time naman ako,lagi ko nalang kasi silang kasama namimiss ko na yung amoy ng mga libro.

Habang nasa book shelves ako nag hahanap ng pwede mabasa may napansin naman ako sa dulo na lalaki sobrang tambak yung binabasa niyang mga libro at sobrang bilis pa mag basa nung nag stretch siya ng leeg niya na pababa siya ng libro niya at si Asul to.

Baka mahuli niya akong nakatingin sakanya kaya kunware nag hahanap ako ng libro sa shelves baka isipin niya stalker ako mahirap na.

"Huh? Ri-Rie?" Tawag niya saakin kaya lumingon ako sakanya nakaupo pa din siya sa sahig.

Tomorrow With YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon